06 August, 2013
Sau 3 năm thua lỗ kỷ lục, tập đoàn điện tử Hitachi với bề dày hàng trăm năm lịch sử sẽ có một tương lai mờ mịt nếu không nhờ những quyết định khôn ngoan trong việc cắt giảm một số loại hình sản xuất, kinh doanh và chuyển dịch khỏi ngành hàng điện tử tiêu dùng để tập trung vào lĩnh vực điện toán đám mây và phát triển thành phố thông minh.
Để hỗ trợ cho những thay đổi này, Hitachi đã cho triển khai một chiến dịch truyền thông xã hội với tên gọi “Social Innovation – It’s Our Future” (“Xã hội sáng tạo – Đó là tương lai của chúng ta”) nhằm mục đích cung cấp sáng kiến cải tiến quốc gia cho hơn 17 nước tại các châu lục khác nhau nhằm đưa ra tầm nhìn về những khó khăn mà thế giới đang phải đối mặt như bùng nổ dân số, nước sạch, năng lượng, giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng…
Ý tưởng: gắn liền hình ảnh thương hiệu Hitachi với những viễn kiến của tương lai và sự tiến bộ trên quy mô toàn cầu.
Chiến thuật marketing trọng tâm được sử dụng trong chiến dịch này là content marketing, Hitachi đã cho xây dựng website Social In Innovation, It’s Our Future: Hitachi để cập nhật các tin tức, các bài viết phân tích về sáng kiến cải tiến xã hội và cách ứng dụng, bài viết phân tích tình huống cụ thể và các tài liệu nghiên cứu có thể tải về liên quan đến 3 chuyên mục lớn là nước sinh hoạt, giao thông vận tải và năng lượng.
Các video quảng cáo cho chiến dịch tập trung miêu tả hình ảnh của trẻ em đặt những câu hỏi ngây thơ nhưng đầy thuyết phục về cách làm thế nào để cho xã hội tốt đẹp hơn nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem về chiến dịch mà Hitachi đang thực hiện.
Hitachi còn cho xây dựng một tab đặc biệt tại Youtube Channle của thương hiệu này, trong đó đăng tải video quảng cáo cho chiến dịch và các video phân tích về các dự án cải tiến xã hội mà Hitachi đang và sẽ thực hiện; ngoài ra còn có video giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Hitachi.
Tại Việt Nam, giao diện trang chủ của Hitachi Việt Nam được thay đổi cho phù hợp với chiến dịch toàn cầu.
Bênh cạnh đó, thương hiệu điện tử nổi tiếng này còn cho chạy rich banner trên VnExpress, bài PR online về chiến dịch trên Genk.vn và Nhịp cầu đầu tư.
Trong chiến dịch truyền thông xã hội dài hơi này với trọng tâm là content marketing , Hitachi hy vọng sẽ thay đổi hình ảnh của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng về một Hitachi đổi mới và vì cộng đồng.