27 December, 2021
Trong bối cảnh nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19, vai trò của Digital Marketing lại càng được thể hiện rõ hơn. Tuy nhiên, để Digital Marketing một cách có hiệu quả, ngoài việc tận dụng triệt để những nguồn lực của doanh nghiệp, các marketers cần phải liên tục nắm bắt những xu hướng mới nhất của thị trường. Cùng Time Universal cập nhật trong bài blog dưới đây
1. Trí tuệ nhân tạo lên ngôi
Nhiều công ty trong các ngành bán lẻ, ngân hàng hay chăm sóc sức khỏe đã và đang áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động Marketing của mình. Nếu như trước đây, AI chỉ đơn thuần được sử dụng trong việc tính lượt truy cập website hay đề xuất từ khóa tìm kiếm, thì giờ đây những marketers đã nhìn ra những tiềm năng khác của trí tuệ nhân tạo như dự đoán hành vi mua, tâm lý của người tiêu dùng dựa trên những hóa đơn mua hàng trong quá khứ…
2022 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của trí tuệ nhân tạo khi công nghệ này bắt đầu được kết hợp nhiều hơn vào SEO Marketing và các hoạt động truyền thông khác.
AI được dự đoán sẽ ngày càng trở nên phổ biến
2. AI và Influencer Marketing: Sự kết hợp hoàn hảo
Năm 2020, thị trường Influencer được định giá $9.7 triệu đô và được ước tính sẽ cán mốc $15 triệu đô vào năm 2022. Việc sử dụng Influencer trong các hoạt động Marketing dường như không còn là điều mới. Một số báo cáo đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp đang sử dụng đến hơn 20% ngân sách cho nội dung liên quan đến Influencer.
Kết hợp với sự bùng nổ của AI trong tương lai, Influencer Marketing thậm chí sẽ còn được nâng cấp hơn, từ việc chọn, xác định đối tượng cho thực thi chiến lược.
Influencer Marketing sẽ được nâng tầm với sự trợ giúp của AI
3. Trợ lý ảo – Công cụ tăng tương tác với khách hàng
Cùng với AI, trợ lý ảo cũng đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Nhiều chuyên gia dự đoán, giá trị thị trường của ngành mua sắm thông qua công cụ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chạm mốc 40 triệu đô vào năm 2022.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng trợ lý ảo để tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng thông quá các ứng dụng trên các kênh truyền thông, Email Marketing hay các nền tảng khác. Một vài lợi ích khi sử dụng trợ lý ảo hay Chatbot có thể kể đến như:
Doanh nghiệp nên ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động tương tác với khách hàng
4. Tổ chức sự kiện trực tuyến
Với sự ảnh hưởng của dịch COVID – 19, những sự kiện online đang trở thành công cụ duy nhất để doanh nghiệp tương tác, gắn kết với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Với những dấu hiệu phục hồi tích cực của dịch bệnh, doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn giữa việc tiếp tục tổ chức sự kiện online hay bắt đầu quay trở lại tương tác với khách hàng qua những sự kiện offline.
Xu hướng Digital Marketing năm 2022 dự đoán rằng những sự kiện kết hợp đa dạng cách thức tham gia sẽ trở nên phổ biến hơn. Điều này đòi hỏi các marketers cần cân nhắc thêm những yếu tố về công nghệ như AR hay VR khi tổ chức sự kiện để có thể tối ưu hóa trải nghiệm cho các khách hàng của mình.
Tổ chức sự kiện: Online hay Offline?
5. Thay đổi chiến lược sử dụng dữ liệu
Google đã có thông báo về việc ngừng hỗ trợ Cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome kể từ đầu năm 2022. Đây thực sự là một vấn đề của các nhà tiếp thị và điều này ảnh hưởng đến xu hướng Marketing khi họ phải thay đổi các chiến lược dựa trên Cookie này.
Các dữ liệu của bên thứ nhất là tài sản có giá trị và các nhà tiếp thị có thể cố gắng khai thác chúng. Ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến việc sử dụng công cụ hỗ trợ là FloC (chạy trên tình duyệt và phân tích hành vi trực tuyến của người dùng, đặt quảng cáo đúng mục tiêu và đảm bảo tính cá nhân hóa)
Google đã thông báo về việc ngừng hỗ trợ cookie từ bên thứ ba
Các dự đoán và các xu hướng trên là tiền đề để các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể bắt đầu xây dựng những kế hoạch Digital Marketing trong năm tới. Nếu như bạn cần sự tư vấn chi tiết hơn về Social Media Marketing, hãy liên hệ với Time Universal theo thông tin dưới đây.
Nguồn: Stefanini Group
Hotline: 0977-011-116
Email: info@timevn.com