Uncategorized with tags , 13 March, 2006

Sự khác nhau giữa Quảng cáo và Marketing

Rất nhiều người lúng túng khi được hỏi về sự khác nhau giữa Marketing và Quảng cáo. Đó là hai khái niệm quan trọng mà người làm kinh doanh phải chú ý đến, mặc dù chúng rất khác nhau. Biết được sự khác nhau đó, cộng với sự nghiên cứu kỹ càng thị trường, có thể bạn sẽ giúp công ty tiến tới một mức tăng trưởng đáng kể. Hãy bắt đầu bằng việc xem lại các định nghĩa của mỗi khái niệm đó.

– Quảng cáo: Là một thông điệp mang tính công cộng và có sức thuyết phục. Thông điệp đó hiển thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mục tiêu là tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Marketing: Là cả một kế hoạch có hệ thống để thực thi và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh sao cho người bán và người mua có thể trao đổi và tiếp nhận sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm.

Sau khi xem xét hai định nghĩa trên, ta dễ dàng nhận thấy, quảng cáo là một phần của quá trình Marketing. Các doanh nghiệp thường được khuyên rằng, hãy bắt đầu quảng cáo bằng việc ghi ra những từ ngữ liên quan đến doanh nghiệp đó, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cần giới thiệu. Tiếp sau là quá trình phát triển chiến lược: tìm kiếm nơi quảng cáo, phương tiện quảng cáo… Các doanh nghiệp thường tìm chỗ quảng cáo trên báo chí, thư điện tử, bảng quảng cáo công cộng, TV, radio và Internet. Quảng cáo là phần tiêu tốn chi phí nhất trong toàn bộ chiến lược marketing.

Cách tốt nhất để phân biệt quảng cáoMarketing là hãy tưởng tượng Marketing giống như một chiếc bánh. Các phần của chiếc bánh đó tương ứng với: quảng cáo, nghiên cứu thị trường, truyền thông, PR, định giá sản phẩm, phân phối, hỗ trợ khách hàng, chiến lược bán hàng và thu hút cộng đồng. Quảng cáo chỉ là một miếng bánh trong toàn bộ chiếc bánh Marketing đó. Tất cả các nhân tố đó không chỉ được tiến hành độc lập mà còn phải cùng hướng tới một mục tiêu chung. Marketing là một quá trình lâu dài nhưng có một hiệu quả tuyệt vời giúp khách hàng tìm đến doanh nghiệp nhanh nhất.

Archives