Uncategorized with tags , , , 14 March, 2006

Một số phương pháp Marketing trực tuyến

Không phải phương pháp Marketing trực tuyến nào cũng phù hợp với mọi website. Mục tiêu cuối cùng của marketing trực tuyến là thu hút khách truy cập vào website của bạn và đặt hàng. Dưới đây là một số phương pháp marketing trực tuyến. Nếu sử dụng đúng cách, những phương thức marketing này chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được nhiều khách truy cập và tăng doanh thu.

1. Gửi Email Marketing: Tập hợp và lên danh sách email theo các ngành. Bạn có thể gửi nội dung quảng cáo phù hợp theo từng nhóm đó. Tiếp sau là lên danh sách những khách hàng cũ, thường xuyên gửi email cho họ nhân dịp đặc biệt. Các khách hàng cũ đó có thế chính là trung gian, giới thiệu khách hàng mới cho công ty bạn. Gửi Newsletter theo danh sách những email đã được tập hợp và phân chia, hàng tháng. Điều đó ngầm thông báo rằng bạn vẫn đang ở bên họ và sẵn sàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ nếu họ cần. Chữ ký trên email phải được chăm sóc cẩn thận, tránh trường hợp công ty bạn chuyển địa điểm, hoặc bạn thay số điện thoại mà quên sửa những chi tiết đó ở chữ ký.

2. Sử dụng phương pháp PPC’s (Pay-Per-Click): Đây là phương pháp thu hút khách truy cập website được sử dụng rất phổ biến. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng sử dụng ít nhất một lần. Nó rất đơn giản… bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn (tuy nhiên bạn phải chấp nhận trả một mức giá khá cao). Cuối cùng, khi họ kích chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải thanh toán khoản tiền mà bạn đã thoả thuận. Đây là một phương pháp hiệu quả vì bạn chỉ phải trả tiền cho những lượt truy cập vào website của bạn và đó chính là những đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Để có một danh sách top các PPC hãy truy nhập vào trang web http://payperclicksearchengines.com/

3. Viết bài báo là một cách khác rất hiệu quả để thu hút nhiều mạng lưới truy cập chất lượng và tạo dựng tên tuổi trên Internet.

4. Tham gia vào các diễn đàn: về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào các diễn đàn kinh doanh trên Internet và trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi. Đây là một công cụ khá chắc chắn để tạo dựng tên tuổi với tư cách là một cá nhân hiểu biết và đáng tin cậy. Không nên đăng quảng cáo trên các diễn đàn. Cách duy nhất hiệu quả là đưa ra các câu trả lời và tư vấn cho mọi người. Đây còn thực sự là một phương pháp tốt để học hỏi thêm từ các chuyên gia khi bạn chỉ tham gia đọc các thảo luận được đăng trong diễn đàn.

5. Trao đổi liên kết: việc trao đổi các đường link sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng cao trong các search engine như Google. Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối lượng lớn khách truy cập.

6. Tạp chí điện tử: là một trong những nguồn thông tin hay nhất trên web. Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Phần lớn các tạp chí điện tử đều có các khoảng không giành cho quảng cáo, bạn có thể mua với giá rẻ. Một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí. Bạn còn có thể viết các bài báo (đã được nói đến ở trên) và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí.

7. Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao: tương tự như quảng cáo rao vặt, có nhiều website cung cấp không gian để mọi người đặt quảng cáo. Bạn thường xuyên có thể đăng quảng cáo với một mức giá rẻ. Chỉ việc tìm kiếm các website về lĩnh vực hoạt động của bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ. Nếu chúng đứng ở trong tốp 10 trên các search engine bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy cập. Quảng cáo của bạn có thể được nhìn thấy bởi hàng nghìn người mỗi tháng.

8. Những việc không nên làm khi quảng bá công ty bạn là: không nên gửi email dưới dạng spam tới mọi người. Bởi vì nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối và không đạt được kết quả tốt. Không nên đăng quảng cáo trên các site miễn phí – FFA (free-for-all). Không nên sử dụng các hành vi kinh doanh trái với quy định dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu không chắc chắn về một cái gì đó hãy đi tham khảo ý kiến của người khác.

Archives