Campaign reviews with tags , , , , 18 January, 2018

Maestro Burger McDonald’s – Khi ăn bánh cũng là một trải nghiệm… hoành tráng

Ngày nay, các thương hiệu luôn tìm cách để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bất ngờ, vượt trên cả mong đợi về sản phẩm. Điển hình như trong video quảng cáo của hãng McDonald’s tháng 2/2017: việc thưởng thức chiếc bánh Maestro Burger cũng được nâng lên tầm cao mới, giống như “Heaven on earth is about to begin!” (Tạm dịch: Bạn sắp cảm nhận được hương vị thiên đường chốn trần gian rồi!).

Nội dung video mô tả “hành trình” tuyệt vời khi cắn miếng bánh Maestro đầu tiên của 13 vị khách kể từ khi bước chân vào cửa hàng McDonald’s. Mọi hoạt động của họ được dàn giao hưởng Guido cách đó 50m theo dõi. Thay vì chỉ thưởng thức món ăn như bình thường, các vị khách trở thành nhân vật chính trong chương trình biểu diễn đang chiếu trên tivi trước mặt, được ca sĩ nhạc thính phòng Wendy Kokkelkoren trò chuyện. Điều bất ngờ nhất, sau khi trả lời cô, tên của mỗi người sẽ xuất hiện trong bài biểu diễn mà dàn nhạc Guido đang chơi. Thực khách sẽ thưởng thức chiếc burger với đầy đủ giác quan trên nền nhạc “Yummy, yummy, yummy” thú vị.

Để mang đến trải nghiệm này không phải là điều dễ dàng. McDonald’s đã bố trí hàng loạt camera ở các góc, đảm bảo âm thanh và hình ảnh ở 2 vị trí phải đảm bảo được truyền tải trực tiếp, kết nối liền mạch. Từ đó tạo sự tương tác hiệu quả nhất. Hãy cùng xem hậu trường của ekip dàn dựng:

Những nỗ lực không ngừng đã mang lại thành quả tốt đẹp. Chỉ vài ngày sau khi đăng tải, video đã thành hit quảng cáo trên thị trường. Có đến hơn 3 triệu lượt xem, 64 nghìn lượt thích và gần 60 nghìn lượt chia sẻ trên trang Facebook chính thức của McDonald’s lúc đó, chưa kể những mạng xã hội khác.

Quảng cáo này nằm trong chiến dịch mới của McDonald’s tại Hà Lan: “Always Open for Good Times” (Tạm dịch: Luôn luôn mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời). Đây chính là những gì mà McDonald’s muốn gửi gắm: tạo sự kết nối với tất cả khách hàng cũng như đem lại khoảnh khắc tuyệt vời cho mọi người.

Trong buổi họp báo của McDonald’s, người phát ngôn của hãng cho biết họ có tham vọng trở thành nhãn hàng được yêu thích nhất tại Hà Lan. Erwin Dito, giám đốc Marketing, truyền thông và tâm lý khách hàng của McDonald’s tại Hà Lan giải thích: “Nó còn hơn việc phục vụ một chiếc bánh ngon và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách. Chúng tôi muốn khách hàng biết nhiều hơn về sản phẩm”.

18057011_1341563185935890_7813247167949241553_n

McDonald’s luôn biết cách chiều lòng khán giả, những người yêu Fast Food với quảng cáo mang lại trải nghiệm bất ngờ đến thú vị. Có thể kể đến video “You’ll enjoy the difference”, “There for the parents, too” hay “Best of British” từ thập niên 90 cùng hàng loạt các bức ảnh và quảng cáo ngoài trời khác thời hiện đại, tất cả đều nâng tầm việc bạn thưởng thức một món đồ ăn nhanh.

 

Nguồn tham khảo: thedrum

Archives