Uncategorized with tags , , , , 26 November, 2009

Bản đồ Người khuyết tật Việt Nam online

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 25/11 tại Hà Nội, ông Bạch Ngọc Chiến, Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4), Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, ý tưởng thực hiện website: www.cuocsongvantuoidep.vn được bắt nguồn từ mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người khuyết tật trên lãnh thổ Việt Nam. Trang web có giao diện chính là tấm bản đồ Việt Nam với màu xanh tượng trưng cho sự sống, màu da cam tượng trưng cho nạn nhân chất độc da cam và màu xám tượng trưng cho những người khuyết tật khác cần được giúp đỡ. Bản đồ này sẽ được tạo lên bởi hàng nghìn chấm da cam và xám. Mỗi chấm này sẽ là một hồ sơ của những người khuyết tật cần được trợ giúp. Các hồ sơ này sẽ được khai thác từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng các tổ chức nhân đạo trên khắp cả nước hay do chính những người khuyết tật cung cấp.

Khi kích vào mỗi chấm da cam hoặc chấm xám trên tấm bản đồ khuyết tật một cửa sổ mới sẽ hiện ra với chân dung và thông tin đầy đủ, chi tiết về người khuyết tật bao gồm tên, tuổi, tình trạng khuyết tật, nơi ở.. và đã được giúp đỡ hay chưa. Mỗi khi người khuyết tật được trợ giúp, các chấm da cam và xám sẽ chuyển thành màu xanh, tượng trưng cho cuộc sống tốt đẹp.

Theo ông Chiến, VTV4 cũng sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ một ngân hàng lớn để cung cấp cho mỗi người khuyết tật một tài khoản riêng và số tài khoản này sẽ được cung cấp trong hồ sơ của người khuyết tật. Thông qua đó, những người hảo tâm trong và ngoài nước có thể giúp đỡ trực tiếp cho người khuyết tật. Để tránh một người được giúp đỡ quá nhiều còn người khác không được giúp đỡ gì, thì khi tài khoản của một người khuyết tật đạt được mức tiền nhất định thì chấm trên bản đồ của họ sẽ tự động chuyển sang màu xanh.
cuocsongtuoidep
Ông Chiến khẳng định trang web www.cuocsongvantuoidep.vn chỉ thực hiện vai trò làm cầu nối để người hảo tâm liên hệ trực tiếp với người khuyết tật chứ không đứng ra nhận tiền đóng góp của các cá nhân, tổ chức.

Ngoài vai trò làm cầu nối giữa nhà hảo tâm và người khuyết tật, trang thông tin trên còn giúp giới thiệu, quảng bá toàn bộ các dự án hỗ trợ người khuyết tật của Nhà nước và các tổ chức xã hội. Ngoài ra, www.cuocsongvantuoidep.vn cũng sẽ thực hiện sứ mệnh xây dựng và nâng cao nhận thức cộng đồng về người khuyết tật, xây dựng và phát triển hệ thống thông tin về người khuyết tật tại Việt Nam, xây dựng các chương trình phát triển giúp người khuyết tật hoà nhập cộng đồng. Đồng hành cùng dự án này, VTV4 sẽ mở một chuyên mục riêng để quảng bá cho trang web đồng thời tôn vinh các tấm gương người khuyết tật vượt khó cũng như những tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước.

Dự án nhân đạo bản đồ người khuyết tật của kênh Truyền hình Đối ngoại (VTV4), Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần CMC, Công ty Hài Hòa và Time Universal thực hiện sẽ được chính thức giới thiệu tại đêm ca nhạc “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” diễn ra tại Hà Nội vào lúc 20h ngày 3/12 – đúng Ngày Quốc tế Người khuyết tật. Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4, VTV9 từ Nhà hát Kim Mã, Số 1 Giang Văn Minh.


(Theo VnMedia)

Archives