Our Works with tags , , , 29 June, 2012

Ứng dụng Digital cho truyền thông nội bộ của Techcombank – Đường đua rực lửa

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nội bộ trở nên vô cùng cấp thiết với mục đích trực tiếp tăng doanh số bán hàng, tăng hiệu quả hoạt động và quan trọng nhất là xây dựng văn hóa – cốt lõi của một doanh nghiệp.

Với Techcombank (TCB) – ngân hàng lớn có các trụ sở và chi nhánh trải khắp cả nước, truyền thông nội bộ vừa là một nhu cầu cấp thiết vừa là một thách thức trong quá trình thực hiện. Để giải bài toán này, TCB đã chọn Digital là phương tiện chính không chỉ trong các hoạt động truyền thông ra bên ngoài mà còn cho cả truyền thông nội bộ.

TCB yêu cầu một chiến lược áp dụng cho toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên kinh doanh trực tiếp tại trung tâm giao dịch Hội sở, Chi nhánh, Phòng giao dịch, Quỹ tiết kiệm. Mục đích chính là thúc đẩy hiệu quả hoạt động bán hàng và tạo phong trào thi đua trong nội bộ để cùng đạt mục tiêu chung.

Time Universal đã đưa ra 2 concept giải bài toán truyền thông nội bộ của TCB, đó là “Đường đua rực lửa” và “Xa lộ chiến thắng” – 2 chương trình theo từng giai đoạn khác nhau tạo nên một sự thống nhất hoàn chỉnh.

Phần 1: ĐƯỜNG ĐUA RỰC LỬA

Đường đua rực lửa là chương trình tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị dựa trên hiệu quả hoạt động. Sự ra đời của concept Đường đua rực lửa bắt nguồn từ  câu hỏi: Điều gì tạo nên sự  quyết tâm trong mỗi con người? Để trả lời câu hỏi này, Time Universal đã đặt con người vào một đường đua bất tận- cuộc sống: đó là cuộc đua với đối thủ, đó là cuộc đua với nỗi sợ hãi, cuộc đua với chính những giới hạn của mỗi người. Và điều quyết định trong mỗi cuộc đua là “Lửa”:

 

“Hãy thắp lên ngọn lửa của mỗi cá nhân và đơn vị trong đường đua mang tên T Fire – Đường đua rực lửa” là thông điệp mà TCB muốn truyền đạt đến nhân viên qua chương trình này.  Giai đoạn này khởi động từ tháng 4/2012 và kết thúc vào tháng 6/2012.

Các cá nhân và đơn vị sẽ thi đua về thành tích huy động tiền gửi đạt được trong tháng (bao gồm tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn). Mỗi cá nhân/đơn vị có thể thách đầu với các cá nhân/đơn vị khác về thành tích số tiền gửi đạt được. Khi tham gia thách đấu, cá nhân/đơn vị có cơ hội nhận được giải thưởng lớn hơn.  Các đơn vị có cơ hội giành 2 giải thương: giải tốc độ và giải thách đấu.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc đua, các cá nhân đơn vị có thành tích xuất sắc sẽ được xuất hiện trong bảng thi đấu cùng với thứ bậc để tăng sự hấp dẫn của chương trình.

Bên lề cuộc thi chính, cuộc thi phụ dành cho những người dự đoán đúng cũng thu hút hàng nghìn lượt nhân viên tham gia dự đoán, trong đó có đến 135 người dự đoán chính xác về người dẫn đầu.

Các cuộc thi kéo dài 7 tuần và giải thưởng mỗi tuần đã đem lại không khí  thi đua giữa các cá nhân/đơn vị vì mỗi thành viên không chỉ quyết tâm cho thành tích của bản thân mà của cả tập thể. Chính điều đó mà cuộc thi đã làm bùng lên ngọn lửa quyết tâm của mỗi người và gộp lại thành một ngọn lửa sôi nổi lan truyền trong hoạt động kinh doanh của TCB.

Trong chiến lược truyền thông nội bộ lâu dài, TCB còn đưa ra nhiều yêu cầu mới để truyền thông tiếp cận sâu sắc đến từng bộ phận. Phần 2 sẽ đề cập đến chương trình thúc đẩy bán hàng dành cho cán bộ làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp.

 

Phạm Việt Phương Linh

Archives