Content, Our Works with tags , 04 October, 2020

Nhìn lại TOP 4 phong cách content Trung thu dành cho ngành BĐS của Time Universal

Mặc dù tết Trung thu chỉ diễn ra một ngày nhưng lại được các nhãn hàng vô cùng quan tâm nhờ ý nghĩa sum vầy tình thân ấm áp, đặc biệt với ngành Bất động sản. Có thể nói đây là dịp tốt để thương hiệu “trò chuyện” với nhóm khách hàng của mình bằng những nội dung trên các kênh digital. Từ đó vẽ nên một cuộc sống an vui hoặc cơ hội đầu tư sinh lời lớn, giúp tăng thiện cảm, độ nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu.

Dưới đây là 4 phong cách viết content của Time Universal thực hiện cho ngành Bất động sản để tận dụng dịp lễ Trung thu đoàn viên 2020:

  • Phong cách “cổ điển”:

Phong cách sản xuất nội dung kiểu cổ điển bắt đầu từ một vài dòng nội dung miêu tả thói quen của khách hàng, nhắc nhớ lại những ngày tháng đã qua. Ví dụ như lên Hàng Mã ngắm đèn lồng sặc sỡ, rước đèn cùng những em bé trong khu, Trung thu của ông là – Trung thu của cháu là… Sau đó lồng ghép thương hiệu vào những lời chúc ngọt ngào và dịu êm. Phong cách “cổ điển” tuy không quá sáng tạo nhưng lại đem tới cảm giác nghiêm túc và đáng tin cậy phù hợp cho những đối tượng khách hàng muốn mua nhà cho tam – tứ đại đồng đường cùng chung sống như các căn biệt thự song lập – đơn lập hoặc căn hộ cao cấp có nhiều tiện ích nội khu thoáng rộng.

Song song với những dòng nội dung thì phần hình ảnh cũng cần đồng bộ bằng nhiều sắc đỏ, đèn lồng, có nhiều thành viên trong gia đình để tạo cảm giác ấm áp.


Phong cách cổ điển với các gam màu ấm áp và tone/voice nhẹ nhàng đầm ấm sang trọng
  • Phong cách trẻ trung kết hợp với âm nhạc

Phong cách trẻ trung kết hợp với âm nhạc thường dành cho các đối tượng trẻ, yêu thích sự hài hước vui nhộn. Phần nội dung sẽ “chế” từ một bài hát thật “thời thượng”, lồng ghép các USP (unique selling point) hoặc KSP (key selling point) của dự án. Phong cách trẻ trung kết hợp với âm nhạc thường có phần hình ảnh là các music video, animation video để người nghe cùng nhún nhảy theo giai điệu.


Phong cách trẻ trung cùng music video vô cùng “trendy”


  • Phong cách mạnh mẽ đầy nội lực

Phong cách mạnh mẽ đầy nội lực cần có phần nội dung đi thẳng vào dự án và dùng các hình ảnh so sánh gợi lên cảm giác tin cậy, thượng lưu, nổi bật. Tone/Voice ngắn gọn, hàm súc, nhấn mạnh vào các USP của dự án. Đội ngũ sản xuất nội dung của Time Universal thường sử dụng phong cách này cho các dự án hướng tới nhóm khách đầu tư. 

Đồng bộ với phần nội dung là phần hình ảnh lộng lẫy, sử dụng nhiều gam màu vàng kim, xanh thẫm, tím thẫm để tạo nên vẻ giàu sang, phú quý, huyền ảo. Sản phẩm cũng được ghép vào hình ảnh chính để tăng thêm sự chú ý.


Phần hình ảnh mạnh mẽ tạo cảm giác phú quý và thu hút ánh nhìn của khách hàng ngay từ lần đầu tiên


  • Phong cách mơ mộng – dịu dàng

Khác với 3 phong cách trên bằng văn xuôi, phong cách mơ mộng – dịu dàng sẽ sử dụng thơ làm điểm nhấn. Các bài thơ vần điệu nhịp nhàng tạo cảm giác yên bình nhưng vẫn thu hút người đọc bằng một thế giới của trẻ con, đơn giản và thuần khiết. Phong cách này phù hợp với những nhãn hàng có thiên hướng Người chăm sóc, Người nuôi dưỡng hoặc bảo vệ.

Đi kèm với phong cách này, đội ngũ thiết kế của Time Universal quyết định sử dụng các hình ảnh hoạt họa dễ thương.


Các bài thơ vần điệu nhịp nhàng tạo cảm giác yên bình nhưng vẫn thu hút người đọc bằng một thế giới của trẻ con, đơn giản và thuần khiết

Lời kết

Một nội dung quảng cáo mùa Trung thu sẽ hoàn hảo khi doanh nghiệp tập trung đúng vào khách hàng mục tiêu kèm theo các hình ảnh bắt mắt. Những dòng chữ truyền cảm hứng này xen kẽ các nội dung lý tính giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Ngoài ra chúng còn làm giảm thiểu khó chịu với khách hàng khi xuất hiện quảng cáo trên bản tin (new feed), từ đó tạo nên cảm giác thấu hiểu và dễ chịu.

 Hy vọng những gợi ý trên đây của Time Universal sẽ có ích cho các doanh nghiệp trong việc trò chuyện với khách hàng trên nền tảng digital, ngay cả khi mùa Trung thu 2020 đã qua đi.


Archives