Our Works with tags , , , , , , , , 04 March, 2017

Môi trường Internet ngày nay nguy hiểm như thế nào?

Đang lướt Facebook, bạn nhận được thông tin quà tặng “10 chiếc iPhone 6 cho 10 người nhanh tay đăng ký nhất”. “Đây rồi, đúng lúc cần!”, bạn thầm nghĩ, “Mà bài còn chưa có ai like thế này, chứng tỏ mình là đứa đầu tiên!” và ngay lập tức click vào link. Ồ, quá đơn giản, người ta chỉ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập Facebook. Bạn gõ tên đăng nhập và mật khẩu với tốc độ của The Flash, ấn “Xác nhận” và hí hửng chờ người liên hệ gửi quà…

 

Khoan, có gì đó “sai sai”. Xin chúc mừng, bạn đã bị lừa! Mạng xã hội đầy rẫy những tin lừa đảo, chỉ trực chờ người dùng sơ hở rồi lấy cắp thông tin cá nhân. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp “bút sa, gà chết” như vậy, bạn vẫn có thể bảo vệ tài khoản của mình nếu biết các phương pháp an toàn. Đó chính là mục đích của dự án “Không bật mí những bí mật” – một chiến dịch truyền thông xã hội hướng đến Safer Internet Day 2017 do SecDev Foundation và Time Universal phối hợp thực hiện.

Screen Shot 2017-03-04 at 9.05.29 AM

Một cô gái vì ham mua hàng online mà giao dịch ngay tại Wi-Fi công cộng – một điểm truy cập không an toàn; một nhóm bạn vì quá “nghĩa hiệp” muốn ứng cứu “bằng hữu” của mình mà không nhận ra đó là tài khoản giả mạo… đều là những tình huống người dùng Internet có thể gặp hàng ngày. Họ thậm chí không nhận ra mình đang “trao” những thông tin tuyệt mật cho hacker một cách dễ dàng. Dựa trên những câu chuyện đó, loạt video mở đầu chiến dịch “Chuyện éo le” giúp thu hút sự chú ý của người dùng và làm nổi bật thông điệp “Không bật mí những bí mật”.

Bên cạnh viral video, chiến dịch triển khai các hoạt động “catfishing” – sử dụng các quà tặng hấp dẫn để thu hút người dùng điền thông tin cá nhân. Sau khi “lỡ” điền, họ sẽ nhận được cảnh báo nguy hiểm từ chiến dịch, kèm lời khuyên về cách bảo vệ tài khoản online của mình từ trang www.khongbatmi.com. Ngoài ra, nếu bạn đang ngồi tại một nơi có lắp đặt Wi-Fi công cộng và phải truy cập bằng tài khoản Facebook, bạn cũng vừa trải nghiệm một hoạt động tiếp cận của chiến dịch thông qua kênh Wi-Fi marketing tại sân bay Tân Sơn Nhất.

banner_wifi_1625x935_frame2

 

Ngoài ra, cộng đồng có thể tham khảo thêm các câu chuyện Manga với Thiên sứ Hana về bảo mật trên www.khongbatmi.com để có thêm kiến thức về vấn đề này.

Screen Shot 2017-03-04 at 9.08.32 AM

Với cách tiếp cận gần gũi và mới mẻ này, chiến dịch Safer Internet Day 2017 do Time Universal tư vấn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích và tạo nên một môi trường Internet an toàn hơn cho người Việt.

Archives