Our Works with tags , , , , , , 20 January, 2018

Gala trao giải Ashui Awards 2017 trong lĩnh vực Xây dựng

Tối qua 19/1/2018, tại Vertical Garden – Rex Hotel (Thành phố Hồ Chí Minh) lễ trao giải Ashui Awards 2017 đã diễn ra ấm cúng và trang trọng, vinh danh các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực Xây dựng. Đây là mùa giải đầu tiên Time Universal phối hợp cùng Ashui.com tổ chức nhưng đã là mùa giải thứ sáu của hệ thống giải thưởng Ashui Awards được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bảo trợ, nhằm mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao, và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển ngành Xây dựng tại Việt Nam.

26758643_1987874871226980_1187735077866658792_o

 

Trước đó, ngày 31/12/2017, Ashui Awards đã công bố kết quả bình chọn các danh hiệu bình chọn năm 2017 trong lĩnh vực Xây dựng gồm “Kiến trúc sư của Năm”, “Công trình của Năm”, “Nhà thầu ca Năm”, “Chủ đầu tư của Năm”, “Hãng Kỹ thut ca Năm”, “Dự án Tương lai của Năm, và “Xây dựng Xanh ca Năm.

Kết quả dựa trên bình chọn của Hội đồng tuyển chọn (50%) và cộng đồng (50%) qua trang web của giải thưởng: www.ashui.com/awards.

MIA Design Studio trở thành Kiến trúc sư của Năm 2017 (dành cho công ty kiến trúc). Hiện tại, MIA Design Studio có văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu nguồn nhân lực với 70 nhân viên thường trực gồm kiến trúc sư, kiến trúc sư ngoại viên, nội thất và kỹ thuật viên; chuyên thiết kế khách sạn, khu nghỉ mát, spa tĩnh tâm, căn hộ và biệt thự. MIA đã giành rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế trong những năm gần đây. Điều đặc biệt là năm ngoái, kiến trúc sư trưởng của MIA – KTS Nguyễn Hoàng Mạnh – cũng giành được danh hiệu này.

anh 1

Công trình của Năm 2017 thuộc về Nhà nguyện Khâm Mạng ở Huế do văn phòng kiến trúc BHA thiết kế. Công trình là một khối đơn giản, tiết chế, khiêm nhường và gần gũi. Một đường dốc bao quanh và đi qua một khu vườn nhỏ trên mái giật cấp; tại điểm cuối – đỉnh Nhà nguyện đặt một thánh giá lớn. Con đường, khu vườn và Thánh giá là ẩn dụ sâu lắng về một hành trình tu hành. Việc sử dụng vật liệu địa phương và thi công thủ công giúp công trình có chi phí thấp.

anh 2

Công ty CP Kỹ nghệ lạnh SEAREFICO giành chiến thắng sít sao trước Hoa Binh Corporation ở hạng mục Nhà thầu ca Năm 2017”. SEAREFICO là nhà thầu hàng đầu chuyên thiết kế – thi công, cung cấp thiết bị trọn gói trong lĩnh vực Cơ điện công trình và Lạnh công nghiệp. Gần đây, công ty đạt được một số thành tựu như: Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất.

anh 3

Danh hiệu Ch đầu tư của Năm 2017” thuộc về Phuc Khang Corporation. Với vai trò là nhà phát triển công trình xanh tiên phong tại Việt Nam, sản phẩm bất động sản của Phúc Khang Corporation luôn hướng đến việc cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống sinh thái đích thực dành tặng khách hàng. Cụ thể hơn, trong tất cả các giải pháp sản phẩm của Phúc Khang sẽ luôn hội tụ đầy đủ tính sinh thái; cung cấp giải pháp kinh tế, tiết kiệm và tạo nên năng lượng sống tích cực cho khách hàng và cộng đồng.

Print

Công ty có nguồn gốc từ Bỉ – Boydens Engineering Vit Nam – được bình chọn là Hãng Kỹ thut ca Năm 2017” nhờ các giải pháp thiết kế phù hợp với điều kiện địa phương như kinh tế, văn hóa, khí hậu và con người. Hiện nay với 35 kỹ sư và chuyên gia tư vấn năng lượng, Boydens Engineering đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kỹ thuật cho công trình bền vững tại Việt Nam.

anh 5

D án Tương lai của Năm 2017” dành cho Khu đô thị Hùng Thắng (H Long) do Công ty CP tư vấn thiết kế Salvador Pérez Arroyo và cộng sự (S Design) thiết kế. Điểm nổi bật của dự án Quy hoạch khu đô thị Hùng Thắng là chú trọng đến việc tạo ra những không gian cây xanh- không gian mở để tăng lên sự kết nối với thiên nhiên của con người. Không gian công cộng được thiết kế với những nét kiến trúc hết sức đặc biệt và được tích hợp cây xanh và cảnh quan để không chỉ đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện, nhu cầu giải trí, mua sắm mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư địa phương và những người khách du lịch bằng những hoạt động thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời.

anh 6

Ngôi nhà Binh House ở Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa (VTN Architects) thiết kế đã giành danh hiệu Xây dựng Xanh ca Năm 2017”. Công trình sử dụng các vật liệu bền vững như đá tự nhiên, gỗ, bê tông trần kết hợp với giải pháp vi khí hậu tăng cường thông gió và lấy sáng tự nhiên. Ngôi nhà là một trong chuỗi dự án nhà cho cây với mục đích góp phần xanh hóa đô thị trong bối cảnh diện tích cây xanh trên đầu người tại các thành phố  lớn ở Việt Nam rất thấp. Mới đây, Binh House cũng xuất sắc giành chiến thắng hạng mục “Nhà ở nhỏ” tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2017.

anh 7

“Xây dựng Ashui Awards tr thành một gii Oscar trong lĩnh vc xây dng, nhm mc đích tôn vinh các đối tượng góp phần to nên những công trình xây dựng tt ti Vit Nam là cái đích mà chúng tôi luôn hướng ti” – KTS Lê Việt Hà, Chủ tịch Ashui.com – Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

Archives