Industry Updates with tags , , , , 30 June, 2014

Nóng trên Social Media tuần qua: Quyết định mua hàng không bị ảnh hưởng bởi Facebook, nội dung được tiêu thụ trên LinkedIn, Suarez và cú cắn huyền thoại

Tiếp tục loạt bài về những sự kiện nóng trên Social Media tuần qua, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về cách người dùng LinkedIn tiêu thụ nội dung như thế nào, Facebook với kế hoạch cải thiện CTR quảng cáo video cho các đối tác quảng cáo ra sao, quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi Facebook như thế nào?

Có thể Suarez sẽ không thực hiện cú cắn huyền thoại của mình trong trận đấu với đội tuyển Ý tại World Cup năm nay nếu anh biết được tác động to lớn của nó trên Social Media. Các thương hiệu phải cảm ơn Suarez khi anh đã cho họ chất liệu để tạo nên những nội dung thú vị và hài hước. Đáng chú ý phải kể đến Bud Light và Listerine đã mua quảng cáo trên Twitter để quảng bá cho hashtag #suarez.

Ngoài ra, một số thương hiệu khác cũng không bỏ qua “cú cắn của Suarez”, những cái tên quen thuộc có thể kể ra đây như MacDonald’s, Snickers, và thậm chí là Liên đoàn Bóng chày của Mỹ (Major League Baseball). Qua đây các marketers có thể thấy là khi có một sự kiện bất ngờ diễn ra, hãy kiểm tra tính phù hợp để xem các thương hiệu của mình có thể tham gia vào được hay không như trường hợp này, Suarez đã mang đến một “sự kiện màu mỡ” cho hoạt động Social Media của thương hiệu.

Người dùng LinkedIn chia sẻ nội dung gì? Một bản khảo sát gần đây của LinkedIn cho biết 62% người dùng mạng xã hội này để xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và khách hàng; Trong khi đó, có 55% người tìm kiếm cơ hội để nâng cao danh tiếng nghề nghiệp. LinkedIn thường được sử dụng để tìm thông tin cập nhật liên quan đến ngành nghề mà người sử dụng đang làm việc hoặc tìm kiếm ý tưởng mới. Nội dung được quan tâm và chia sẻ nhiều nhất trên LinkedIn bao gồm các báo cáo và nghiên cứu mới (chiếm 72% lượng chia sẻ), thông tin mới nhất về ngành (61% chia sẻ) và thông số về các “case study” (52% chia sẻ). Hầu hết mọi người trên LinkedIn sử  dụng nút LIKE để chia sẻ nội dung.

Time Uninversal giới thiệu thông số về việc chia sẻ nội dung trên LinkedIn

 

Social Media không hề ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Khảo sát mới đây của Gallup cho biết 62% người Mỹ cho biết quyết định mua hàng của họ không hề bị ảnh hưởng bới Facebook hay Twitter. Người Mỹ truyền thống và thế hệ Baby Boomers là đối tượng ít bị ảnh hưởng nhất. Có 75% và 68% người được khảo sát cho rằng: Họ “không hề bị ảnh hưởng chút nào”, trong khi đó con số này ở Thế hệ Y (Generation Y) là 48%. Hầu hết mọi người cho biết họ sử dụng social media để gắn kết với gia đình và bạn bè (94% người được khảo sát). Điều này không có nghĩa Social Media là một chọn lựa không tốt cho thương hiệu, tuy nhiên những người làm marketing cho thương hiệu cần phải thực sự hiểu rõ cách thức và nội dung phù hợp để kết nối đến khách hàng mục tiêu. Người dùng không lên mạng xã hội để kết nối với thương hiệu, chính vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin và nội dung thật sự hữu ích.

Thống kê người dùng ảnh hưởng bởi Social Media

Bạn bấm nút xem video trên Facebook có thường xuyên không? Mới đây Facebook đã cho tối ưu lại hệ thống hiển thị video để đánh giá chính xác hơn số lượng người thật sự xem video xuất hiện trên Newsfeed của họ và thời lượng xem trong bao lâu. Những cá nhân thường xuyên xem video sẽ bắt đầu thấy được những nội dung video nhiều hơn. Và ngược lại, đối với người dùng ít quan tâm đến video, họ sẽ ngày càng ít thấy thông tin liên quan đến nội dung này. Điều này sẽ giúp Facebook đánh giá chính xác được đối tượng người dùng có xu hướng phản ứng lại với quảng cáo Video và giúp cho các nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa tỉ lệ CTR.

Facebook vẫn là mạng xã hội được Teen quan tâm nhiều nhất. 80% trẻ em trong độ tuổi 12 đến 17 vẫn sử dụng mạng xã hội này đều đặn, nhiều hơn so với các trang mạng xã hội khác, kết quả nghiên cứu từ Forrester. Một sự ngạc nhiên thú vị từ kết quả nghiên cứu này là Google+ được các em yêu thích hơn Pinterest và có tỉ lệ sử dụng ngang ngửa với Twitter. Vây còn Snapchat thì sao? Trái với sự thổi phồng của truyền thông dành cho mạng xã hội này, chỉ có 40% teen sử dụng, cao hơn 10% so với lượng người sử dụng Tumblr, Vine và Pinterest. Facebook và Instargram là hai mạng xã hội dẫn đầu cho nhóm đối tượng người dùng trẻ trung này.

Quảng cáo cột phải của Facebook cho phép hiển thị hình ảnh với kích thước lớn hơn. Facebook đã bắt đầu cho phép hiển thị hình ảnh với kích thước lớn hơn cho loại hình quảng cáo này, với hy vọng sẽ mang đến cho các nhà quảng cáo công cụ hiển thị hình ảnh mang tính sáng tạo hơn, song song với việc hạn chế số lượng quảng cáo trên cột phải mà người dùng có thể thật sự nhìn thấy. Để sử dụng được hình ảnh quảng cáo với kích thước lớn, nhà quảng cáo cần thực hiện đúng theo các yêu cầu của Facebook, những quảng cáo không phù hợp với các tiêu chí sẽ quay trở lại hình thức cũ. Ngoài ra, cũng đừng quên quy luật 20% chữ trên hình ảnh quảng cáo.

Kích thước mới của quảng cáo cột phải Facebook

Làm thế nào để người dùng thấy được nội dung của thương hiệu trên Facebook nhiều hơn? Buffer App vừa cung cấp 5 cách sử dụng dữ liệu nhằm giúp nâng cao khả năng được nhìn thấy của những post nội dung từ brand trên Newsfeed của người dùng. Trong đó có thể kể đến các phương pháp nổi bật như: Đăng tải nội dung dựa theo khung giờ có nhiều tương tác nhất trong tuần (cần được tổng hợp và phân tích cụ thể từ dữ liệu người dùng, có thể thấy ví dụ về thời gian tương tác dưới đây), thể hiện tính cảm xúc trong nội dung update (sử dụng dấu !), và sử dụng hình ảnh/video. Những post đi kèm với hình ảnh có độ tương tác cao hơn 37%.

Giờ tương tác trên Facebook

Hãy cập nhật cho Time Universal những sự kiện nóng trong tuần qua nếu bạn biết thêm các thông tin thú vị khác nhé. 

Tổng hợp từ Marketing Profs

Archives