Industry Updates with tags , , , 27 August, 2013

Facebook cập nhật tính năng Shared Photo Album

Facebook vừa cho cập nhật tính năng Shared Photo Album đến một số người dùng nhất định vào thứ Hai tuần này và sẽ mở rộng cho toàn bộ Facebook users trong thời gian sớm nhất. Với chức năng này, người dùng có thể tạo một album ảnh trên Facebook và cho phép bạn bè được chỉ định có thể upload ảnh vào album đó.

Time_Universal_Facebook_Shared_Album_1

Người khởi tạo Shared Album có thể thêm vào tối đa 50 người có thể đăng tải ảnh vào album (còn được gọi là contributor). Mỗi contributor có thể đăng tải tối đa 200 bức ảnh vào Shared Album. Bên cạnh đó, người tạo album có thể cho phép contributor mời thêm bạn bè của họ để cùng đăng tải ảnh vào album hay không. Hoặc người dùng có thể tùy chỉnh những album đã được upload trước đây thành Shared Album để contributor đóng góp ảnh.

Time_Universal_Facebook_Shared_Album_2

Shared Album có 3 chế độ riêng tư để người dùng chọn lựa: public, friends of contributor và contributor only. Người khởi tạo album giữ quyền cao nhất để có thể xóa các ảnh không phù hợp cũng như thay đổi quyền truy cập vào Shared Album của contributor, tuy nhiên contributor vẫn giữ quyền chỉnh sửa các bức ảnh do chính họ đăng tải.

Time_Universal_Facebook_Shared_Album_3

Với tính năng mới này, người dùng sẽ có cơ hội gắn kết với nhau nhiều hơn qua việc chia sẻ hình ảnh cùng nhau. Ngoài ra đây cũng là một tính năng phù hợp cho việc duy trì mối liên hệ của người dùng sau những sự kiện như dã ngoại, tiệc tùng và các buổi lễ kỷ niệm. Điều đáng tiếc là hiện tại vẫn chưa rõ liệu Facebook có cập nhật chức năng này cho Facebook Fan Page hay không. Nếu có thì đây có thể là một công cụ tốt để công ty hoặc thương hiệu tổ chức các cuộc thi ảnh cũng như kêu gọi các hoạt động gắn kết của fan.

Archives