Industry Updates with tags , , , , 19 October, 2015

Đầu tư vào content chất lượng

Tôi rất thích một câu nói: “Content is Queen, Conversation is King”. Trong thời đại của social media, “đối thoại” “trò chuyện” là vua, và nội dung là nữ hoàng. Các social platform giúp bạn “trò chuyện” thoả sức, tất nhiên là bạn phải đóng vai người nói chuyện, chứ không phải trong vai nhà quảng cáo, còn nội dung là cái quyết định liệu bạn có lôi kéo được bạn bè/khách hàng hay không.

Việc thương hiệu của bạn được yêu quý đến đâu, độ phủ như thế nào, lòng trung thành của khách hàng của bạn nông sâu ra sao, phần lớn phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bạn. Bạn không chỉ đơn giản cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của mình đến khách hàng, mà bạn cần có một chiến lược đầu tư sâu vào nội dung để xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiện cảm của công chúng, khiến bạn được coi như là người dẫn đầu, là chuyên gia trong lĩnh vực. Để làm được điều đó, cần phải có những nội dung hướng tới/dành cho khách hàng, những nội dung thực sự có ích cho họ.

10533446_1159541674062990_7383616958226382693_n

Thời của những Facebook Page với các nội dung nhàn nhạt, vô thưởng vô phạt, những nội dung “ăn, uống, ngủ, nghỉ” chỉ thuần tuý giải trí đã qua, thật ra đã qua từ rất lâu, nhưng dường như ít doanh nghiệp thực sự để ý hoặc thực sự nhận ra. Trong quá trình tư vấn, chúng tôi gặp rất nhiều doanh nghiệp lo sợ nếu chúng ta không vào “chào buổi sáng”, chúng ta không share những châm ngôn hay, không đăng những bài viết mùi mẫn lấy nước mắt… thì user sẽ chạy sang like hết các page khác!!! Chừng nào bạn còn nghĩ rằng Facebook user thích bạn chỉ vì những thông tin đó, thì còn rất xa mới tới chỗ thương hiệu của bạn được nhận biết, và thương hiệu của bạn thật sự “có ích” cho người dùng.

Hãy xoay ghế vào tường, tắt máy tính và tự hỏi: lý do thương hiệu/sản phẩm của bạn có mặt trên đời là để làm gì? Nếu bạn không truyền đạt được điều đó đến người dùng, một cách khéo léo, tinh tế, gây được thiện cảm, mà chỉ lo đi trích dẫn câu cú và share các tin tức giật gân, thì bạn chưa hề đặt chân lên con thuyền Content Marketing. Có một câu khác: “Làm nội dung tốt không phải là biết cách bịa chuyện hay, mà là kể được một câu chuyện có thật một cách hấp dẫn”. Đó chính là việc của bạn. Bạn cần phải kể câu chuyện của mình một cách hấp dẫn. Đó chính là đầu tư vào content có chất lượng. Có thể là Facebook Page, Youtube Channel, Blog, Microsite, Website hay một campaign chạy đa kênh…, dù là gì thì cũng là lúc bạn phải “làm” một cách nghiêm túc, chứ không chỉ “nghĩ” một cách nghiêm túc.

Hãy tổng kết xu hướng này bằng 1 số con số thống kế ấn tượng tôi mới tìm thấy từ một chuyên gia trên Linkedin:

  • 80% việc ra quyết định trong kinh doanh đến từ việc tìm hiểu hàng loạt bài viết chứ không phải qua quảng cáo.
  • 71% người tiêu dùng cho biết họ có ấn tượng tốt với những công ty đầu tư vào video content.
  • 58% người tiêu dùng cho rằng những công ty đầu tư vào video content đáng tin cậy hơ
  • Content Marketing ít tốn chi phí hơn so với Outbound Marketing truyền thống tới 62% (tính trên đầu khách hàng tiềm năng).

Cùng với xu hướng video content và insight về người dùng ở trên, song song với sự thay đổi chiến thuật của Google, Facebook gần đây, chắc chắn doanh nghiệp phải nghĩ tới việc đầu tư vào content có chất lượng để giữ chân khách hàng.

Xem các phần khác của Xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam năm 2016:

  1. Quảng cáo video và video content sẽ phát triển mạnh
  2. Mobile tr thành xu hướng chính
  3. Social Influencer Marketing là cách hiu qu nht
  4. Đầu tư vào content cht lượng
  5. Qung cáo tr tin vn chiếm ngân sách ln vi s đa dng ca Display Ads và h tr đắc lc ca Programmatic
  6. Automation Marketing
  7. Quan tâm thật sự tới Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO)

Archives