Campaign reviews with tags , , , 20 September, 2017

Youtube Intervention: Bảo vệ tê giác bằng… phim hài

Mọi người luôn quan tâm đến việc bảo vệ động vật hoang dã, nhưng làm thế nào để khiến họ thực sự hành động? Với sự sáng tạo của mình, Forever Wild – một dự án thuộc Tổ chức bảo tồn hoang dã, đã truyền tải thành công thông điệp về nạn săn lấy sừng tê giác bất hợp pháp theo cách rất đơn giản!

Bạn có thể tự thấy rằng, video mèo chơi nhạc cụ hay người thừa cân nhảy nhót luôn đạt được rất nhiều lượt xem trên mạng. Người ta dễ dàng ấn xem chúng vào bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu: chỗ làm việc, ở nhà hay thậm chí khi đi vệ sinh. Những video này giúp bạn giải tỏa stress, hoặc ít nhất là nó khiến đầu óc bạn được thư giãn sau những giờ phút làm việc căng thẳng.

Vậy, bạn nghĩ sao về những video ấy, không chỉ được sử dụng để giải trí mà còn được tận dụng vì mục đích cao cả hơn: cứu giúp loài tê giác.

Từ thói quen xem video hài vào thời gian rảnh của mọi người, Forever Wild đã thực hiện một chiến dịch online dựa trên chính nền tảng Youtube. Chiến dịch “Youtube Interventions” thuộc chương trình Forever Wild đã ra đời, bao gồm một loạt các video hài phổ biến trên Youtube được làm lại với một chút “bất ngờ” nhỏ ở đoạn cuối. Thông điệp hiện lên ở cuối đã góp phần không nhỏ trong việc kêu gọi người dùng kí đơn cam kết dừng nạn săn bắn hoặc sử dụng các sản phẩm từ tê giác. Từ đó, chiến dịch tác động tới chính phủ các nước trên thế giới điều chỉnh luật lệ để bảo vệ loài tê giác.

Thành công ở đây là gì? Ogilvy Cape Town đã lồng ghép hoàn hảo và thông minh giữa phim hài và vấn đề bảo vệ tê giác. Thay vì tạo ra một video mới, họ tái sử dụng lại những video được yêu thích trước đó trên Youtube với một thông điệp sắc sảo ở cuối. Họ biến nội dung của người khác thành nội dung lan truyền khác của chính mình. Copywriter của chiến dịch này – Sanjiv Mistry nói: “Tổ chức bảo tồn hoang dã nhận thấy đơn cam kết chính là cách thiết thực nhất để khiến người dùng thực sự nhận thức và thực hiện hành động mong muốn. Vấn đề của chiến dịch đó là, họ cần một cách để thúc đẩy người ta thực sự hành động.”

Trong tổng số 65 video phát hành, chỉ có 3 video bị ngừng phát sóng. Chiến dịch nhận về hơn 1.000 lượt thích, hơn 300.000 lượt xem và lượng chữ ký cam kết thu về tăng gần 400%. Chỉ với ngân sách 0đ, chiến dịch đã thành công rực rỡ với độ lan truyền rộng rãi khắp thế giới.

Kết quả hình ảnh cho rhino protection forever wild

Có thể thấy, thành công của chiến dịch không chỉ đến từ Youtube. Bắt đầu từ lời kêu gọi của một số người ảnh hưởng trong lĩnh vực liên quan, rất nhiều người đã chia sẻ đoạn phim với bạn bè trên mạng xã hội của họ. Tất cả người xem đều có thể dễ dàng chia sẻ nội dung này, và đó là yếu tố chính giúp chiến dịch trở nên lan truyền như vậy.

Nguồn: ForbesNewsfeedITWeb.

Archives