Campaign reviews with tags , 20 September, 2017

Wolkswagen Arteon: không cần nhìn cũng thấy xe đẹp

Ai đó từng nói: Nụ hôn và giấc mơ là 2 điều tuyệt diệu mà ta phải nhắm mắt thì mới cảm nhận hết được… nhưng điều đó xưa rồi vì nay còn có thêm Volkswagen Arteon nữa!

Trước đây, Volkswagen đã từng gây sốc cho người dùng khi thường tung ra những video hay chiến dịch độc đáo như quảng cáo xe tải vào đêm Halloween rất kinh dị (2016) hoặc chế giễu người dùng cổ hủ khi cho rằng xe Diesel là hôi hám, chậm chạp, ít công nghệ (2015). Thì tới năm 2017 này, nhân dịp cho ra mắt dòng xe Arteon có ngoại hình vượt trội, Volkswagen kết hợp với Agency Grabarz & Partner tiếp tục chiêu đãi các fan hâm mộ bất ngờ với loạt hình ảnh “hầm hố” do một nhiếp ảnh gia… mù thực hiện.

Arteon là một chiếc xe được Volkswagen định vị như mẫu xe cao cấp nhất, hơn cả Passat ở thị trường Châu Âu khó tính. Vì chúng thửa hưởng những gì tinh túy nhất của dòng xe cao cấp Passat CC/CC trong quá khứ. Thêm vào đó, dòng xe này còn sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất, trang bị cao cấp nhất cùng mái dốc cổ điển như các dòng xe sang Porsche Panamera hay Aston Martin Rapide.

Volkswagen-Arteon-hed-2017

Để đồng bộ với ngoại hình “miễn chê” của Arteon, hãng xe lớn nhất nước Đức này cũng tự tin đưa ra thông điệp “Beauty in every sense” – Đẹp trên mọi giác quan. Hãng muốn những khách hàng tiềm năng của họ cảm nhận được Arteon là chiếc xe có cá tính riêng, có vẻ đẹp khác biệt với những đường gân độc đáo. Điều đó không chỉ chiêm ngưỡng được bằng thị giác mà còn bằng các giác quan khác.

Để truyền tải được trọn vẹn thông điệp đó, không ai phù hợp hơn nhiếp ảnh gia mù Pete Eckert! Bởi đã mất đi thị giác, không thể nhìn ngắm chiếc xe bằng mắt nên ông chỉ có thể cảm nhận bằng xúc giác và trí tưởng tượng phong phú để thực hiện bộ ảnh. Rồi từ đó thể hiện toàn vẹn những gì ông cảm nhận được từ Arteon cho khách hàng.

Không phụ sự kỳ vọng của hãng, sau nhiều giờ nghiên cứu rất kỹ thông số và cảm nhận sâu sắc thiết kế cá tính đặc trưng của chiếc xe Arteon, ông đã cho ra đời những bức ảnh độc đáo, không trộn lẫn.  Tác phẩm của Pete đẹp và nghệ thuật đến nỗi Xavier Chardon – GD Maketing của Volkswagen phải công nhận: “The images he has created are genuine works of art and have a very special atmosphere that only he can create.” – Những bức ảnh của Pete là những kiệt tác nghệ thuật mang một cảm giác đặc biệt mà chỉ ông mới có thể tạo ra.

Arteon_Pete_Galerie_16-9_06

Pete sử dụng một máy ảnh analog để chụp ảnh trong bóng tối

 

 

Arteon_Pete_Galerie_16-9_04

Kết hợp thời gian phơi sáng dài và kỹ thuật chồng ảnh

 

Arteon_Pete_Galerie_16-9_02

Những bức ảnh đẹp, nghệ thuật giúp nổi bật vẻ đẹp góc cạnh đầy nam tính của chiếc xe

Nhưng vẫn sang trọng và cổ điển như một quý ông lịch lãm

Nhưng vẫn sang trọng và cổ điển như một quý ông lịch lãm

 

 

—-

Ông trùm vận tải biển Aristotle Onassis từng nói: “Để thành công trong kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải khiến người khác thấy những điều bạn thấy” và trong chiến dịch quảng cáo mới này Volkswagen đã xuất sắc làm được điều đó! Bằng sự sáng tạo không giới hạn của hãng, Volkswagen đã cho người tiêu dùng trải nghiệm được sự tuyệt vời của sản phẩm không chỉ bằng mắt thường mà còn bằng nhiều giác quan khác.

Nguồn: Adweek

Archives