Campaign reviews with tags 25 November, 2017

Văn hóa Việt: nguồn cảm hứng sáng tạo trên các bao bì thương hiệu

Văn hóa Việt luôn là nguồn cảm hứng lớn được nhiều thương hiệu sử dụng làm ý tưởng hình ảnh trên các mẫu bao bì bởi tính phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Khai thác sáng tạo các giá trị văn hóa Việt, Xà bông Sao Sa và Trà Fìn Hò đã cho ra đời những bao bì đẹp mắt vừa thể hiện được cội nguồn của sản phẩm vừa khẳng định được tinh thần dân tộc và làm nên dấu ấn riêng của thương hiệu.

Xà bông Sao Sa với vẻ đẹp danh lam thắng cảnh tỉnh Ninh Bình

Xà Bông Sao Sa là sản phẩm sử dụng nguồn dược liệu dầu cọ, dầu dừa và tinh dầu sạch trồng dưới chân núi Bái Đính, mạch nước cổ từ giếng Sao Sa tỉnh Ninh Bình.

Lấy cảm hứng từ nguồn gốc thiên nhiên của sản phẩm, nhà thiết kế Ken Duong đã phác họa những nét đẹp cảnh quan tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình với 3 loại địa hình kiến tạo đặc trưng là đồi núi, trung du, đồng bằng lên trên 4 mẫu bao bì. Điều đặc biệt nhất trong các thiết kế này là khi kết hợp 4 mẫu bao bì khác nhau sẽ tạo nên hình ảnh một bông hoa sen, quốc hoa của Việt Nam.

Với những màu sắc ấm áp, rực rỡ, nét vẽ uyển chuyển, loạt bao bì này đã tạo nên được hình ảnh mới mẻ và thu hút được sự quan tâm của công chúng, giúp sản phẩm bước qua được ranh giới của một mặt hàng tiêu dùng bình thường và góp phần định vị rõ nét vị trí của thương hiệu.

Bao bì Trà Fìn Hò với vẻ đẹp truyền thống văn hóa vùng cao

Trà Fìn Hò là thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ tại thôn Làng Giang thuộc tỉnh Hà Giang. Người Dao Đỏ là một dân tộc thiểu số sống tại vùng núi phía Bắc nước ta và Trà Fìn Hò là biểu tượng cho nét đẹp văn hóa của cộng đồng dân tộc miền cao này.

Với nguồn cảm hứng bất tận từ chuyến ghé thăm Hà Giang, nhà thiết kế người Hà Lan đã tạo ra một concept bao bì Trà Fìn Hò hòa quyện giữa nét đẹp văn minh và truyền thống của cộng đồng người Dao Đỏ nơi đây. Thiết kế sử dụng màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm, dệt quần áo. Điểm nhấn trong concept của Wouter Pasman chính là người phụ nữ Dao Đỏ lớn tuổi, đặc điểm đại diện cho xuất xứ và nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Dao Đỏ tại Việt Nam.

Hương vị trà đặc trưng được tạo nên từ thiên nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu quanh năm mát mẻ của vùng núi cùng với hình ảnh bao bì ấn tượng, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống đã giúp sản phẩm càng trở nên đặc biệt hơn trên thị trường trà Việt Nam.

Bên cạnh là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các bao bì thương hiệu, văn hóa Việt còn là kho tàng chất liệu ý tưởng đã được rất nhiều nhãn hàng sử dụng thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Trong thời gian tới, khai thác sáng tạo các giá trị văn hóa Việt chắc chắn  vẫn sẽ  là một xu hướng được nhiều nhãn hàng và các thương hiệu quan tâm sử dụng.

Nguồn: Advertising VietnamPackaging of the World

Archives