Campaign reviews with tags , , , 08 September, 2018

Gờ giảm tốc khổng lồ và màn ra mắt ô tô độc đáo của Jaguar Land Rover

Vốn là hãng sản xuất ô tô nổi tiếng bởi dòng xe offroad chuyên “trèo đèo lội suối”, Jaguar Land Rover đã có nước đi vô cùng khéo léo để thay đổi định kiến nơi khách hàng, mở đường cho sự ra mắt của sản phẩm mới.

Range Rover Evoque Stunt – Speed Bump 01

 

Vẫn khai thác key selling point về khả năng vận hành vượt trội nhưng ở lần này, Jaguar Land Rover không để “đứa con” của mình phải lặn lội ra ngoài hoang mạc hay lên rừng núi nữa, mà xuất hiện ngay trong đường phố thành thị.

 

Với ý tưởng từ Công ty quảng cáo Spark44, một “vật thể lạ” là chiếc gờ giảm tốc rộng 10m, cao 1.5m và dài 6m được tạo ra. Không dừng lại ở đó, họ đã đặt nó chắn ngang toàn bộ con phố Great Suffolk tại Southwark, Anh Quốc chỉ để mẫu xe mới – Range Rover Evoque 2018 có dịp thể hiện.

Range Rover Evoque Stunt – Speed Bump 02

 

Điều này đã khiến nhiều tài xế với ô tô của mình bất lực hoàn toàn khi cố gắng vượt qua. Và giữa lúc những xe khác phải bỏ cuộc, chiếc Range Rover Evoque mới toanh màu trắng từ tốn tiến đến, rồi nhẹ nhàng leo lên gờ giảm tốc và đi qua dễ dàng như làm xiếc, trước vẻ mặt “mắt chữ A, mồm chữ O” của mọi người xung quanh.

 

“Born in the wild. Adapted to the city” – Câu slogan sản phẩm càng khẳng định rõ hơn dụng ý của Jaguar Land Rover nhằm mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu, nhắm đến những người tìm mua xe cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

 

Khi xem xét từ góc độ lớn hơn, có thể thấy đây là nước đi nhỏ thuộc chiến lược mở rộng cấu trúc thương hiệu của Jaguar Land Rover. Ở đây, sản phẩm mang nhãn hiệu con như Range Rover Evoque có ít sự đồng nhất với tính chất của thương hiệu mẹ nhưng vẫn cần được bảo chứng từ đó.

 

Thử thách đặt ra chính là hài hòa được sự khác biệt giữa tính chất thương hiệu và đặc thù từng sản phẩm, để giúp thương hiệu ghi dấu trong tâm trí của nhóm khách hàng rộng hơn. Và Jaguar Land Rover với cách thức độc đáo của mình, đã làm rất tốt để xử lý điều này.

(Nguồn tham khảo: TheDrum, BrandsVietnam)

Archives