Campaign reviews with tags , , , 10 June, 2017

Pornhub: Khi sản phẩm “tế nhị” trở thành thế mạnh cho quảng cáo

Quảng cáo vốn đã là vị khách không được chào đón. Quảng cáo của trang web người lớn lại càng bị xua đuổi, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn không thể ngang nhiên đặt một banner với những hình ảnh “nóng mắt” lên giữa trang VnExpress hay một video dù chỉ có chút hình ảnh nhạy cảm lên Facebook được. Ngay cả khi bạn có thể tìm cách lách luật để không bị kiểm duyệt, người dùng cũng chẳng bao giờ click vì trông chúng khá giống… virus!

Mặc dù phục vụ cho một nhu cầu hoàn toàn chính đáng và bình thường, những trang web người lớn này không thể giới thiệu về chiến dịch của mình một cách “toạc móng heo” như những ngành dịch vụ khác được. Tuy nhiên, Pornhub đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy: bạn không cần phải nói trực tiếp về sản phẩm để tạo nên những quảng cáo hiệu quả. Ngược lại, bằng sự dí dỏm và thông minh của mình, Pornhub nâng tầm những quảng cáo bị coi là thứ cấp trước đây trở thành những nội dung hài hước, nhân văn và thậm chí còn đạt được lượng chia sẻ đông đảo.

Những mẫu quảng cáo sau đây sẽ cho bạn một cái nhìn rõ hơn về cách Pornhub gây được sự chú ý cho những dịch vụ của mình.

Pornhub và những quảng cáo Giáng sinh ấm áp

Tại các nước phương Tây, Giáng sinh là một trong hai mùa quảng cáo quan trọng nhất của năm. Những TVC được tung ra vào dịp này thường đánh vào mối quan hệ gia đình, sự đầm ấm và những món quà tặng ý nghĩa. Tuy nhiên, có một thực tế là đối với những con người sống một mình, những hình ảnh quây quần đó chỉ khiến cho họ thêm tủi thân. Vậy, tại sao ta không hướng đến những người cô đơn và khiến sản phẩm của mình trở thành thứ không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của họ? Từ đó, loạt quảng cáo vừa tình cảm, vừa hài hước một cách nhẹ nhàng của Pornhub đã ra đời.

Một điều thú vị ở video này là sự xuất hiện của 2 ông lão Man on the Moon và Justino – những nhân vật trong các quảng cáo Giáng sinh nổi tiếng từ các chiến dịch khác của những thương hiệu khác.

Với chỉ hai mùa Giáng sinh, Pornhub đã gần như trở thành một biểu tượng dành cho những con người cô đơn. Một sản phẩm “không trong sáng” cũng có thể tạo ra ý nghĩa nhân văn như thế đó!

Loạt print ad không dành cho người trong sáng

Đặc điểm chung của những print ad xuất sắc là chỉ thể hiện một phần thông điệp, còn lại hãy để người dùng tự suy nghĩ và khám phá nốt. Với sản phẩm thuộc loại “tế nhị”, Pornhub đã khéo léo sử dụng thế mạnh này để tạo nên những print ad thú vị, khiến người dùng phải dừng lại suy nghĩ và “wow” khi hiểu ra nó đang nói gì. Với cách làm này, hiệu quả không những đạt được gấp đôi mà họ có thể dễ dàng đặt print ad của mình ở bất cứ đâu, dù là báo chí chính thống hay trên mạng xã hội.

pornhub-finalists-hed-2014

pornhub-finalists-11-2014

pornhub-finalists-08-2014

pornhub-finalists-04-2014

pornhub-finalists-02-2014

pornhub-finalists-01-2014

Nếu bạn hiểu toàn bộ những print ad trên, có lẽ bạn chính là một người dùng tiềm năng của Pornhub!

Bằng sự sáng tạo của mình, Pornhub đã vượt qua định kiến về “web đen”, dễ dàng đi vào đời sống của người tiêu dùng. Từ bài học của họ, có thể nói không có sản phẩm nào là khó quảng cáo, chỉ có sản phẩm không biết quảng cáo hay mà thôi!

Archives