Campaign reviews with tags , , 02 January, 2018

“Look at me” – Phương pháp điều trị chứng tự kỷ trẻ em của Samsung

Ngày nay, tỷ lệ trẻ em mắc căn bệnh tự kỷ ngày càng tăng trong khi phương pháp điều trị ngày càng đắt đỏ và hạn chế. Chính vì vậy, Samsung đã thực hiện chiến dịch “Look at me” với hy vọng tạo nên sự khác biệt trong phương pháp điều trị căn bệnh khó khăn này.

Là một thương hiệu mạnh trên thị trường về công nghệ điện tử, đặc biệt là thiết bị di động; Samsung vẫn luôn tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội bằng thế mạnh của mình. Với chiến dịch “Look at me”, thương hiệu này đã mang đến một phương pháp điều trị mới, hoàn toàn miễn phí và mang tính riêng tư cho các bậc cha mẹ có trẻ mắc chứng bệnh tự kỷ. Bằng công nghệ của mình, một ứng dụng vui nhộn, hài hước dễ dàng sử dụng cùng đoạn phim ngắn giúp trẻ em tương tác nhiều hơn với mọi người. Chỉ một vài game nhỏ cùng với chiếc Camera trên điện thoại thông minh giúp trẻ đọc được tâm trạng của người khác, ghi nhớ khuôn mặt và thể hiện cảm xúc của bản thân với các nét mặt, tư thế khác nhau.

216

Để quảng bá ứng dụng “Look at me”, Samsung đã thực hiện một đoạn video ngắn kể về sự thay đổi của cậu bạn tên Jong-Hyun (11 tuổi) khi được điều trị bằng phương pháp này. Không chỉ dừng lại tại đất nước Hàn Quốc, chiến dịch này còn lan tỏa đến đất nước Canada với đoạn phim ngắn nói về cô bé Cailin đã tìm thấy nụ cười trên môi của mình khi được tiếp xúc với ứng dụng mà Samsung phát triển.

a2

Sau 8 tuần thực thi, chiến dịch đã đạt được những con số ấn tượng: 60% trẻ em giao tiếp bằng mắt tốt hơn, 40% cải thiện truyền đạt cảm xúc của mình; hơn 10 nghìn lượt đã download app trên Google Play; 566 lượt  like /92.500 lượt xem (phiên bản ngắn),  296 lượt like /57.563 lượt xem (phiên bản dài), 79 lượt like /9.904 lượt xem (phiên bản ngắn tại Hàn Quốc), 73 lượt like /5.342 lượt xem (phiên bản dài tại Hàn Quốc)… Bên cạnh đó, chiến dịch thành công khi cải thiện được ánh mắt và truyền tải cảm xúc của trẻ em mắc chứng bệnh tự kỷ ADS. “Look at me” trở thành người bạn đồng hành, phương pháp điều trị hữu hiệu cho các bậc cha mẹ đang đi tìm nguồn cảm xúc cho con mình.

Có thể thấy “Look at me” đã tạo nên luồng gió mới cho thương hiệu Samsung khi vừa kết hợp giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, vừa thể hiện trách nhiệm của mình qua các vấn đề xã hội mà mọi người quan tâm, đặc biệt chứng bệnh tự kỷ ở trẻ em. Đến nay, “Look at me” vẫn đang được các bậc phụ huynh trên thế giới sử dụng nhằm cải thiện chứng bệnh cho con mình.

Nguồn: AdweekCampaignlive

Archives