Campaign reviews with tags , , , 03 August, 2013

Lexus 2014 IS qua lăng kính Instagram

lexusinstafilm

Mặc dù không có tên trong top 25 thương hiệu sử dụng Instagram hiệu quả trong chiến dịch marketing của mình, hãng xe oto Lexus nổi tiếng đã thực hiện chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới Lexus 2014 IS của mình bằng một video độc đáo được thực hiện dưới sự hỗ trợ của  ứng dụng Instagram.

Đoạn film ngắn này có tên gọi Lexusinstafilm. Khác với các video clip dài 15s mà Instagram vừa hỗ trợ thời gian gần đây, Lexus thực hiện Lexusinstafilm dưới dạng stop-motion, bằng cách ghép 212 bức ảnh khác nhau do người sử dụng Instagram chụp lại. Với mục đích hướng vào đối tượng công chúng trẻ tuổi, sành điệu và am hiểu công nghệ kỹ thuật số, Lexus – dưới sự hỗ trợ của agency Team One, đã cho mời hàng trăm “cư dân” trẻ tuổi của cộng đồng mạng xã hội với hơn 130 triệu người đến phim trường và chụp lại sản phẩm Lexus 2014 IS trên điện thoại, chỉnh sửa ảnh theo phong cách riêng của từng người và upload lên Instagram cùng một hashtag cụ thể đối với từng vị trí “tác nghiệp” mà người tham gia chụp ảnh được quy định từ trước. Chỉ trong một buổi chiều, Lexusinstafilm đã được hoàn thành, mang phong cách sáng tạo độc đáo và thú vị của một cộng đồng trẻ tuổi và yêu thích công nghệ.

Với cách khai thác mạng xã hội Instagram mới lạ, Lexus đã tạo ra được một sự gắn kết lớn với nhóm đối tượng mục tiêu của mình, cho họ cơ hội được trải nghiệm sản phẩm và được trở thành một phần của chiến dịch quảng cáo của hãng xe hơi này.

Archives