Campaign reviews, Our Works with tags , 19 May, 2021

Hệ thống cầm đồ T99: Thay đổi nhận thức và hành vi khách hàng bằng ý tưởng sáng tạo

Sự hợp tác với hệ thống cầm đồ T99 đã cho Time Universal một bài toán thú vị về thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng. Lựa chọn hướng tiếp cận bằng ý tưởng sáng tạo, Time Universal đã khẳng định năng lực phân tích vấn đề và đưa ra phương án giải quyết chính xác cho khách hàng. 

Bài toán đặt ra

Dịch vụ cầm đồ từ xưa đến nay vẫn luôn bị đánh giá bằng cái nhìn thiếu thiện cảm. Khi nhắc đến từ “cầm đồ”, người ta dễ liên tưởng đến những thủ tục bất minh, lãi suất cắt cổ, phương pháp đòi nợ bạo lực… Do hình ảnh xấu của dịch vụ cầm đồ mà khách hàng sử dụng dịch vụ cầm đồ cũng bị ảnh hưởng. Mọi người thường dán nhãn khách hàng cầm đồ là những thành phần xấu của xã hội, phải tìm đến dịch vụ bất minh vì cờ bạc, nghiện ngập,… Vì vậy nên dù nhu cầu vay tiền là rất lớn, người ta vẫn ngần ngại tìm đến những dịch vụ cầm đồ.  

Thấu hiểu nhu cầu và nỗi lo của khách hàng, T99 xây dựng thương hiệu là hệ thống cầm đồ thân thiện hàng đầu Việt Nam, xác định chất lượng dịch vụ làm trọng tâm sự phát triển. T99 nâng tầm hoạt động cầm cố tài sản trở thành dịch vụ tài chính cá nhân riêng biệt hóa cho từng đối tượng. Nhằm khắc phục những nhược điểm của phương thức cầm đồ truyền thống, T99 xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện, quy trình minh bạch và nhanh chóng, hệ thống phòng giao dịch đồng bộ trên khắp cả nước. Tại T99, khách hàng hoàn toàn an tâm về dịch vụ trước, trong và sau bán hàng tại T99. CEO Lê Xuân Việt của T99 đã phát biểu: “Không chỉ chuẩn hóa và nâng tầm mô hình cầm đồ truyền thống để trở thành một dịch vụ gần gũi, hữu ích với Khách hàng, T99 còn mong muốn mang đến hình ảnh một nhà cung cấp dịch vụ cầm đồ thân thiện, văn minh”.

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'T99 GROUP UNG CLOUD LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC TOÀN DIỆN TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH T99 & VNG CLOUD HCM ORO GCLOUD'
Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa T90 và VNG Cloud

Bài toán đặt ra cho Time Universal là thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng nói riêng và xã hội nói chung đối với dịch vụ cầm đồ, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của T99. Mục tiêu cần đạt sau chiến dịch là khách hàng sẽ thấu hiểu và có cái nhìn đúng đắn về hệ thống cầm đồ T99, và tìm đến những dịch vụ chuyên nghiệp như T99 thay vì những cửa hàng cầm đồ thiếu chuyên nghiệp. 

Giải pháp của Time Universal  

Với đề bài đặt ra, Time Universal đã lựa chọn đẩy mạnh các nội dung sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thay đổi nhận thức, từ từ ghi dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng. 
Trong chiến dịch cầm ô tô nhận ngay 2 tỷ, thông tin về T99 được đưa tới khách hàng bằng cách tiếp vui vẻ, nhẹ nhàng, gỡ bỏ sự đề phòng của khách hàng về dịch vụ cầm đồ. Các nội dung sáng tạo có tác dụng khơi gợi cảm giác thân thiện, trẻ trung, gần gũi – một cảm giác chưa từng gắn liền với dịch vụ cầm đồ. Ngoài ra, để nhanh chóng lan rộng thương hiệu tới số đông, TU cùng T99 đã hợp tác với nhiều kênh truyền thông khác như Tiktok, BEATVN, Theanh28, Cát tiên sa….

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Hình ảnh và nội dung truyền thông trendy, vui nhộn giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn

Kết quả

Nhờ hướng tiếp cận đúng đắn, chỉ sau một thời gian ngắn fanpage của T99 đã đạt 14k followers, số lượng tin nhắn tăng gấp 80 lần, lượng tiếp cận tăng 160 lần. Những con số này là bằng chứng xác thực cho thấy hiệu quả của chiến dịch. Về khía cạnh nhận thức, khách hàng đã dần có cái nhìn thiện cảm hơn với dịch vụ cầm đồ, bớt ngần ngại khi sử dụng dịch vụ. Về khía cạnh hành vi, lượng tương tác tăng mạnh cho thấy khách hàng đã dần chuyển dịch sang lựa chọn những hệ thống uy tín, chuyên nghiệp thay vì các cửa hàng cầm đồ nhỏ lẻ không tên tuổi.

Những kết quả ấn tượng đạt được trong giai đoạn đầu là cơ sở để TU giành được sự tín nhiệm từ T99, là tiền đề cho sự hợp tác tốt đẹp trên chặng đường sau này. Trong chiến dịch tiếp theo, TU và T99 đã có kế hoạch bùng nổ trên các mặt trận, mở rộng kênh truyền thông, tung ra các định dạng nội dung mới, kết hợp cùng các celeb nổi tiếng… Sự mạnh dạn trong việc “xông pha” truyền thông càng thể hiện rõ định vị thương hiệu của T99: Vì thân thiện nên không ngại lấn sân. 


Archives