Campaign reviews with tags , , , , , 30 October, 2013

Haier Việt Nam và chiến dịch marketing sử dụng game tương tác

“Cùng Haier khám phá thế giới” là game nhập vai của nhãn hàng điện máy Haier. Sau phiên bản 1 thu về nhiều phản hồi tích cực, Haier Vietnam đã cho ra mắt phiên bản 2 diễn ra từ 03.09 – 30.11.2013. Game được khởi tạo trên microsite với nội dung người chơi cùng cô gái Haier du hành qua nhiều thành phố xinh đẹp trên thế giới.

W020130927423773216085

Người chơi “hóa thân” thành cô gái Haier và lần lượt trải qua các vòng tương ứng với từng thành phố và những thử thách. Sau mỗi vòng thi, số điểm được tổng kết và ghi nhận lại. Người chơi có số điểm cao nhất tháng sẽ nhận được quà là sản phẩm của Haier. Người chơi còn có cơ hội trúng thưởng khi tham gia bốc thăm “Vòng Quay May Mắn”.

untitled

 

untitled2

 

3

So với phiên bản 1, phiên bản 2 không có yếu tố đột phá. Nếu so sánh với thế giới, hình thức này đã được áp dụng phổ biến cho chiến dịch của các nhãn hàng, nổi bật có thể kể đến campaign Pleasure Hunt (Truy tìm kho báu) của kem Magnum thu hút nhiều sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội với nội dung tương đồng “Cùng thế giới khám phá Haier”.  Bên cạnh đó, riêng tại Việt Nam cũng đã xuất hiện một số nhãn hàng tiên phong cho hình thức này như campaign “Kết nối mọi khoảng cách” của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank.

ketnoi-1024x570

Để truyền thông cho chương trình, Haier Vietnam tập trung quảng bá chủ yếu trên Facebook Page của Haier Việt Nam với nội dung cập nhật khá thường xuyên về nhịp độ cuộc thi, người thắng cuộc hàng tuần… Song song với Facebook Page, Haier đẩy mạnh truyền thông trên báo online 24h.com, banner quảng cáo trên Nhaccuatui.com và seeding nội dung trên 1 số hot celebrities như MC Đan Lê. Ngoài ra, một số bài viết cũng được đăng tải ở 4 – 5 trang tin nhỏ khác.

Trong xu thế lên ngôi của Digital Marketing, ngày càng nhiều ý tưởng sáng tạo được ra đời, biến những nội dung tưởng chừng như nhàm chán trở nên thú vị hơn. Đó là thách thức cho các marketer đầu tư  sáng tạo nhiều ý tưởng hơn nữa để tạo ra những campaign có hiệu quả và thu hút sự chú ý của đối tượng công chúng mục tiêu.

Archives