Campaign reviews with tags , , 17 January, 2018

Giải mã quảng cáo Youtube được xem nhiều nhất 2017

SAMSUNG Ấn Độ và TVC quảng bá cho dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng thông điệp “We will take care of you, wherever you are” (Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tối đa, dù bạn ở bất kì nơi đâu) đã trở thành quảng cáo Youtube được xem nhiều nhất 2017 với hơn 150 triệu lượt view, bỏ xa các thương hiệu khác như Adidas, Mr. Clean hay Apple. Vậy SAMSUNG Ấn Độ đã làm điều đó như thế nào?

SAMSUNG Ấn Độ và “chiếc” video trăm-triệu-view

Lên ý tưởng bởi Agency Cheil Ấn Độ, chiến dịch “We will take care of you, wherever you are” của SAMSUNG được phát trên 50 kênh truyền hình, kết hợp quảng cáo in ấn lẫn digital với hashtag #SAMSUNGCares #SAMSUNGService. TVC chính của chiến dịch đã thu hút 13 triệu view trong tuần đầu tiên, 35 triệu view trong 2 tuần và “chốt hạ” năm 2017 với hơn 150 triệu view.

Nội dung video được đánh giá là khá đơn giản với câu chuyện về một kỹ sư trẻ của SAMSUNG Ấn Độ đã không nản lòng tìm đến vùng sâu vùng xa để sửa tivi cho khách hàng. Khi đến nơi, chàng kỹ sư đã rất ngạc nhiên khi biết vị khách của mình chính là các cô cậu bé khiếm thị đang trông chờ được thưởng thức một chương trình âm nhạc trên tivi. Sau tất cả, anh kỹ sư rất vui mừng vì mình đã góp phần mang tiếng cười cho mọi người, dù là ở những vùng đất xa xôi nhất.

Video kết thúc bằng thông điệp đúng-đủ-đẹp: “SAMSUNG cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng ở khắp mọi nơi. Dù ở bất kỳ nơi đâu, bạn cũng sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo và kịp thời.”

Giải mã lí do người xem không ngừng replay và chia sẻ video với bạn bè

Đầu tiên phải kể đến sự thấu hiểu của SAMSUNG dành cho thị trường Ấn Độ. Đặt trọng tâm phát triển tại đất nước này trong 3 năm tới, SAMSUNG đã cho thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường và nhận thấy rằng: ở nông thôn Ấn Độ, người dân đôi khi phải đi đến 50 dặm chỉ để sửa chữa các lỗi nhỏ trên thiết bị điện tử. Do đó, hãng đã quyết định tung ra “biệt đội” gồm 535 xe tải chuyên thực hiện dịch vụ chăm sóc sau bán hàng và quảng bá chương trình này bằng một TVC với thông điệp tràn đầy cảm xúc.

Với biệt đội 535 xe tải chuyên thực hiện dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, Samsung sẽ hỗ trợ bạn tối đa, dù bạn ở bất cứ đâu.

Với biệt đội 535 xe tải chuyên thực hiện dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, Samsung sẽ hỗ trợ bạn tối đa dù ở bất cứ đâu.

Thứ hai là yếu tố thời gian. Video với nhân vật chính là những cô cậu bé khiếm thị được SAMSUNG tung ra vào đầu tháng 01/2017, đúng dịp kỷ niệm Ngày chữ nổi thế giới – World Braille Day.

Thứ ba, dù sử dụng yếu tố cảm xúc để truyền tải thông điệp nhưng video của SAMSUNG không chăm chăm lấy nước mắt người xem mà mang đến một màu sắc nhẹ nhàng, vui vẻ.

Thứ tư, tuy video này đến từ một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới nhưng “hàm lượng công nghệ” của nó lại rất ít, chú trọng vào mạch cảm xúc của nhân vật. Đó là cách SAMSUNG nhấn mạnh thông điệp về việc cung cấp mối quan hệ lâu dài, gắn bó với khách hàng, dù họ ở bất cứ nơi đâu.

Chất lượng dịch vụ của Samsung bắt nguồn từ sự tận tâm của nhân viên dành cho khách hàng.

Chất lượng dịch vụ của Samsung bắt nguồn từ sự tận tâm của nhân viên dành cho khách hàng.

Góc nhìn của nhân vật là yếu tố thứ năm mang đến sự thú vị cho video. Chúng ta đã quá quen thuộc với những câu chuyện được kể bởi khách hàng, bởi người tiêu dùng hoặc một bên thứ 3 nào đó. Nhưng trong video này, người kể lại chính là chàng kỹ sư của SAMSUNG Ấn Độ – một lựa chọn thông minh trong việc thể hiện thông điệp: chất lượng dịch vụ bắt nguồn từ sự tận tâm của nhân viên dành cho khách hàng.

Cuối cùng, không thể không kể đến yếu tố hình ảnh và âm thanh “đi thẳng vào lòng người” được khéo léo lồng ghét trong video. Khung cảnh hoang sơ của vùng nông thôn Ấn Độ được khắc hoạ rõ nét kết hợp với giai điệu da diết của nhạc nền mang đến cho người xem sự gần gũi, chân thật và dễ bắt mạch cảm xúc.

TVC đã thể hiện được đúng insight, truyền tải được một cam kết thực sự có ý nghĩa với khách hàng.

TVC đã thể hiện đúng insight, truyền tải một cam kết thực sự có ý nghĩa với khách hàng.

Không cầu kì, phức tạp, không “đao to búa lớn”, TVC quảng cáo cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của SAMSUNG Ấn Độ với thông điệp ‘We will take care of you, wherever you are – Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tối đa, dù bạn ở bất kì nơi đâu” đã thực sự được khách hàng quan tâm, đón nhận với hơn 150 triệu lượt xem trong năm 2017. SAMSUNG nói chung và SAMSUNG Ấn Độ nói riêng đã có một năm thành công trên địa hạt truyền thông. Hy vọng thời gian tới đây, SAMSUNG sẽ có thêm nhiều chiến dịch quảng cáo mới lạ, thú vị và gây tiếng vang hơn nữa!

Nguồn:  AdweekAd of the day – Adweekbestmediainfo

Archives