Campaign reviews with tags , , , 02 January, 2018

Chuyện anh chăn cừu Ghita: chiến dịch thay đổi thói quen giải trí từ Vodafone

Không chỉ là một chiến dịch, Vodafone đã tạo nên cuộc cách mạng giải trí cho những người dân nông thôn chỉ qua câu chuyện vụt sáng thành sao trên mạng xã hội của anh chăn cừu vô danh.

45% dân số Romania không sử dụng Internet và đa phần nhóm này thuộc khu vực nông thôn. Đứng trước thực trạng các đối thủ đều là những nhà cung cấp dữ liệu, Vodafone – một công ty thông tin di động đa quốc gia – muốn chứng minh rằng ai cũng có thể giải trí mà chẳng cần đến truyền hình cáp hay sóng vệ tinh trên TV.

ghita-got-board-jpg-full

Lúc này, bài toán đặt ra cho Vodafone là làm sao để nâng cao sự nhận biết cho người dân khu vực này về “tính lợi hại” của Internet.

Để hiện thực hóa ý định, hãng viễn thông đã xây dựng câu chuyện thú vị về một người địa phương nổi tiếng trên Facebook: anh chăn cừu Ghita.

Vodafone đã tặng cho Ghita một chiếc smartphone, hướng dẫn cách sử dụng và khuyến khích anh chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình lên Facebook. Đồng thời hãng cũng làm một bộ phim tài liệu Online mô tả quá trình thay đổi trong cuộc sống của Ghita. Chẳng mấy chốc, trang cá nhân của anh chàng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người và trở thành nhân vật nổi tiếng thứ 3 trên mạng xã hội Facebook tại Romania. Cứ 5 người dùng Facebook thì có 1 người biết đến Ghita. Sự nổi tiếng này còn giúp anh được mời đến các hội chợ nông sản, được sáng tác bài hát về chính câu chuyện của mình và song ca cùng ca sĩ nổi tiếng.

Ghita-The-Social-Shepherd-Facebook-Page

Điều gì khác thường cũng làm người tiêu dùng tò mò. Và Vodafone chọn cách tạo ra một câu chuyện lạ lùng ai cũng quan tâm. Một anh chăn cừu bình thường, sống ở vùng quê xa xôi hẻo lánh, đăng ảnh lên mạng xã hội và trở nên nổi tiếng. Người ta đã quá quen với việc các cậu ấm cô chiêu sang chảnh khoe khoang đồ hiệu mỗi ngày, nay tự dưng xuất hiện một anh nông dân khoe ảnh bầy cừu, ăn phô mai lại hóa ra thú vị.

Sự lan truyền trên Facebook cũng đồng thời kéo theo sự chú ý của các kênh truyền thông khác nhau, từ báo chí đến thời sự TV. Kết quả, doanh thu của Vodafone vượt gấp 3 lần đối thủ, chỉ số cho thấy lượng bán Smartphone lần đầu vượt qua điện thoại truyền thống tại Romania.

Với cách truyền thông thú vị này, Vodafone không chỉ tạo được dấu ấn ấn tượng trong lòng khách hàng mà còn góp phần không nhỏ trong việc thay đổi cách giải trí của người dân nông thôn ở Romania.

Cùng xem qua video tổng kết chiến dịch nhé!

Nguồn: CreativityIQads  

Archives