Campaign reviews with tags , , , , , 06 April, 2016

Nữ Art Director làm đảo điên thế hệ millennial bằng 1 tập thơ và 4 đoạn phim ngắn

Millennial” là từ dùng để chỉ thế hệ có năm sinh trong khoảng 1980 – 2000 và sớm tiếp xúc với các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là thế hệ phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống và cạnh tranh trong công việc bởi chính sự ảnh hưởng từ mạng xã hội.

“Quarter Life Poetry” (tạm dịch: Thơ viết cho 25 năm đầu đời) đích thực là tập thơ đánh trúng những mâu thuẫn, phức tạp đó của thế hệ Millennial.

Tuyển tập thơ được chắp bút bởi Samathan Jayne, cũng là một Millennial, Art Director tự do của MullenLowe Los Angeles, nhà văn kiêm người vẽ tranh minh họa và diễn viên. Thú vị hơn, một chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo cho tập thơ do chính tác giả thực hiện được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của chính những người trẻ đang học cách trưởng thành.

Từ những bài thơ nhỏ trong Quarter Life Poetry…

Tập thơ Quarter Life Poetry được xuất bản là tổng hợp những bài viết từ Instagram của tác giả Samantha sau khi tài khoản của cô được hàng chục nghìn người theo dõi và quan tâm. Quarter Life Poetry là tập thơ bốn câu, với hơn 130 câu chuyện thú vị về những khủng hoảng và mẫu thuẫn trong 25 năm đầu đời của thế hệ Millennial, được minh họa bằng những hình vẽ tay ngộ nghĩnh.

 

2

 

 

1

 

 

3

Minh họa cho tập thơ “Quarter Life Poetry” sưu tầm từ Instagram của Samantha

“Một phần của tôi muốn được trở lại làm trẻ con nhưng phần còn lại vẫn muốn trưởng thành một cách nghiêm túc. Tôi nghĩ sẽ rất vui nếu tạo ra những hình họa vẽ tay ngộ nghĩnh theo phong cách truyện cho trẻ em nhưng đề cập đến những vấn đề của người lớn mà chúng ta vẫn phải đối mặt hàng ngày.”, Samantha chia sẻ.

Có rất nhiều khủng hoảng xảy ra ở 25 năm đầu đời. Và đối với thế hệ Millennial, một môi trường làm việc căng thẳng, một nền văn hóa đề cao tính tập thể và áp lực phải-có-một-tài-khoản-Instagram-hoàn-hảo còn làm mọi chuyện khó khăn hơn nữa. “Ở tuổi này, chúng ta luôn phân vân giữa nhiều lựa chọn và tôi nghĩ điều quan trọng là cần học cách thích nghi với điều đó và hơn hết là làm chúng vơi đi.”, Samantha tâm sự.

… cho 4 đoạn quảng cáo được lan truyền chóng mặt

Samantha đã làm 4 đoạn phim ngắn đặc biệt để quảng bá cho chính tập thơ của cô. Thay vì làm những trailer giới thiệu sách nhàm chán, Jayne hợp tác cùng đạo diễn Arturo Perez, người sở hữu nhiều video quảng cáo nổi tiếng cho Apple, Google và là người thắng giải Đạo diễn mới của Cannes Showcase 2015, để sản xuất những đoạn phim này.

Nhờ vào kinh nghiệm sản xuất quảng cáo và làm diễn viên, Jayne đảm nhiệm luôn vai trò người viết kịch bản và vai chính trong phim. Văn phòng của MullenLowe cũng được xin phép để làm địa điểm quay phim vào cuối tuần. Sản phẩm thu về là những đoạn phim hài hước với những tình huống oái ăm mà một cô gái trẻ gặp phải trong và ngoài agency quảng cáo.

Ở đoạn phim “Mortality”, Jayne cảm thấy chán chường trong cả ngày Pizza Day (vào ngày này ở Mỹ, mọi người thường trò chuyện và gọi pizza về để thưởng thức). Jayne đang lo lắng về việc cô sẽ kiệt sức khi được giao những công việc đầu tiên với đống giấy tờ ngổn ngang cho đến khi… bữa tiệc pizza hoành tráng bắt đầu.

Và một dòng cảm nghĩ kèm bức ảnh chụp bàn ăn pizza được Jayne đưa lên mạng xã hội không hề khớp với tâm trạng của cô lúc đó. “Làm việc ở agency quảng cáo có quá nhiều điều hấp dẫn.”, Jayne chia sẻ với Adweek. “Bởi một chút khủng hoảng chắc cũng không ảnh hưởng gì đến việc tôi làm việc hết mình?”

“Mom Talk”, câu chuyện mang tính giải trí cao và thể hiện tham vọng rõ ràng nhất của nhân vật chính kể về việc Jayne gọi điện cho mẹ ở bất kỳ nơi nào: văn phòng, nhà tắm, phòng bếp với những câu hỏi kiểu như hợp đồng lao động là cái gì, khi nào là ngày Lễ Tạ ơn và nhận ra rằng cô chưa thực sự trưởng thành như mình nghĩ.

“Tôi nhìn nhận mọi thứ theo góc độ của một Art Director, bởi vậy những đoạn phim này thật sự giống như TVC vậy. Và tôi rất thích những quảng cáo hài hước bởi luôn có một ít sự thật ẩn chứa trong đó. Ngược với một trailer giới thiệu sách thông thường nhàm chán, tôi nghĩ chúng ta có thể tạo ra những câu chuyện tự thuật nhiều màu sắc hơn.”, Jayne chia sẻ.

“Điều khiến tôi thực sự yêu thích tập thơ này là tính chân thực của chúng – những rắc rối mà tất cả chúng ta đã và đang phải đối mặt. Tôi nghĩ những quảng cáo thành công trên thế giới là những chiến dịch làm được điều này”, Perez – người thắng giải dự án phim Greenlight của HBO cho hay.

… đánh lừa bạn bè để được nằm ườn chiếc ghế bành ấm áp và xem phim một mình.

Mỗi đoạn phim dài 1 phút và kết thúc với dòng chữ “Đừng có bày trò nữa!”  – câu nói đầy ẩn dụ này đã chỉ rõ áp lực giữa cuộc sống thực và ảo của thế hệ Millennial.

Áp lực chính là điều cả dự án phim muốn nhấn mạnh.

“Thế hệ của chúng tôi đặc biệt bởi hai điều: con người thật ngoài cuộc sống và con người ảo trên mạng xã hội.”, Jayne nói thêm.

Jayne trò chuyện với các độc giả rằng có nhiều điều thật sự khác biệt giữa cuộc sống mà các bạn trẻ phô diễn trên mạng xã hội và cuộc sống thực mà họ đang phải đối mặt, như trong đoạn phim dưới đây.

“Tôi bắt đầu viết Quarter Life Poetry như một cách để kết nối những bạn trẻ thế hệ Millennial. Bạn lướt Instagram và nhìn thấy những bức hình hạnh phúc và hoàn hảo của bạn bè. Nhưng thực ra khi bạn cố gắng tìm hiểu, bạn sẽ nhận ra sự thật không đẹp như mơ.” Jayne chia sẻ.

“Tôi khá buồn khi phải thừa nhận rằng tất cả những đoạn phim này 100% là tự truyện và chỉ thêm vào một vài yếu tố hài hước. Bởi sẽ không vui vẻ gì nếu như những chuyện này xảy ra ngoài đời thực”. Jayne hy vọng dự án này sẽ gây được tiếng vang và đến được với những người trẻ đang gặp khủng hoảng với việc phải trưởng thành.

Nguồn: Adweek

Archives