Campaign reviews with tags , , , 04 April, 2016

Adidas – Kanye West: cái bắt tay ngoạn mục

Cuối năm 2015, thế giới đã được chứng kiến sự đổ bộ của binh đoàn Yeeyze Boots, sản phẩm hợp tác giữa ông lớn của làng thể thao – Adidas, và nam ca sĩ da màu đình đám – Kanye West. Bộ sưu tập “Yeezy Trainer” đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu trong giới trẻ, những người mê thời trang và yêu thể thao. Những đôi sneakers của Kanye xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng hạ gục mọi đối tượng từ các siêu sao đến các vận động viên, từ fashionita đến những cô cậu học sinh tuổi teen. Sự ra đời này đã đem đến thành tựu gì cho Adidas trong năm vừa qua? Hãy cùng Time Universal nhìn lại sự đột phá của nhãn hàng này.

Kanye-Adidas

Bộ sưu tập trainer thần thánh

Yeezy Boost đã giúp doanh số của Adidas thăng hạng thần tốc tại thị trường Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

yeezycropped-20160304103656908

Giám đốc điều hành của Adidas – Herbert Hainer, đã nói về sự hợp tác này như một cái bắt tay lịch sử của hãng, khi Kanye đã giúp doanh số bán hàng của Adidas tại thị trường Mỹ và toàn cầu tăng gấp đôi vào đầu năm 2016 – “một thành tích chưa có tiền lệ trong vài năm gần đây của hãng.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới thuộc phân khúc Sneaker Yeezy và khuyếch trương thị phần này tại Mỹ bởi bộ sưu tập này đã mang đến cho Adidas một vị thế mới, đặc biệt hơn trên toàn cầu.”

Theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, thị phần của Adidas có thể còn tăng trưởng mạnh hơn nữa (khoảng 10% đến 12%), khi mà chỉ trong vài tháng tới, 2 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là EURO 2016 và Olimpic RIO sẽ diễn ra. Với đủ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà, có vẻ khoảng cách của Adidas với đối thủ truyền kiếp của mình – Nike, sẽ được rút ngắn đáng kể. Thậm chí, Adidas còn có thể có cơ hội soán ngôi kẻ thù trên thị trường toàn cầu.

Với giấc mơ “bá chủ”, Adidas đã vạch sẵn chiến lược marketing cho mình trong những giai đoạn kế tiếp. Cụ thể, từ bước đà thành công tại Đức năm vừa qua, Adidas sẽ tiếp tục “chi khủng” vào mảng marketing trên 6 thành phố năng động nhất thế giới: Los Angeles, New York, London, Paris, Shanghai và Tokyo để biến Adidas thành “thương hiệu thống trị” trong giới thời trang và thể thao.

rtr4pe0m-cropped

Quản lý mới của Adidas – Roy Gardner, khẳng định 2015 là một năm thành công vượt trội của hãng, bởi họ đã hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu đề ra và vượt cả các chỉ tiêu định sẵn. Họ tự tin tuyên bố rằng, 2015 là bước nền hoàn hảo cho sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong làng thể thao của Adidas. Với nhiệm vụ giành lại thị phần từ Nike và Under Armour, thế giới sẽ được chứng kiến một năm 2016 đầy biến động của thị trường thời trang thể thao với những “cú nổ lớn” được báo trước từ Adidas.

Không thể phủ nhận, sự nổi tiếng của Kanye West đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng thể thao lâu đời này, với doanh thu tăng từ 10 đến 12% trong năm 2015. Kanye và tài năng của anh đã “cứu sống” Adidas trong cuộc chiến với Nike. Đồng thời, Kanye West đã thổi một làn gió mới vào phong cách, hình ảnh của Adidas trong nhiều năm qua, thêm sành điệu và cá tính.

Nguồn: http://www.marketingmagazine.co.uk

Archives