Industry Updates 03 March, 2022

Xu hướng thiết kế Logo năm 2022: Cuộc cách mạng về sáng tạo

Năm 2021 chứng kiến một bước chuyển mình đầy táo bạo của xu hướng thiết kế Logo. Giờ đây, nhiều thương hiệu đã cởi mở hơn trong việc sử dụng những hình khối, phối màu sáng tạo nhằm đem đến hình ảnh mới mẻ, gần gũi hơn với khách hàng. Tuy nhiên, sang đến năm 2022, xu hướng thiết kế Logo được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Time Universal tìm hiểu những phong cách Logo sẽ “làm mưa, làm gió” trong năm nay.

1. “Tối” giản, “sáng” thương hiệu

2022 được dự đoán sẽ là năm “lụi tàn” của xu hướng thiết kế Logo phức tạp. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các nội dung ngắn và trực diện, nhiều doanh nghiệp lớn cũng bắt đầu tìm kiếm những cách đơn giản hơn để tái nhận diện thương hiệu. Thay vì những thiết kế khó nhớ, doanh nghiệp giờ đây ưu tiên việc kết hợp phối màu đặc trưng với các hình khối đơn giản như hình tam giác, hình tròn, hình vuông, dấu chấm hay đường kẻ…

Ví dụ điển hình cho xu hướng thiết kế này là một loạt ý tưởng tái nhận diện thương hiệu của những cái tên lớn như Pepsi, Kia, Renault, Volvo hay Google Photos. Nhờ theo đuổi triết lý “less is more” (ít đi để có nhiều hơn), những thương hiệu kể trên đã thành công trong việc lược bớt các chi tiết phức tạp, không cần thiết của Logo, qua đó thâm nhập vào tâm trí khách hàng một cách dễ dàng hơn. 

Thiết kế tái nhận diện thương hiệu của Renault

Thiết kế tái nhận diện thương hiệu của KIA

2. Thanh mảnh với Logo cao

Sự xuất hiện của các Logo cao như thổi một làn gió mới vào xu hướng thiết kế Logo năm nay. Trong khi phần lớn các mẫu thiết kế thịnh hành chủ yếu lấy cảm hứng từ hình vuông, hình tròn hay những khối nằm ngang, Logo cao mang đến sự mới lạ, tao nhã hơn nhờ bố cục dọc thanh mảnh. Những mẫu Logo này đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo hay đơn giản là các thương hiệu muốn tìm kiếm sự mới lạ. 

3. Uyển chuyển với hình vẽ tay & ký họa

Thời gian gần đây, vẽ ký họa hay doodle (vẽ nguệch ngoạc) được sử dụng rất nhiều trong giới thiết kế. Vì vậy, không ngoại trừ khả năng phong cách này sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các Logo trong năm 2022. Đối với các “designers”, ký họa & vẽ tay là phương thức tuyệt vời để thể hiện bản sắc cá nhân trên các ấn phẩm, bởi lẽ, nét vẽ thường mang “chất riêng” của tác giả và khá khó bị nhầm lẫn. 

Designers thể hiện chất riêng qua Logo ký họa & vẽ tay

4. “Nổi bần bật” với Logo chỉ văn bản (Bold Wordmark Logo)

Nếu phải chọn ra một xu hướng thiết kế Logo mới xuất hiện, Bold Wordmark Logo sẽ là ví dụ điển hình nhất. Được giới thiệu vào cuối năm 2020, Wordmark Logo gây ấn tượng mạnh bởi những phông chữ sáng tạo, lạ mắt. Đồng thời, sự thô sơ, mộc mạc có chủ ý cũng khiến thiết kế này trở thành một lựa chọn cổ điển cho các designers. 

H&M, Coca-Cola, Zara, Google hay Visa chắc chắn là những cái tên quá quen với Wordmark Logo. Tuy nhiên, đa số các nhãn hàng lớn đều không dám mạo hiểm để thử nghiệm những font chữ mới. Chính vì vậy, Wordmark Logo thường có nhiều “đất diễn” hơn ở những Studios Indie, doanh nghiệp nhỏ, thương hiệu thời trang hay salons. 

5. Logo Sans Serif đơn giản

Với việc font Sans Serif vẫn đang khá thịnh hành trong giới thiết kế, đặc biệt là với những nhà sáng tạo ưa thích sự tối giản, Logo Sans Serif được dự đoán sẽ trở thành hot trend của năm 2022. 

Một điểm lợi khi sử dụng Sans Serif trong những ấn phẩm sáng tạo chính là sự tùy biến. Sans Serif dễ dàng được tối ưu trên nhiều thiết bị, kích cỡ khác nhau, qua đó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những thương hiệu sở hữu Logo thích ứng (Responsive Logo).

Logo Sans Serif “thân thiện” với rất nhiều nền tảng

6. Đen – Trắng không bao giờ lỗi thời 

Một nhánh khác của xu hướng thiết kế tối giản là phong cách đen trắng. Mặc dù có thể không được coi là trend, bởi lẽ đen-trắng từ lâu đã là phối màu kinh điển trong giới thiết kế, tuy nhiên mỗi năm các designers lại có hướng khai thác mới cho phong cách này. 

Chỉ bằng việc “nhuộm đen” và thay đổi phông chữ cho Logo, thương hiệu đã được thay một “chiếc áo mới”, ví dụ như trường hợp của GoDaddy dưới đây:

Sang trọng mà đơn giản với phong cách Black&White cùng GoDaddy

Logo luôn được coi là “mặt tiền” của mỗi doanh nghiệp. Đôi khi, chưa cần phải sử dụng sản phẩm, khách hàng đã có thể được kể một câu chuyện lý thú về thương hiệu chỉ qua Logo. Hãy liên hệ với Time Universal nếu thương hiệu, nhãn hàng của bạn cần khoác lên mình một “chiếc áo mới” nhé!

Nguồn: thedesignest.net

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives