Industry Updates with tags , , , , , , 23 December, 2013

Những xu hướng thiết kế Web sẽ biến mất trong năm 2014

Thiết kế web là một phần quan trọng trong các chiến dịch digital marketing nói chung. Các nhà thiết kế, marketers cũng như khách hàng đều rất quan tâm đến những xu hướng thiết kế mới và hiệu quả, nhằm thu hút được nhiều nhất các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, cũng như loại bỏ những phong cách hay xu hướng cũ kỹ đã không còn phù hợp với sự thay đổi từng ngày của internet. Hãy cùng điểm qua những xu hướng thiết kế web trở nên lỗi thời trong năm 2014 theo tổng hợp từ trang Web Design Ledger.

Banner ở trang chủ (Homepage Sliding Banners)

Banner Slider

Trong một thời gian dài slide banner hình ảnh ngay trang chủ website được xem là một ý tưởng tuyệt vời. Với thiết kế ấn tượng, những banner kiểu này được kỳ vọng mang lại cho người xem một lượng thông tin ban đầu phong phú với hình ảnh hấp dẫn đồng thời mang lại cảm giác như người dùng đang tương tác với website. Tuy nhiên, với trải nghiệm của đa số người dùng, họ lại cho rằng banner kiểu này khiến họ dễ mất tập trung. Người dùng hiện nay có xu hướng ưa thích những website có tính tương tác thật sự với thiết kế mang phong cách không quá lòe loẹt và cầu kỳ, có thể kể đến phong cách thiết kế cuộn chuột một trang (single-page scrolling) hay thiết kế menu drop-down đơn giản.

Mẫu form đòi hỏi quá nhiều thông tin. (Extensive Fill-Out Forms)

Form

Thu thập thông tin cá nhân của khách hàng là một phần quan trọng trong hoạt động trực tuyến của doanh nghiệp, cho dù đó là một trang thương mại điện tử hay chỉ đơn giản là một trang blog cá nhân. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về việc những thông tin cá nhân của mình sẽ được sử dụng cho mục đích tiếp thị đã khiến người dùng có xu hướng bỏ qua hoặc lướt qua những form yêu cầu quá nhiều thông tin chi tiết của khách hàng như ví dụ ở trên. Việc hỏi hàng tá câu hỏi chỉ phù hợp với người dùng đã thật sự sẵn sàng trở thành khách hàng của doanh nghiệp và thật may mắn là chủ các doanh nghiệp cũng dần nhận ra xu hướng này bằng việc loại bỏ những form mẫu với quá nhiều thông tin.

Logo hình tròn với chữ viết tay (Circular Script Logos)

Circle Logo

Sử dụng một font chữ  viết tay bên trong một hình tròn từng là một cách thiết kế logo khá ấn tượng. Tuy nhiên cùng với việc quá nhiều người  áp dụng kiểu thiết kế trên, từ những blog cá nhân cho đến cả những website của công ty chuyên nghiệp, đã khiến mọi người đã chán ngấy với phong cách này. Và có thể nói chắc chắn rằng, trong năm 2014, hấu hết mọi người sẽ tránh xa kiểu thiết kế logo như thế này.

Đoạn giới thiệu bằng flash. (Flash intro)

Flash

Giới thiệu website bằng flash từng là mốt thời thượng để thu hút sự chú ý của người dùng. Hiện nay, chúng ta vẫn có thể tìm thấy một vài đoạn flash mang tính phô trương khi truy cập một vài website vẫn chưa cập nhật các xu hướng thiết kế hiện đại, nhưng hầu hết mọi người đã dịch chuyển cảm hứng thiết kế sang phong cách mang tính đơn giản với các tính năng cụ thể hơn.

Quá nhiều Font chữ được sử dụng. (Too Many Fonts)

Over Font

Mọi người đều biết rằng Typography là một thành phần quan trọng trong thiết kế website, tuy nhiên, việc sử dụng font chữ trên logo, website và danh thiếp cần có chừng mực và vừa phải. Sử dụng quá nhiều font chữ khiến cho website trông giống như được thiết kế bởi một người không chuyên nghiệp. Ba là số lượng font nhiều nhất được cho phép sử dụng khi thiết kế một website.

Thiết kế phức tạp (Complicated Design)

Việc có thật nhiều icon, font chữ và tính năng có thể khiến một website thú vị và mang tính tương tác cao, nhưng nhìn tổng thể thì đây là website quá cầu kỳ và ngập tràn tính năng. Liệu điều đó có thật sự cần thiết? Xu hướng thiết kế ngày nay đang chuyển dịch dần đến những trải nghiệm đơn giản và thú vị hơn, thay vì khiến người dùng cảm thấy bối rối hoặc mất phương hướng trong quá trình duyệt web.

Mặc dù một số thiết kế đã từng rất phổ biến, nhưng cuối cùng đã chịu chung số phận với các phong cách khác: đi đến bão hòa, và điều đó thật sự khiến người dùng mệt mỏi và khó chịu. Hãy cẩn thận với những phong cách thiết kế bị thổi phồng trong năm 2014, vì biết đâu, chúng ta sẽ gặp lại những phong cách đó trong một danh sách như thế này vào năm 2015.

Nguồn: WDL

Archives