22 October, 2013
Trên thế giới có hơn 2.7 tỷ người sử dụng Internet, đây hiện là một thách thức cho bấy kỳ một cá nhân hoặc thương hiệu nào trong việc tạo ấn tượng với người theo dõi hay khiến cho họ yêu thích hoặc chia sẻ những nội dung liên quan. Hiện nay các marketers đặc biệt quan tâm đến nội dung có tính “lan truyền” và được cộng đồng hưởng ứng mạnh. Nội dung nào tác động đến người xem nhiều nhất: hình ảnh, các liên kết url video hay các bảng số liệu?
Người làm marketing cần phải hiểu là người dùng chia sẻ nội dung với bạn bè bởi họ muốn như vậy, họ chia sẻ khi họ cho rằng đấy là những nội dung có giá trị, xứng đáng có được sự công nhận và được biết đến. Vậy đâu là động lực khiến người dùng mạng xã hội chia sẻ nội dung?
Tờ New York Time trong một bài nghiên cứu gần đây trên một nhóm người sử dụng mạng xã hội chi ra rằng :
Như vậy có thể thấy việc chia sẻ nội dung là hành động mang đến những nội dung có giá trị và giải trí cho những người trong mạng lưới kết nối với mục đích định hình và hoàn thiện bản thân, gắn kết và làm giàu các mối quan hệ hay lên tiếng về các vấn đề xã hội hoặc một thương hiệu nào đấy.
Theo báo cáo của Ipsos, tỷ lệ người dùng Internet chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội là lớn nhất, theo sau đó là các nội dung liên quan đến ý kiến cá nhân, status về các việc thường làm, chia sẻ Link về một bài viết, video clips và các nội dung khác.
Biểu đồ phân tích các nội dung được chia sẻ trên Social Media
Theo các thông số trên, các marketers có thể thấy được truyền thông xã hội đang đi theo xu hướng hình ảnh hóa. Người tham gia mạng xã hội có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác.
Dưới đây là một số thống kê giúp chỉ ra tầm quan trọng của nội dung hình ảnh trong truyền thông xã hội.
Trên đây là những số liệu thống kê về việc chia sẻ nội dung của cộng đồng trên thế giới, vậy người dùng ở Việt Nam chia sẻ nội dung trên mạng xã hội như thế nào? Liệu chúng ta có ưa thích nội dung hình ảnh hơn là text không? Hãy cho Time Universal biết ý kiến của bạn.