Industry Updates 25 May, 2022

Những lưu ý khi thiết kế Key Visual cho ngành Bất động sản

Key Visual được xem như “át chủ bài” thu hút sự chú ý của người xem, đồng thời hỗ trợ gây dựng cá tính riêng của thương hiệu và lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với tính chất khác biệt so với những ngành hàng khác, khi thiết kế key visual cho bất động sản, chúng ta sẽ có sự thay đổi và lưu ý riêng. Hãy cùng Time Universal tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Key Visual là gì ?
Key Visual (KV) là hình ảnh chủ đạo, gồm các yếu tố đồ hoạ sáng tạo, lặp đi lặp lại trong các ấn phẩm truyền thông. Đó có thể được ứng dụng trong một chiến dịch hoặc được dùng xuyên suốt như một chất liệu truyền thông, thể hiện sự khác biệt của thương hiệu.

Ông A.G.Lafley, chủ tịch của P.G phát biểu: “Người dùng thường sẽ không dành quá 30 phút để nghe một bản thuyết trình đầy số liệu và họ chỉ dành ra 30 giây để lướt qua các mẫu quảng cáo”. Vậy để các quảng cáo hay hình ảnh thương hiệu được truyền tải tốt nhất đến đối tượng mục tiêu, thương hiệu cần phải xây dựng rõ ràng concept thương hiệu và một KV độc đáo. Thông thường, một KV chuẩn được đánh giá bởi những yếu tố cơ bản: Rõ ràng, dễ hiểu, mang đặc điểm riêng của thương hiệu so với đối thủ. 

AIM ACADEMY | Blog | Key Visual Là Gì? Bí Thuật Để Có Một Key Visual “Thay  Lời Muốn Nói”
Để tạo được ấn tượng với người dùng giữa một “bể thông tin” hiện nay, các nhãn hàng cần chú trọng tới key visual.

2. Lưu ý cơ bản khi thiết kế KV
Để đưa ra được thiết kế KV phù hợp với tính chất của nhãn hàng, các designer cần lưu ý đến những yếu tố cơ bản như:
– KV cần có sự độc đáo để không nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác. Việc sao chép đặc tính, màu sắc , vô hình chung sẽ khiến khán giả nhầm tưởng bạn với thương hiệu đã có.
– KV luôn cần đảm bảo sự nhất quán trong suốt thời gian chạy chiến dịch. Trong quá trình thực hiện marketing, nhãn hàng có thể thay đổi thiết kế theo xu hướng nhưng những đặc trưng riêng về font chữ, màu sắc, elements nhận diện vẫn nên cần đảm bảo theo KV và Art Direction của cả chiến dịch.
– KV cần có sự phù hợp với đặc tính của sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu.
– KV cần có khả năng “chạm” tới trái tim của người xem, khiến họ ghi nhớ tất cả mọi thứ gắn liền với cảm xúc của họ. Từ đó, họ có thể chuyển đổi hành vi tham gia bình luận, đóng góp ý kiến và cuối cùng là quyết định mua sản phẩm.

3. “Check list” cần làm khi thiết kế KV cho ngành Bất động sản

Xác định thương hiệu thuộc danh mục nào?

Không chỉ dừng lại ở một loại hình, bất động sản được chia thành nhiều mảng khác nhau như bất động sản trung – cao cấp, bất động sản mua bán, cho thuê hay bất động sản căn hộ, đất nền, nghỉ dưỡng… Đặc biệt, với mỗi loại hình sản phẩm sẽ ứng với đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau và có những đặc điểm riêng biệt. 

Ví dụ KV cho một dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển cần thể hiện được yếu tố biển nổi bật, thêm thắt những yếu tố liên quan đến concept, câu chuyện truyền thông để làm bật dự án. Phong cách của dự án cũng được thể hiện qua từng elements mà chúng ta lựa chọn, để thể hiện sự phù hợp và tính đồng nhất.

​​
Mỗi loại hình bất động sản sẽ có những định dạng pattern phù hợp khác nhau. 


Xác định mục đích và đối tượng hướng đến

Như Time Universal đã đề cập phía trên, mỗi một sản phẩm được thiết kế ra sẽ phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau, và người thực hiện thiết kế key visual cũng cần phải “hiểu” rõ đối tượng hướng tới để đưa ra hình ảnh phù hợp nhất. 

Ví dụ minh hoạ về thiết kế key visual dành cho tập khách hàng trẻ trung, năng động. 

Với dự án nghỉ dưỡng – vui chơi, khách hàng trẻ trung, màu sắc và các yếu tố sử dụng sẽ thường là những tone màu sắng, tươi trẻ, thể hiện sự năng động của dự án. Ngược lại, với các dòng bất động sản cho giới thượng lưu, thiết kế Key visual sẽ cần tinh tế và có thêm các yếu tố nhấn nhẹ nhàng. 

Ví dụ minh hoạ về thiết kế key visual bất động sản dành cho giới thượng lưu

Lên ý tưởng sơ bộ 

Sau khi xác định được danh mục của sản phẩm, chúng ta mới có thể lên ý tưởng và phát triển hình ảnh, những hoạ tiết hỗ trợ phù hợp nhất với dự án đó. 

Có thể thấy, thiết kế KV bất động sản cần phải lưu ý đến việc đồng bộ và có những yếu tố riêng của bất động sản. Với kinh nghiệm 14 năm hợp tác với các dự án bất động sản lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Aria Đà Nẵng… Time Universal tự tin mang đến những ý tưởng thiết kế KV độc đáo cho khách hàng. Hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được chúng tôi tư vấn thêm.

Nguồn tham khảo: Marcommate. 

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives