Industry Updates with tags , , , , , 19 April, 2012

Honda nhắm tới người dùng trên Pinterest

Với việc ra mắt trang chính thức trên Pinterest từ hơn một tuần trước và khởi động một chiến dịch social media nhắm vào đối tượng người dùng trên trang này, Honda trở thành một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên thực hiện một hoạt động marketing đột phá trên nền tảng mới này.

Lauren Ebner, trợ lý giám đốc social media của Honda Motor Mỹ đã phát biểu với tạp chí Ad Age: “Đó là một social media network phát triển quá nhanh chóng và có vẻ đó là một đầu ra khá tốt, khác lạ và sáng tạo cho chúng tôi và là một cơ hội để sử dụng một phương tiện mang tính hình ảnh để quảng bá các sản phẩm ô tô của chúng tôi.”

Honda “muốn có cơ hội để đăng tải những hình ảnh về sản phẩm ô tô trên trang này như là một cách để lôi kéo người dùng về website của chúng tôi.” Bà Ebner cho biết thêm. “Phần lớn những hình ảnh trên trang này đều link tới trang honda.com, và người dùng có thể tìm hiểu thêm về chiếc xe theo cách này.”

Bên cạnh việc tham gia vào trang này, Honda đã khởi động một chiến dịch tập trung trên Pinterest với sự hỗ trợ của một agency lâu năm ở Santa Monica – RPA. Họ đã tìm ra những “pinners” hàng đầu của Pinterest và đề nghị trả cho mỗi người 500 đô la cho mỗi “Pintermission” (nghỉ tham gia trên Pinterest trong vòng 24 giờ) để đi ra ngoài và thăm thú một vài địa điểm hoặc mua một vài sản phẩm mà họ đã từng pin (đăng) trên Pinterest. Cho đến giờ, đã có một người lập kế hoạch dành số tiền này để đi tới London và một người khác chuẩn bị đi Hawaii, bà Ebner cho biết.

“Chúng tôi đang thử nghiệm với chiến dịch đầu tiên này, nhưng đây sẽ là cơ hội tốt để tiếp thị việc ra mắt các sản phẩm khác của chúng tôi (trong tương lai), bà Ebner nói thêm.

Cho đến nay, sản phẩm Honda CR-V sẽ là mục tiêu của chiến dịch trên Pinterest, bởi vì dòng sản phẩm này nghiêng về giới nữ, khá giống với Pinterest.

“Chiếc xe này rõ ràng là hướng tới đối tượng khách hàng nữ,” bà Ebner nói. “Từ các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy phụ nữ tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ hơn và có nhiều không gian sử dụng nhất có thể… Nhưng đó không phải là một cái xe tải to tướng mà một người phụ nữ như tôi không hề muốn lái.”

Pinterest, mạng xã hội ra mắt vào tháng Ba năm 2010, là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất, đã đạt tới mốc 10 triệu người dùng hàng tháng, nhanh hơn rất nhiều so với Facebook và Twitter từng đạt được. Mạng xã hội này đang xếp trong top 30 các trang web tại Mỹ về tổng số page views. Báo cáo của ComScore cho biết phụ nữ tạo ra 85% hoạt động trên trang này, lưu lại trên trang rất lâu, và họ là những người dùng có thu nhập khá cao.

Hiện chưa có nhiều các nhà sản xuất ô tô có mặt trên Pinterest, và số nhà sản xuất có tính đến việc sử dụng Pinterest vào các hoạt động marketing của mình còn ít hơn.

Hoạt động marketing thông minh nhất trên Pinterest cho đến thời điểm này chính là của Peugeot tại Panama hồi tháng trước với một cuộc thi trên Pinterest để khuyến khích followers đối với trang của thương hiệu này. Trên trang của Peugeot Panama là các câu đố miêu tả các đời xe khác nhau với một miếng hình bị thiếu. Người dùng có thể tìm miếng hình bị thiếu này tại Facebook Page của Peugeot Panama hoặc từ website của thương hiệu này, sau đó “pin” lên trang của mình và chia sẻ cho Peugeot. Người hoàn thành hết các câu đố này sẽ được trao giải. Xem chiến dịch này tại Creativity Online.

Volkswagen và Subaru là một số ít thương hiệu đã thử nghiệm với Pinterest, trong khi Infiniti và Nissan đã bước chân vào nhưng gần như không có hoạt động gì. Khi mạng xã hội này ngày càng phát triển, sẽ khá thú vị để quan sát xem các nhà sản xuất ô tô sẽ tìm cách tiếp cận hợp lý đối với người tiêu dùng của họ như thế nào.

Nguồn: Ad Age

Archives