25 January, 2019
Mời bạn xem lại kì 1 tại đây: https://bit.ly/2Ri7CgL.
Chàng doanh nhân sở hữu chiếc Honda City tượng trưng cho một hình mẫu. Và những chiếc xe ngược xuôi dưới lòng đường ẩn dụ cho những kẻ “chiếu dưới” chỉ chăm chăm “copy” người khác một cách kệch cỡm. Qua đó, chiến dịch khẳng định đẳng cấp của Honda City và gửi gắm thông điệp: Thay vì “theo đuôi”, hãy theo đuổi những giá trị thực và tự làm nên thương hiệu cho bản thân.
Với câu slogan xuyên suốt “Forget the toys” (Tạm dịch: “Mặc kệ bọn theo đuôi”), chiến dịch marketing của Honda City trải rộng trên các kênh TV, digital, và OOH.
Nguồn: http://bit.ly/2PNdKgc
Chiến dịch marketing của Vivo bao gồm 2 TVCs: một quảng bá cho tính năng camera, một cho tính năng đa nhiệm (multi-task) của Y Series, được chiếu xen kẽ các trận thi đấu Kabaddi trên kênh Star Sports Network. Các kênh truyền thông khác bao gồm digital và In-store cũng được thực hiện. Trong TVC quảng bá tính năng camera, Vivo kể lại tình huống của một cặp đôi trẻ trung, năng động trên chuyến tàu điện ngầm. Họ vừa suýt lỡ chuyến và đang định selfie lưu lại khoảnh khắc thì thấy trong màn hình điện thoại những ánh mắt kì thị, dò xét từ những hành khách khác phía sau. Rất may, tính năng xóa phông của camera trước của Y Series như vị cứu tinh đã “hóa giải” background không mấy thân thiện đó để cặp đôi có được bức selfie đẹp và nét.
Nguồn: http://bit.ly/2PMzmt7
Chiến dịch được IKEA tung ra trước thềm khai trương cửa hàng mới tại Hyderabad (Ấn Độ) đã tạo được nhiều dư luận khi vừa ra mắt. Thương hiệu đình đám này đã sản xuất không chỉ một mà là loạt video đem lại sự sống cho các sản phẩm nội thất chủ đạo của IKEA. Thông qua các video, các sản phẩm nội thất được nhân hóa, được trao quyền độc thoại và tự do thể hiện cảm xúc. Chiến dịch marketing độc đáo này không những khéo léo truyền tải tính năng tuyệt hảo của các sản phẩm, chúng còn thu hút người xem bởi sự hài hước đầy duyên dáng như chính đặc trưng tính cách của thương hiệu IKEA.
Dẫn lời Giám đốc Sáng tạo của chiến dịch: “Chúng tôi không mời những người nổi tiếng phát ngôn hay làm đại sứ, mà để chính sản phẩm của IKEA “tự thân” tỏa sáng trong các phim quảng cáo dành cho chúng.”
Chiến dịch marketing của IKEA diễn ra trên kênh TV và digital.
Nguồn: http://bit.ly/2PJD0Eg
Samsung gần đây có xu hướng dịch chuyển các hoạt động truyền thông theo hướng “emotional storytelling”: xen kẽ các thông tin công nghệ tưởng chừng khô khan vào các câu chuyện nhân văn, đầy cảm xúc.
Nguồn: http://bit.ly/2PQ6pg2
Bạn có góp ý gì cho chuyên mục Các chiến dịch marketing hay trong tuần của Time Universal? Cùng theo dõi các bài viết mới nhất tại fanpage nhé!