Industry Updates with tags , , , , 12 November, 2020

Báo cáo Thị trường Bất động sản TP.HCM tháng 10/2020

Bất chấp đại dịch, thị trường BĐS đang chứng kiến sức hồi phục mạnh mẽ và thậm chí được dự đoán tăng 5-6% giá trong thời gian tới.

Các dự án bất động sản nổi bật trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng đang trở lại cùng nhiều hoạt động truyền thông mạnh mẽ như: Vinhome Grand Park, The River Thủ Thiêm, Verosa Park,…

I. Báo cáo THỊ TRƯỜNG BĐS HCM

Bất động sản tăng giá từ 5 – 6% bất chấp dịch Covid-19

  1. Nguyên nhân: Khan hiếm nguồn cung

Quỹ đất phát triển thu hẹp, giá đất phát triển dự án tăng ảnh hưởng đến tổng chi phí đầu tư các dự án mới;

Môi trường kinh tế vĩ mô mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng vẫn khá lạc quan so với các nước khác trong khu vực.

Nhìn chung tổng lượng căn hộ chào bán trong chín tháng vẫn thấp hơn 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại HCM, nguồn cung căn hộ đã xuống mức thấp kỷ lục vì tác động từ Covid-19 và việc chậm cấp phép dẫn đến số lượng các dự án mới trên thị trường sụt giảm. Tính chung trong QIII chỉ có bốn dự án được chào bán một phần với 3.964 căn (tăng 141% so với quý trước và giảm 70% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, gần 90% nguồn cung chào bán đến từ giai đoạn tiếp theo của dự án Vinhomes Grand Park có tên là The Origami.

2. Giá bán ảnh hưởng đến sức mua

Giá bán cũng là yếu tố chính làm sức tiêu thụ giảm mạnh so với năm 2019. Theo báo cáo thị trường bất động sản của CTCP DKRA Vietnam, trong năm 2020, tính riêng thị trường HCM, lượng tiêu thụ giảm gấp nhiều lần so với cùng kỳ 9 tháng năm 2019.

Thị trường bất động sản có tín hiệu khởi sắc sau đại dịch

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), từ quý III/2020 đến nay, có khoảng 29.700 sản phẩm căn hộ được giao dịch thành công. Riêng tại TP.HCM có 3.958 giao dịch, bằng 140,6% so với quý I, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,25%.

Theo các chuyên gia dự báo, từ nay đến cuối năm 2020, kịch bản xấu với thị trường địa ốc khó có thể xảy ra. Cụ thể:

  1. Căn hộ:

Nhận định về thị trường nhà ở TP.HCM của DKRA Việt Nam:

•“Nguồn cung nhà ở QIV có thể duy trì tương đương quý III/2020, dao động ở mức 6.500 – 7.000 căn”. Khu Đông và khu Nam TP.HCM tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung mới mở bán.

•Sức cầu chung toàn thị trường BĐS có xu hướng tăng khi các hoạt động kinh tế bình thường trở lại. Trong đó, phân khúc hạng A tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn nguồn cung mới mở bán.

•Thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung căn hộ hạng C, thậm chí là không có. Sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ nhưng khó có sự gia tăng đột biến trong ngắn hạn.

2. Các phân khúc khác:

Nhờ bệ đỡ từ bài toán đầu tư công, khi có các dự án đầu tư đi vào khởi động sẽ kéo theo sự hoàn thiện các công trình hạ tầng như điện, đường, trường, trạm. Từ đó, tác động tích cực đến thị trường BĐS. Phân khúc truyền thống như đất nền, nhà phố, căn hộ vẫn ổn. Riêng BĐS du lịch, nghỉ dưỡng thì còn gặp khó khăn.

3. Nhà nước tạo điều kiện cho BĐS phục hồi

Song song với quá trình phục hồi của BĐS Việt Nam, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản kết hợp với Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công – tư và bổ sung nhiều luật khác.

II. Các dự án BĐS nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh

THE RIVER THỦ THIÊM

1.  Facebook:

Trong 2 tuần qua, Trang Facebook của dự án đăng tải 10 bài viết với trọng tâm là chuỗi bài đếm ngược ngày nhận booking Hudson Tower. Ngoài ra trang có update website chính của dự án, tạo sự kiện mở bán Hudson Tower, giới thiệu nhà đầu tư của dự án. Trang hiện tại đang vẫn chạy quảng cáo với nhiều Post đều đặn

2.  Báo/Bài PR:

Lượng bài PR trong 2 tuần vừa rồi không nhiều. Nội dung chủ yếu các bài PR nói về sự tiện nghi, cao cấp của dự án và sự kiện mở bán Hudson Tower vào ngày 1/11.

3. Website:

Ngày 26/10, website dự án chính thức được public lên info của Trang Facebook The River Thủ Thiêm. Website chứa đầy đủ các thông tin, tuy nhiên chưa tối ưu UX/UI khiến trải nghiệm người xem với trang chưa tốt.

The River Thủ Thiêm

VINHOMES GRAND PARK

Vinhomes Grand Park – Đô thị thông minh đẳng cấp số 1 Việt Nam. Trong đó Vinhomes Grand Park sẽ có cả 3 dòng sản phẩm là Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ những người trẻ tuổi cho đến những người thuộc tầng lớp cao trong xã hội.

Phân khu đã mở bán: The Rainbow

Phân khu đang mở bán: Phân khu cao tầng The Origami; Phân khu thấp tầng The Manhattan

  1. Facebook:
  • Tập trung chạy các tuyến bài về The Manhattan
  • Tần suất: 1 post/ ngày
  • Lượt tương tác: 200- 27,000 Engagements
  • Nội dung, hình thức: phong phú, hình ảnh đẹp mắt và sáng tạo
  • Youtube: “Vinhomes TV” 7,78N subscribers

2. Youtube: “Vinhomes TV” 7,78N subscribers

  • Không xây dựng kênh youtube riêng cho đại dự án Grand Park
  • Nội dung: Giới thiệu tất cả các dự án
  • Tần suất: 2-3 video/ tháng  
  • Không cập nhật mới trong 2 tuần qua

3. Instagram: 442 followers

  • Nội dung: tương tự facebook
  • Engagement: thấp (6-40 likes, 0 comment)

4. Event:

  • Thường xuyên tổ chức chuỗi sự kiện
  • Thời gian diễn ra sự kiện: 2 ngày cuối tuần
  • Nội dung: Thời gian khách hàng tham quan, trải nghiệm các tiện ích đẳng cấp tại dự án 
  • The Origami:

The Origami là phân khu thứ 2 của đại đô thị đã chính thức ra mắt vào ngày 31/07/2020

The Origami mang phong cách thiết kế đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống ưu việt từ quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh của “Thành phố Công viên” Vinhomes Grand Park.

Các toà S9, S7 và S8 The Origami đã mở bán từ 31/07/2020. Tiểu khu S10, S6 chuẩn bị mở bán vào đầu tháng 11/2020. S10 và S6 được coi là tiểu khu đẹp nhất The Origami với bộ đôi vườn Nhật rộng 6.800m2. Sở hữu hồ cá Koi, vườn tùng, cổng chào,… độc đáo nhất phân khu The Origami

  • The Manhattan: 

The Manhattan (shophouse, biệt thự) là phân khu nhà thấp tầng của đại đô thị Vinhomes Grand Park, sở hữu tầm view lý tưởng một mặt hướng về Công viên 36ha, một mặt ven sông thoáng đãng với bến du thuyền hạng sang quy mô hàng đầu Đông Nam Á.

Phân khu The Manhattan (Nhà phố, Biệt thự đơn lập/song lập) đã được ra mắt vào cuối 05/2020

Phân khu The Manhattan Glory (Nhà phố, Biệt thự đơn lập/song lập/ven sông) đang mở bán với 23 căn biệt thự ven sông độc bản sở hữu chỗ đậu du thuyền định danh

Tổng số sản phẩm: The Manhattan 550 căn + The Manhattan Glory 800 căn

  • Shophouse (84 – 180m2)
  • Shop villas (178 – 672m2)
  • Biệt thự đơn lập (250 – 639m2)
  • Biệt thự song lập (200 – 450m2)

− Vị trí: Góc đường Vành đai 3 – Phước Thiện, đối diện đại công viên Grand Forest

− Loại hình sản phẩm: Nhà phố/Shop-house, Shop-villa, Biệt thự đơn lập/song lập/ven sông

− Hình thức sở hữu: Sở hữu lâu dài

− Dự kiến bàn giao: Quý I năm 2021

Truyền thông: Các nội dung: sáng tạo, phong phú, truyền thông pháp lý & trải nghiệm tiện ích. Hình thức truyền thông: đa dạng, sáng tạo và đẹp mắt.

(còn tiếp)

Hãy đăng ký để nhận được bản đầy đủ của bản Báo cáo thị trường Bất động sản TP.HCM tháng 10. Bản báo cáo này sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng tìm kiếm của người dùng và tình hình truyền thông của các dự án nổi bật khác tại TP.HCM.

Archives