Industry Updates 09 April, 2022

Bài học Marketing cho ngành Bất động sản hậu Covid-19

Có thể nói, bất động sản là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID – 19 trong 2 năm qua. Tuy nhiên, ngoài những khó khăn gặp phải, các chủ đầu tư, doanh nghiệp cũng đúc kết được nhiều bài học và xu hướng Marketing đắt giá.

  1. Bất động sản xanh trở thành xu hướng

Cùng với đà phục hồi chung của nền kinh tế trong năm 2022, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng bất động sản xanh. Điều này phần nhiều đến từ những thay đổi trong hành vi và thị hiếu của người mua, từ đó dẫn tới sự thích ứng về chiến lược phát triển cũng như cách thức kinh doanh của các đơn vị bất động sản.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà, 95% người tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và đa tiện ích. Lý giải nhu cầu lớn của thị trường dành cho bất động sản xanh, nhiều chuyên gia nhận định đây là một xu hướng tất yếu hậu đại dịch COVID – 19. Trải qua 2 năm “sống chung” với dịch bệnh, người mua nhà nói riêng cũng như đầu tư bất động sản nói chung hướng đến những dự án có không gian gần gũi với thiên nhiên, môi trường trong lành, sạch đẹp, đồng thời đảm bảo tuyệt đối về mặt an ninh và sức khỏe. 

Bất động sản xanh “lên ngôi” nhờ tính bền vững

Xu hướng bất động sản xanh đòi hỏi các doanh nghiệp, chủ đầu tư không chỉ cần nhanh nhạy về chiến lược bán, mà còn phải hiểu rõ về các hoạt động tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường, hay còn gọi là Marketing Xanh. Những năm gần đây, Marketing Xanh đang xuất hiện ở rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản, điển hình là các phân khu, dự án được thiết kế thân thiện với môi trường như Ecopark, ParkCity Hà Nội,…

Theo Mr. Phạm Minh Toàn – CEO & Founder Time Universal, Marketing Xanh liên hệ mật thiết với ngành bất động sản vì người dùng luôn muốn sống trong 1 không gian xanh. Ngoài ra, trong quá trình triển khai bán hàng và vận hành sau này của các dự án bất động sản, việc sử dụng Marketing Xanh sẽ giúp các chủ đầu tư tạo ra được các giá trị bền vững của riêng mình, từ đó thu hút các khách hàng và có thể gia tăng được lợi nhuận.  

2. Nhanh nhạy chuyển đổi số

Trước khi COVID – 19 xuất hiện, bất động sản vốn là lĩnh vực mang tính truyền thống với sự áp đảo của các kênh offline hay các buổi gặp gỡ, tư vấn trực tiếp. Tuy nhiên, 4 làn sóng của đại dịch đã đặt ra một bài toán khó cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư, khiến họ bắt buộc phải thay đổi cả hình thức lẫn thông điệp truyền thông. Giờ đây, gần như tất cả các bước trong quá trình mua nhà đều đang được nghiên cứu để số hóa, đơn cử như việc tìm kiếm thông tin nhờ công nghệ AR, VR, Smart Art, dùng Chat Box để tư vấn khách hàng hay giao dịch qua Online Passport.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản

“Việt Nam có 3 ưu thế để phát triển công nghệ trong bất động sản, số lượng 143 triệu người dùng, 93% sử dụng smartphone và 100 triệu dân với thị trường nhà ở được định giá lên đến 24 tỷ USD. Chuyển đổi số đã đang và sẽ tiếp tục là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp BĐS Việt Nam sẽ phải hướng tới”. 

Đó là những chia sẻ của ông Hoàng Nam Tiến – chủ tịch FPT Telecom về những ưu thế của ngành bất động sản trong công cuộc “số hóa”. Cũng theo ông Tiến, mặc dù có tiềm năng lớn trong việc chuyển đổi số, nhưng với những đặc thù của ngành bất động sản, các doanh nghiệp cần phải tiến hành bài bản, đảm bảo các yêu cầu về bảo mật thông tin và uy tín thương hiệu. 

3. Sự dịch chuyển về tỉ trọng tìm kiếm theo địa lý 

Theo nguồn dữ liệu Google Keyword Planner Pro, hậu COVID – 19, tỷ trọng tìm kiếm theo địa lý cũng có những sự dịch chuyển nhất định. Cụ thể, dung lượng tìm kiếm tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương giảm lần lượt 52% và 47%. Trong khi đó, ở các tỉnh thành khác, con số này là 11%. Tỉ lệ giảm nhẹ ở những khu vực khác và giảm mạnh ở các vùng có dịch cho thấy sự tái phân bổ dân về các tỉnh lẻ, các thành phố nhỏ thay vì các khu đông dân cư tại các tỉnh lớn, thành phố như trước. Có thể nói, người mua nhà giờ đây tỏ ra hứng thú hơn với những dự án ở xa khu vực trung tâm – Nơi đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu về không gian, sức khỏe và tiện ích. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến lược phân bổ cũng như nội dung quảng cáo Digital của các doanh nghiệp, chủ đầu tư. Do vậy, các thương hiệu bất động sản nên lưu ý để thay đổi về việc nhắm chọn địa lý trên các nền tảng trong thời điểm sau dịch. 

Người mua nhà đang quan tâm nhiều hơn đến các khu vực tỉnh lẻ, thành phố nhỏ

Với chuyên môn dày dạn trong lĩnh vực bất động sản, Time Universal luôn mang đến những giải pháp Marketing tức thời và hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông, hãy liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives