Industry Updates with tags 13 June, 2011

9 chiến dịch tương tác xuất chúng trên YouTube

Jake Hird là một người cực kỳ thích các cách tiếp cận sáng tạo và tương tác sâu trong hoạt động quảng cáo, bản thân ông cũng đã có những nghiên cứu về tương tác trong tiếp thị trước đây. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bài tổng hợp của ông về 9 chiến dịch tương tác xuất chúng trên YouTube.

—-

Nhiều cuộc trao đổi hiện nay dường như đều xoay quanh việc các thương hiệu đang sử dụng Facebook hay Twitter trong rất nhiều chiến dịch. Song chúng ta cũng không thể lờ đi YouTube với  vai trò như một nền tảng công nghệ để tăng cường mức độ gắn kết với khách hàng một cách đầy hứa hẹn.

Từ trước tới nay video vỗn rất khó để dùng như một công cụ tương tác. Dù quảng cáo trưng bày vốn đã có khả năng kích thích người dùng tham gia vào một hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng nó cũng chỉ có giới hạn mà thôi. Mặc dù là cùng tác động vào thị giác nhưng quảng cáo trưng bày được cho là không  giống như quảng cáo bằng video, vì nhiều lí do.

Một bộ phận các nhà quảng cáo đã có những nỗ lực đúng hướng khi khám phá ra lợi thế của video như một kênh  hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị hiệu quả. Tối ưu nhất  trong số các ứng dụng này chính là YouTube.

Dĩ nhiên là nó rất hiệu quả. Nền tảng này mang lại khả năng để xây dựng các kênh riêng, chia sẻ nội dung và kết nối với các công nghệ và công cụ truyền thông mạng xã hội khác.

Trên hết, sự “bành trướng” của nó trên thế giới hiện nay đủ hấp dẫn để khiến các nhà tiếp thị phải giật mình và chú ý: YouTube có mặt ở trên 22 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi ngày, có hơn 2 tỉ lượt xem video, với thời gian trung bình mỗi người ở trên site là 15 phút.

Có hàng tá các cách quảng cáo thông qua nền tảng này, vậy nên tại sao bạn lại làm lơ với đám đông? Một số chiến dịch đã hướng đến các đối tượng che phủ rất thông minh, như chiến dịch từ Expendibles, nhưng sự tham gia của người dùng (không chỉ dừng lại ở việc xem đơn thuần) là rất, rất nhỏ.

Tuy nhiên,  chúng ta có thể kể ra một số ít thương hiệu đã có những bước tiếp cận vượt bậc để có được sự tham gia của cộng đồng.

Hotwheels – Cuộc đua xe độ (Custom motors challenge)

Chiến dịch theo phong cách đua xe whacky cho cả trẻ em và người lớn. Tự lựa chọn xe và bắt đầu cuộc đua để trở thành nhà vô địch. Chiến dịch là một tổ hợp các video về cuộc đua của Hotwheels, bắt đầu từ một video giới thiệu, người chơi có thể tiếp tục tùy chọn từ xe, phụ tùng thay thế,… để trở thành một tay đua chuyên nghiệp.

Desperados – Trải nghiệm cùng Desperados (The Desperados experience)

Đáng tiếc là video này không thể nhúng được – nhưng đây là video mà chắc chắn bạn cũng sẽ thấy thích. Khi xem video bạn sẽ thấy giống như mình đang tham dự một bữa tiệc sôi động với âm nhạc và Desperados. Một ý tưởng thật tuyệt vời vì âm nhạc và tiệc tùng là những điều bất kỳ người trẻ nào cũng yêu thích. Hãy cùng kiểm tra lại độ hấp dẫn của video này tại đây.

 

Audi – Xăng ở đâu nhỉ? (Wo ist der tank – tiếng Đức)

Một campaign nhỏ tuyệt vời của Audi: Where is the tank? (Xăng ở đâu nhỉ?). Một lần nữa, bạn thật sự phải vào đây để xem những gì thực sự đã xảy ra. Tiếng Đức của bạn có thể không tốt lắm nhưng bạn vẫn có thể nắm được những nội dung chính.

 

Tipp-Ex – Hunter shoots a bear.

Nếu như bạn chưa xem video này thì rốt cuộc bạn đã ở đâu? (Theo cách nói cổ điển) Click vào đây để xem liệu người thợ săn có bắn con gấu hay không.

Metropolitan Police – Chọn một cái kết khác (Choose a different ending)

Chiến dịch đã giành được giải thưởng này đã có từ cách đây hai năm nhưng vẫn còn là một ví dụ tuyệt vời về các hiệu quả mang lại từ YouTube.

Sony Playstation –  Mưa nặng hạt (Heavy Rain)

Một phiên bản mini của Playstation trên YouTube được phát hành và được nhận biết rất tốt. Trò chơi đã có tới hơn 250.000+ lượt chơi.

Hell Pizza – Đưa tôi tới địa ngục (Deliver me to hell)

Vì một số lý do, Pizza đã được nhắc đến khá nhiều lần ở Econsltancy, và trường hợp này cũng không phải là ngoại lệ. Đây là một tiếng vang lớn đối với phong cách quảng cáo kiểu chết chóc nhưng nếu bạn là người cẩn thận thì có lẽ nên bỏ qua video này.

Skittles – Chạm tới cầu vồng (Touch the rainbow)

Thương hiệu Skittles không còn lạ lẫm gì trong việc thử nghiệm các ý tưởng tiếp thị mới. Ý tưởng đơn giản (và hơi  bất thường một chút) này đã mang lại cho họ hơn 3,7 triệu lượt xem.

Samsung – Đi theo bản năng (Follow your instinct)

Người khổng lồ trong ngành điện tử đã vận dụng một cách thông minh hành động “đưa ra quyết định” của người xem để quảng bá cho dòng điện thoại SamSung Instinct của mình.

Theo Econsultancy

Archives