Industry Updates with tags , , , , , 05 August, 2020

Những cập nhật Digital mới trong tháng 7/2020 không nên bỏ lỡ

FACEBOOK

  1. Trực tuyến thông qua Messenger Room

Bạn có thể tạo các phòng trên Facebook Messenger, cho phép bạn mời tối đa 50 người vào những gì về cơ bản là một phòng trò chuyện.

Tính năng này đã được triển khai gần đây và bây giờ đã có phiên bản mở rộng mới: Khả năng phát trực tiếp từ các phòng trên Messenger.

Đây là một tính năng tương tác và nó được thiết kế để trở thành một cuộc gọi video ai cũng có thể tham gia. Bất kỳ người dùng được mời nào cũng có thể tham gia cuộc gọi, ngay cả khi họ không có tài khoản Facebook miễn là họ có quyền truy cập vào phòng Messenger.

Bạn có thể giữ các chương trình phát sóng này ở chế độ riêng tư hoặc với tư cách là người tạo phòng, chia sẻ phòng đến hồ sơ của bạn, Trang hoặc thậm chí một nhóm bạn điều hành và mời mọi người xem. Đây là một tính năng tuyệt vời để sử dụng, đặc biệt là khi nhiều người bị cách ly nhiều hơn do  đại dịch coronavirus.

Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo các video trực tiếp giúp tăng tương tác mà nhiều người có thể tham gia và phản hồi trong thời gian thực! Vì video trực tiếp thấy mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với hầu hết các loại nội dung khác trên Facebook, đây là một tính năng tuyệt vời mà bạn nên thử nghiệm.

Facebook's social Zoom competitor Messenger Rooms goes live ...

2. Cài đặt bảo mật mới và tuỳ chọn khóa ứng dụng Messenger

Bản cập nhật mới này của Facebook tập trung vào việc tăng cường bảo mật cho người dùng và nó đi kèm với một cách tiếp cận đa diện.

Đầu tiên là tính năng khóa ứng dụng trên mạng, cho phép bạn khóa quyền truy cập vào ứng dụng Messenger ngay cả khi người khác có quyền truy cập và điện thoại của bạn.

Ví dụ, nếu ai đó cần mượn điện thoại của bạn để gọi điện thoại, bạn có thể khóa ứng dụng để họ không thể thấy bất kỳ tin nhắn nào của bạn mặc dù họ đang cầm điện thoại mở khóa của bạn trong tay họ.

Nếu bạn đang quản lý một thông tin liên lạc kinh doanh, thì điều này đặc biệt quan trọng, nhưng đây có lẽ là một tính năng tuyệt vời cho tất cả người dùng.

Bạn cần phải sử dụng các tính năng như Touch ID hoặc nhận dạng khuôn mặt (bất cứ thứ gì bạn đã bật) để mở khóa lại ứng dụng. Tính năng này đã có sẵn trên iOS và sẽ được tung ra Android trong vài tháng tới.

Messenger Introduces App Lock and New Privacy Settings - About ...

3. Facebook xóa bỏ “hành vi phối hợp không trung thực”

Sau cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ, có một mối lo ngại rất lớn về sự cố tình truyền bá thông tin sai lệch và thao túng người dùng trên Facebook. Facebook đã thực hiện một số bước để giải quyết vấn đề này, bao gồm triển khai các công cụ xác minh tính bạch mới. Họ cũng đã đề phòng hành vi của những người không trung thực, đặc biệt là khi những hành vi đó liên tục phối hợp với nhau. Trong tháng này, họ đã tuyên bố rằng họ đã đóng cửa bốn mạng lưới vi phạm các chính sách của Facebook trên tất cả các giao diện nước ngoài và các hành vi phối hợp không trung thực. Các tài khoản có nguồn gốc ở Hoa Kỳ, Canada, Ecuador, Brazil và Ukraine.

Hy vọng đây sẽ là tin tốt cho các doanh nghiệp ngoài kia, vì điều đó có nghĩa là Facebook đang tìm ra những cách mới để giữ an toàn cho nền tảng này và họ đã thực thi các nguyên tắc chính sách của mình. Và vì Facebook đang ưu tiên báo cáo tin tức chính thống, nên có lẽ điều này sẽ giúp giữ thông tin sai lệch ở mức tối thiểu.

GOOGLE

  1. Tài khoản người quản lý hiện đã có trên ứng dụng Google Ads

Ứng dụng Google Ads giúp bạn theo dõi chiến dịch theo thời gian thực, áp dụng các mục đề xuất có tác động lớn và thực hiện các thao tác nhanh để cải thiện hiệu suất. Google ra mắt tài khoản người quản lý trên ứng dụng dành cho thiết bị di động để bạn có thể dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads ở một nơi.

Với tài khoản người quản lý trong ứng dụng này, giờ đây bạn có thể: •Khám phá các xu hướng trong toàn doanh nghiệp và thông tin chi tiết về hiệu suất cho tất cả các tài khoản của bạn trên Trang tổng quan.

Cải thiện hiệu suất trên quy mô lớn với điểm tối ưu hóa và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục đề xuất trên tất cả các tài khoản của bạn.

Quản lý chiến dịch và so sánh hiệu suất giữa các tài khoản.

Sử dụng thông báo đẩy để theo dõi tất cả các tài khoản ở mọi nơi.

Trong lần cập nhật này, Google đã thay đổi cách di chuyển trong ứng dụng Google Ads. Sự thay đổi này giúp việc di chuyển giữa các tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.

2. Quảng cáo hiển thị thích ứng (Responsive Display Ads) có giao diện mới

Vì mọi người dành nhiều thời gian hơn để ở nhà (duyệt web, xem video trên YouTube, kiểm tra Gmail và sử dụng ứng dụng), nên điều quan trọng là bạn phải luôn có mặt khi khách hàng cần theo cách phù hợp và hữu ích. Trên toàn cầu, 78% người tiêu dùng cho biết rằng các thương hiệu nên thể hiện sự hữu ích của mình trong cuộc sống mới hàng ngày.

Để giúp bạn nắm bắt thời điểm này, Google đã cải tiến giao diện của quảng cáo hiển thị thích ứng với bố cục tệp sáng tạo mới, ngoài ra bạn có thể chọn tính năng tự động tạo video dựa trên những hình ảnh bạn đã cung cấp để quảng cáo hấp dẫn hơn, thúc đẩy lượt bán hàng trực tuyến.

Example responsive display ads from beauty retailer COSMEDIX
Nổi bật với thiết kế quảng cáo mới
Example auto-generated video from COSMEDIX
Tự động tạo video 1 cách dễ dàng

3. Tăng doanh số trực tuyến bằng cách sử dụng các tính năng mới cho chiến dịch Mua sắm thông minh

  • Thu hút khách hàng mới bằng chiến dịch Mua sắm thông minh

Giờ đây, ngoài việc tối ưu hóa cho mục tiêu bán hàng, chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ giúp bạn thúc đẩy khả năng thu nạp khách hàng mới bằng cách cho phép bạn thêm một giá trị chuyển đổi cho doanh số từ khách hàng mới.

  • Quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của bạn một cách trực quan hơn

Cũng giống như chiến dịch Mua sắm thông minh có thể tối ưu hóa giá thầu và vị trí đặt quảng cáo của bạn, định dạng hiển thị sản phẩm của bạn cũng sẽ tác động đến nhu cầu của khách hàng. Google thêm nhiều tính năng trực quan hơn để giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về các nhà bán lẻ, khám phá các lựa chọn thu hẹp đối tượng mà họ muốn mua hàng.


Mục tiêu thu nạp khách hàng mới trong các tùy chọn cài đặt của chiến dịch Mua sắm thông minh

Nội dung video nổi bật trên Quảng cáo hiển thị từ chiến dịch Mua sắm thông minh

4. Giới thiệu về các tính năng mới dành cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng

  • Phân phát quảng cáo có liên quan hơn

Để tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng có liên quan hơn, giờ đây bạn có thể sử dụng tính năng chèn vị trí để tự động thêm vị trí nơi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Sau khi thiết lập, quảng cáo của bạn sẽ tự động bao gồm tên thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia dựa vào vị trí của khách hàng tiềm năng hoặc khu vực mà họ quan tâm. Bạn có thể xem báo cáo tổng hợp ẩn danh để xem lại số lần quảng cáo hiển thị bằng tính năng chèn vị trí.

Screenshot showing the option to set up location insertion for your responsive search ads
  • Thông báo cách mọi người có thể mua sắm với bạn

Giờ đây, khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng, bạn sẽ thấy các danh mục mới đề xuất những cụm từ thường dùng để làm nổi bật khả năng hiện diện trực tuyến, cũng như tùy chọn giao hàng và hoàn trả cho doanh nghiệp của mình.

Screenshot showing new asset suggestions when creating a responsive search ad
  • Quản lý quảng cáo trên quy mô lớn và nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn

Để giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian, Google sẽ ra mắt tính năng báo cáo tài sản trên nhiều chiến dịch. Giờ đây, bạn có thể xem xét nhiều tài sản hơn cùng một lúc và biết yếu tố nào thu hút khách hàng nhanh hơn. Theo nội dung cập nhật này, giờ đây bạn có thể áp dụng tính năng báo cáo hiệu quả hoạt động của tài sản cho dòng mô tả.

TIKTOK

TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo

Chiến dịch #thinkb4youdo được gởi đến các TikToker như lời kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một môi trường mạng an toàn và tích cực trên toàn cầu. 

Và để cảnh báo mọi người về tầm nguy hiểm của việc đăng tải các nội dung gây tác động xấu đến cộng đồng chỉ vì mục đích giải trí, TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo bằng cách thực hiện các bước sau:

Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình.

• Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai.

Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.

TikTok ra mắt #thinkb4youdo vì cộng đồng mạng thân thiện... | Tin Tức

Archives