Industry Updates with tags , , , , , , 21 May, 2020

Facebook ra mắt tính năng Shops hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh online

Facebook vừa mới ra mắt Facebook Shops vào ngày 19 tháng 5, 2020.

Đây được cho là bước tiến lớn của Facebook vào mảng thương mại điện tử.

Đại diện của Facebook nói rằng họ đã cố gắng đẩy nhanh tiến trình phát triển Shops để có thể phần nào giúp đỡ các doanh nghiệp bán hàng trong thời kỳ dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế đi kèm.

Facebook Shops

Facebook Shops cho phép doanh nghiệp có thể tạo các cửa hàng online, upload các catalogs sản phẩm của họ mà khách hàng có thể mua trực tiếp trên Facebook và Instagram.

Như 1 cửa hàng thực tế, khách hàng cũng có thể inbox cho cửa hàng qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct. Họ có thể hỏi tư vấn mua hàng, trợ giúp hay theo dõi đơn hàng,…

Ngoài ra, đội ngũ Facebook cũng đang xây dựng tính năng kết nối các chương trình Khách hàng thân thiết với tài khoản Facebook cá nhân và doanh nghiệp. Người mua có thể theo dõi điểm thưởng của mình khi mua sắm tại một cửa hàng. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tạo, quản lý và hiển thị chương trình khách hàng thân thiết ngay trên Facebook Shops.

Giao diện Facebook Shops trên Facebook

Instagram Shop

Khách hàng có thể khám phá các cửa hàng và sản phẩm ở tab Explore. Từ đó, họ có thể lựa chọn các thương hiệu họ thích, có thể lọc theo ngành hàng như làm đẹp, nhà cửa,…

Instagram cũng sẽ phát triển hẳn thành 1 tab Shop trên thanh công cụ vào cuối năm nay.

Giao diện Instagram Shop trên Instagram

Live Shopping

Các nhãn hàng khi livestream trên Facebook và Instagram bây giờ đã có thể tag sản phẩm của họ trực tiếp vào livestream để khách hàng có thể thuận tiện click vào để xem thêm và mua hàng ngay trực tiếp.

Tính đến hiện tại, tính năng này chỉ đang được test với một số doanh nghiệp, sau đó sẽ được mở rộng hơn trên toàn cầu.

Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Shops

  • Dù khách hàng có quy mô, ngân sách lớn nhỏ như nào vẫn có thể sử dụng được Shops – hoàn toàn miễn phí và đơn giản.
  • Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và nhân lực chốt đơn hàng qua inbox, comment vì khách hàng đã có thể mua hàng trực tiếp trên Shops
  • Tốc độ load nhanh, sẽ giảm được đáng kể tình trạng users bị drop-off do trang load chậm như đối với tình trạng thường gặp ở các website thương mại điện tử.
  • Đối với các thương hiệu thường áp dụng livestream để bán hàng, thì nay với tính năng tag sản phẩm thì khách hàng sẽ mua hàng được rất dễ dàng và đỡ tốn công sức chốt đơn cho nhân viên bán.

Việc Facebook ra mắt tính năng Shops được xem như là một giải pháp kịp thời và đúng lúc dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa để họ có thể cải thiện việc bán hàng online trong thời điểm này. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp khi họ cần thích ứng sớm với việc thiết lập bán hàng trên Facebook Shops, nghiên cứu các tính năng để tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng online mới của họ.

Archives