Industry Updates with tags , 22 August, 2013

Facebook cập nhật tính năng nhúng bài viết vào trang web hoặc blog

Vào tháng 7 năm 2013, Facebook đã giới thiệu đến người dùng tính  năng “nhúng bài viết” (Embed post) từ trang facebook cá nhân hoặc fan page lên các trang web/blog khác, một tính năng tương tự Twitter có từ năm 2010, tại thời điểm đó chỉ có một vài user được chọn để thử nghiệm. Đến nay, chức năng nhúng bài viết đã được cập nhật cho toàn bộ người dùng và các Fan Page. Lưu ý rằng, đối với các trang Facebook cá nhân, tính năng “Embed post” chỉ xuất hiện khi bài viết được chia sẻ public.

Để nhúng bài viết trên Fan Page hoặc Facebook cá nhân, người dùng phải lấy được code của bài viết muốn đưa lên các blog và website khác, cách lấy code như hình dưới đây.

Time_Universal_Facebook_01

Sau khi chọn Embed post, một bảng code để người dùng copy và nhúng vào website hoặc blog được hiển thị như sau:

Time_Universal_Facebook_02

Ngoài ra, trong lần cập nhật này, còn có một số điểm đáng lưu ý sau:

1. Đối với các post chia sẻ video, người dùng có thể chơi video trực tiếp trên embedded post tại website hoặc blog bằng cách bấm vào nút play trên video.

2. Người dùng có thể tương tác trực tiếp bằng cách like, comment hoặc share các bài viết trên Facebook được nhúng vào các webiste hoặc blog khác, hay có thể like Fan page hoặc follow một profile cá nhân nào đó.

3. Trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên nền tảng di động. Các bài viết được nhúng vào website hoặc blog sẽ được tùy biến kích thước cho phù hợp với màn hình di động của người dùng.

photo

Việc mở rộng bài viết dạng nhúng này của Facebook vừa là động thái cạnh tranh trực tiếp với Twitter vừa tạo điều kiện để người dùng có thể chia sẻ các post trên Fan Page hoặc profile mà mình yêu thích một cách dễ dàng hơn, tăng mức độ tương tác và chia sẻ, cũng như giúp người dùng gắn kế với Facebook lâu dài hơn.

Archives