Industry Updates with tags , , , 16 February, 2012

Định dạng Timeline dành cho các thương hiệu sẽ được Facebook ra mắt vào cuối tháng này

Theo một báo cáo mới đây, Facebook đang dự định sẽ cung cấp phiên bản Timeline mới dành riêng cho các thương hiệu vào cuối tháng này.

Trích nguồn từ Adage (tạp chí về Quảng cáo và Marketing số):  “Giám đốc điều hành đã thông báo về kế hoạch của Facebook,” Ad Age cho biết Facebook sẽ dùng Hội nghị dành cho các nhà tiếp thị tại New York vào ngày 29/2 tới để công bố chính thức về thông tin này. Bước đầu, Facebook sẽ bắt đầu với phiên bản beta và chỉ dành cho một số ít các thương hiệu mà thôi.

Facebook đã ra mắt Timeline vào tháng 9 năm ngoái, một định dạng thiên về hình ảnh dành cho các trang cá nhân. Kể từ đó, công ty này đã bắt đầu mơ hồ định hình việc nếu và khi nào thì định dạng này sẽ được tung ra cho các thương hiệu. Vào tháng 12 năm 2011, khi định dạng Timeline được tung ra cho tất cả người dùng, một đại diện của Facebook chia sẻ với Mashable rằng Timeline dành cho các thương hiệu sẽ không nằm trong lần ra mắt này.

Trong khi đó, từ lúc Facebook ra mắt Timeline thì Twitter và Google+ cũng đều nhanh tay ra mắt trang dành cho thương hiệu của mình.

Định dạng Timeline sẽ mở ra cho các thương hiệu nhiều lựa chọn mới để “thể hiện” bản thân trên Facebook. Ngoài việc có thể khắc họa lại lịch sử doanh nghiệp của mình (một động thái mà Lexus đã từng làm với một Facebook App), các thương hiệu còn có thể tận dụng được các thao tác còn hơn cả nút “Like” đơn thuần từ cộng đồng. Giao diện thiết  kế cũng sẽ sử dụng một tấm ảnh cực lớn ở trên đầu trang mà có thể giúp tạo ra các trang có màu sắc cá nhận đặc biệt rõ nét hơn so với định dạng cũ.

Quay lại hồi tháng 9, Mashable đã trao đổi với một số Công ty Digital để định hình xem các trang Timeline cho thương hiệu sẽ trông như thế nào.Và đây là các giao diện họ nghĩ tới:

[Burberry]

[Harley Davidson]

[Kanye West]

[MacDonald]

[Mercedes]

[Redbull]

[Coca – Cola]

[The Muppets]

[SKINNY]

[Big_Spaceship]

Theo: Mashable

Archives