Industry Updates with tags , , , , 04 December, 2020

Báo cáo Thị trường Bất động sản TP.HCM tháng 11/2020

Trái với dự đoán khả quan của tháng trước, tình hình nhu cầu bất động sản trong tháng 11 đang cho thấy sự chững lại. Ngoại trừ các dự án lớn với nhà đầu tư danh tiếng, các dự án khác đang đóng băng hoạt động quảng cáo và truyền thông để tiết kiệm chi phí.

I. Báo cáo THỊ TRƯỜNG BĐS HCM

A. Thị trường bất động sản khó khăn hơn dự đoán của nhà đầu tư

  1. Nhu cầu giao dịch BĐS khó tăng cao:

Tháng 10 vừa qua, lượng lớn sản phẩm rao bán tăng mạnh, giao dịch cũng tốt hơn nên nhiều người cho rằng thị trường đã tốt trở lại. Tuy nhiên trong gần 8.000 sản phẩm nhà đất rao bán vào tháng 10, có tới gần 5.000 sản phẩm là của 1 dự án, nguồn cung thực tế không tăng thêm là bao.

Dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn cho thấy, tổng lượng tin rao bán nhà đất toàn thị trường TP.HCM trong tháng 10/2020 giảm thêm 4% so với tháng 9, nhu cầu mua hoàn toàn đứng yên, bất chấp thị trường có thêm nhiều sản phẩm mới rao bán. Thậm chí ở nhiều phân khúc, sức mua còn giảm mạnh.

2. Thị trường còn nhiều yếu tố lực cản cần điều chỉnh

  • Thứ nhất là việc nhà đầu tư đang ngày càng thận trọng hơn với BĐS. dòng tiền đang và sẽ tiếp tục nghiêng về kênh đầu tư vàng, đô la, hoặc đầu tư ngắn hạn vào chứng khoán để trú ẩn.
  • Thứ hai là lực cản từ tâm lý chờ đợi của khách hàng.
  • Thứ ba là sức lan tỏa thị trường thấp do chi phí marketing bị cắt giảm đáng kể.
  • Thứ tư là tình trạng hạn chế tài chính của người mua do tác động dịch bệnh.
  • Cuối cùng là sự bất cất xứng cung-cầu. Trong khi người mua chủ yếu tìm kiếm sản phẩm nhà ở trung cấp, bình dân, nguồn cung của thị trường năm nay ra nhỏ giọt, lại phần nhiều hướng về phân khúc cao cấp.

3. Tuy nhiên vẫn có thể thấy được sự phục hồi

Sau thời gian dài yên ắng, các kế hoạch bán hàng, quảng bá thương hiệu và dự án diễn ra ngày càng nhiều. Nổi bật gần đây như việc Tập đoàn Novaland chính thức khai trương Trung tâm Triển lãm Novaland Gallery tại quận 3, TP.HCM. 

Tiến trình phát triển đô thị và đô thị hóa, phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông sẽ tiếp thêm nguồn lực cho sự phát triển kinh tế xã hội và thị trường BĐS phục hồi, tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn, cả trong trung hạn và dài hạn.

       B. 300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức?

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển giao thông nhằm xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Thủ Đức trong tương lai. Với tổng nhu cầu vốn vào khoảng 300.000 tỉ đồng.

Theo đó, 5 nhóm dự án sẽ được tập trung phát triển cho “Thành phố Thủ Đức” gồm: Chương trình đô thị thông minh; hạ tầng đường bộ; metro; buýt nhanh (BRT); đường thủy; bến bãi và vận tải công cộng.

  1. Giai đoạn 2021 – 2025

Giai đoạn 2021 – 2025 sẽ tập trung hoàn thành các dự án trọng điểm như: Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa); mở rộng xa lộ Hà Nội, đường Lương 

2. Giai đoạn 2025 – 2030

Từ 2021 – 2030 sẽ tập trung các dự án như khép kín hai đoạn Vành đai 2 là từ cầu Phú Hữu đến ngã tư Bình Thái và từ Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng; xây hai cầu trên đường N2 và N4 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; làm nút giao An Phú. Đồng thời, các dự án xây mới bằng hình thức đối tác công tư (PPP) như Vành đai 3 (đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch), cầu Cát Lái, mở rộng quốc lộ 13…

Định Của, Đồng Văn Cống, nút giao Mỹ Thuỷ; cầu Tăng Long, Nam Lý…

Sau khi thành lập, thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ giúp TP.HCM thực hiện “giấc mơ” chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tri thức, sáng tạo, công nghệ… mà gần 2 thập niên qua TP.HCM vẫn chưa thực hiện được.

Những tác động ban đầu đến thị trường bất động sản mà thành phố Thủ Đức đem lại là vô cùng rõ rệt. Tuy chỉ mới ở giai đoạn đầu, “thành phố Thủ Đức” đang là một trong những từ khóa được nói đến nhiều nhất trong các chương trình mở bán, giới thiệu dự án tại đây. Những dự án mới ra mắt cũng đang có giá bán cao chưa từng có.

       C. Xu hướng tìm kiếm

Dựa trên số liệu trên nền tảng Google, có thể thấy rằng dự án Vinhomes Grand Park vẫn là dự án nhận được sự quan tâm nhiều nhất với tỉ lệ thảo luận trung bình là 31.5% trong tháng 11, cao hơn gần gấp đôi so với dự án ở vị trí thứ 2 là Sunshine City với tỉ lệ thảo luận là 19.9%.

Trong tháng 11, sức nóng của các dự án khác giảm đi đáng kể khi lượt tìm kiếm trung bình chỉ tầm 14.3%.

Những số liệu trên cho thấy sự giảm nhiệt của các dự án trong TP.HCM. Tuy nhiên, dự án Vinhomes Grand Park vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường.

II. Các dự án BĐS nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh

Dự án The Grand Manhattan

1.  Facebook:

Trang fanpage chính thức của dự án hoạt động rất sôi nổi với đa dạng các  nội dung như các giải thưởng, chương trình CSR của tập đoàn, cập nhật thông tin dự án, bài đăng quảng bá và thể hiện sự đẳng cấp… Các bài đăng đa dạng format như single/multi phot, video, carousel…Thêm vào đó, dự án có tần suất được cập nhật thường xuyên, trung bình 1 post/ngày. Nội dung truyền thông tháng 11 tập trung mạnh quảng bá tính năng Khu đỗ xe hơi định danh

2.  Báo/Bài PR:

Trong đầu tháng 11, dự án đã bắt đầu đẩy mạnh ở các kênh báo điện tử. Dự án được nhắc đến với những yếu tố nổi bật như nằm ngay tại trung tâm TP.HCM, có khu đỗ xe hơi định danh dành riêng cho từng cư dân…

Tuy nhiên, dự án không tập trung đăng bài ở các trang báo uy tín mà lại đăng trên các trang báo ít liên quan đến BĐS như Ngoisao.net, Thitruongtaichinhtiente.vn,…

3. Youtube:

  • Tuy rằng dự án không có kênh Youtube riêng, nhưng cái video chính thức về dự án được cập nhật trên kênh chính thức của chủ đầu tư – NovaLand Group 
  • Chất lượng nội dung được đầu tư kĩ lưỡng, hình ảnh đẹp mắt.
  • Tần suất cập nhật video cao, gồm đa dạng nội dung như TVC, chia sẻ của chuyên gia,  cảm nhận của khách hàng…
  • Sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ – doanh nhân thành công trong để thể hiện tính đẳng cấp của dự án: diễn viên Trương Ngọc Ánh và diễn viên Chi Bảo. Tuy nhiên, lượt xem và tương tác của các video không cao.
  • Đồng thời, dự án cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các kênh về BĐS khác.
  • Trong tháng 11, đa số dự án được xuất hiện dưới dạng review, phân tích tiền năng đầu tư và tiến độ dự án.

Dự án Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park – Đô thị thông minh đẳng cấp số 1 Việt Nam. Trong đó Vinhomes Grand Park sẽ có cả 3 dòng sản phẩm là Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ những người trẻ tuổi cho đến những người thuộc tầng lớp cao trong xã hội.

Phân khu đã mở bán: The Rainbow

Phân khu đang mở bán: Phân khu cao tầng The Origami; Phân khu thấp tầng The Manhattan

  1. Facebook: 14.509 followers. (được tick xanh)
  • Tăng gần 500 followers / 2 tuần
  • Tập trung chạy các tuyến bài về The Manhattan, Smart City.  
  • Tần suất: 1 post/ ngày 
  • Lượt tương tác: 400- 30,000 Engagements 
  • Nội dung, hình thức: phong phú, hình ảnh đẹp mắt và sáng tạo
  1. Youtube: “Vinhomes TV” 7,82N subscribers
  • Tăng hơn 100k subscribers/ 2 tuần 
  • Cập nhật video 0:15s- 5p chung của các dự án thuộc Vinhomes
  • Nội dung: Giới thiệu tất cả các dự án 
  • Tần suất: 4-5 video/ tháng   
  1. Instagram: 425 followers 
  • Nội dung: Không thường xuyên cập nhật trong tháng 11/2020
  • Engagement: thấp (6-40 likes, 0 comment), giảm so với thời gian trước
  1. Event:
  • Duy trì tổ chức chuỗi tham quan cuối tuần
  • Thời gian diễn ra sự kiện: 2 ngày cuối tuần 
  • Không có Event mới tiêu biểu

Lời kết:

Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng thị trường vẫn đang có những dấu hiệu hồi phục đáng chú ý. Các dự án ở khu vực thành phố phía đông hứa hẹn sẽ giúp thị trường Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh sôi động hơn bao giờ hết. Hy vọng Việt Nam tiếp tục bình an giữa cơn đại dịch Covid, để tương lai không xa có thể thấy được thị trường Bất động sản lần nữa tăng trưởng mạnh mẽ.

Hãy đăng ký để có thể xem được toàn bộ bản tin (cập nhật xu hướng tìm kiếm của người dùng và tình hình truyền thông của các dự án nổi bật khác) và tiếp tục theo dõi những số tiếp theo để cập nhật tình hình bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh.

Archives