Industry Updates with tags , , 12 February, 2014

50 dự báo về Content Marketing trong năm 2014 (Phần 1)

Năm 2013, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển và ứng dụng rộng rãi của content marketing trong chiến dịch marketing của các công ty và thương hiệu trên toàn thế giới. Vậy trong năm 2014 này, những xu hướng content marketing nào sẽ tiếp tục phát triển và chiếm ưu thế? Các công ty và thương hiệu cần đặc biệt chú ý đến những xu hướng nào nhằm xây dựng cho mình một chiến dịch content marketing hoàn chỉnh và hiệu quả? Hãy điểm qua 50 dự đoán cho các xu hướng content marketing trong năm 2014 từ Content Marketing Institue.

1.    2014 sẽ là năm của  âm thanh, hình ảnh và video với thời lượng ngắn… những hình thức nội dung ngắn gọn này sẽ được truyền tải rộng rãi và nâng cao tính gắn kết với người xem thông qua những đoạn hình ảnh động dưới dạng gifs hay các video trên Vine và Instagram một cách hiệu quả hơn các đoạn video có thời lượng dài.  Các agency quảng cáo và truyền thông sẽ phải cạnh tranh xem ai có thể kể những câu chuyện ngắn nhất nhưng lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

JULIE FLEISCHER
Giám Đốc, Quan Hệ Khách Hàng và Truyền Thông tại KRAFT FOODS

2.    Các công ty sẽ ngày càng chú trọng hơn trong việc tạo ra các chiến lược content, đầu tư kinh phí để sở hữu các nội dung hấp dẫn và có ích. Và 2014 sẽ là năm mà các công ty bắt đầu chính thức lập nên những phòng ban nội bộ để quản lý chiến lược Content marketing.

ROBERT ROSE
Giám Đốc Chiến Lược, CONTENT MARKETING INSTITUTE

3.    Các thương hiệu cần làm nhiều hơn là quảng bá sản phẩm của mình để chiếm ưu thế khi cạnh tranh với nhau. Hy vọng rằng, những công ty khôn ngoan sẽ bắt đầu nhìn nhận content như một động cơ để mở rộng câu chuyện thương hiệu hơn là quảng cáo. Những content thể hiện đặc tính riêng biệt của thương hiệu sẽ được chú trọng. Chúng ta cũng sẽ chứng kiến những công cụ mới (ví dụ như ứng dụng Buffer) để tự động hóa và sản xuất nội dung rộng rãi.

MITCH JOEL
Giám Đốc tại TWIST IMAGE

4.    Thành công của một doanh nghiệp càng lớn thì số lượng nội dung update cần vừa phải và chất lượng, đây là phương châm mà tôi mong muốn những người phụ trách marketing nội dung sẽ phát huy trong năm 2014. Ngày càng nhiều công ty tiếp cận khách hàng một cách có chiến lược hơn nhằm tăng doanh số và tăng chất lượng khách hàng tiềm năng, chúng ta sẽ thấy các brand marketers tạo nên nội dung liên quan đến thương hiệu để thiết lập mối quan hệ vững chắc với khách hàng trung thành thông qua việc đăng ký nhận thông tin từ brands. Đây là những đối tượng khách hàng luôn đòi hỏi những nội dung có chất lượng, được cung cấp đều đặn và chia sẻ rộng rãi.

ANDREW DAVIS
Tác Giả của Brandscaping; Diễn Giả Marketing

5.    Vào năm 2014, nhiều thương hiệu sẽ bắt đầu hợp tác với các publisher nhiều hơn là chỉ mua quảng cáo đơn thuần. Tôi không nói về những hình thức quảng cáo tự nhiên (native ads) mà người tiêu dùng có xu hướng lờ đi, ở đây tôi muốn đề cập đến khía cạnh liên kết phát triển nội dung thật sự mà qua đó thương hiệu và publisher sẽ hợp tác để cùng tạo ra nội dung cho website, mạng xã hội của thương hiệu và các publisher (bao gồm cả paid, owned và earned media)

MICHAEL BRENNER
Phó Giám Đốc Chiến Lược Marketing và Content tại SAP

6.    Content sẽ trở thành đơn vị tiền tệ của xu hướng bán hàng chuyên nghiệp hiện đại trong năm tới. Nhân viên bán hàng sẽ sử dụng nội dung như một phần của quá trình người mua tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ (57% quá trình mua hàng được thực hiện trước giai đoạn xúc tiến bán hàng). Người bán hàng chuyên nghiệp trong thời hiện đại là một người am hiểu nội dung cũng như là người truyền đạt thông tin và làm nổi bật cá tính thương hiệu.

JILL ROWLEY
Phụ Trách Social Media tại ORACLE

7.    Thương hiệu bắt đầu nhận ra việc hiển thị (nội dung) hoặc những gì mà khách hàng xem cũng là một mặt hàng. Tất cả mọi người đang cùng đội một chiếc mũ tiếp thị nội dung. Thương hiệu đặt cược gấp đôi vào việc truyền đạt ý tưởng từ những thứ lôi cuốn chứ không phải từ việc áp đặt tư tưởng từ một người lãnh đạo nhất định. Nội dung càng nhiều sẽ tạo ra dư âm càng lớn:  không những giúp giữ  giá thành của sản phẩm dài hơi, mà còn để lại những kết quả lâu hơn.

FRANK STRONG
Giám Đốc Truyền Thông tại LEXISNEXIS

8.    Khi thị trường tiêu dùng ngày càng phát triển, công nghệ kỹ thuật tiếp tục khẳng định vai trò thiết yếu của mình, đây cũng là thời điểm các chiến lược content marketing sẽ kết hợp với công nghệ nhằm bảo đảm kết quả được tạo nên có thể đo lường được.

CRAIG HODGES
CEO tại KING CONTENT

9.    Số lượng content cần thiết để để thu hút sự chú ý của người dùng sẽ tăng vọt lên, vì thương hiệu nào tạo ra nhiều nội dung thì sẽ thúc đẩy thương hiệu khác tạo ra nhiều nội dung hơn nữa. Do vậy, các dạng nội dung ngắn, thân thiện với mobile sẽ là chiến lược cực kỳ được ưa thích trong thời gian đến; với sự hỗ trợ của Instagram, Vine, SnapChat và những ứng dụng dẫn đầu khác trong ngành. Trong nỗ lực để biên tập khối lượng nội dung dồi dào trên, chúng ta sẽ chứng kiến việc các thương hiệu sẽ cố gắng đẩy mạnh các hoạt động marketing theo thời gian thực (real-time marketing), tuy nhiên phần lớn trong số họ sẽ cảm thấy vô cùng sai lầm và khờ khạo khi làm vậy.

JAY BAER
Giám Đốc tại CONVINCE & CONVERT

ppc-content-marketing

10.    Marketing theo thời gian thực (real-time marketing) sẽ trở thành mục tiêu mới của các công ty trong quá trình tham gia vào công cuộc đối thoại với khách hàng, thay vì chỉ gửi content đến khách hàng theo lịch trình được xếp trước của riêng từng công ty.

MIKE WEIR
Giám Đốc Phát Triển Nhóm Công Nghệ Toàn Cầu tại  LINKEDIN

11.    Có một xu hướng rõ ràng trong việc tiếp nhận nội dung đơn giản. Não bộ của con người không phải lúc nào cũng có thể tiếp thu được quá nhiều nội dung trong một thời lượng ngắn, tuy nhiên nếu nội dung được chia nhỏ ra thì chúng ta có khả năng thu nạp hiệu quả hơn. Điều này lý giải cho sự ra đời của Vine (chia sẻ video ngắn 6s), Infographic và thậm chí là Pinterest, những hình thức chia sẻ nội dụng đơn giản, thu hút sự chú ý về mặt thị giác một cách dễ đàng mà không cần phải trải qua quá nhiều quá trình.

MARK W. SCHAEFER
Giám Đốc Điều Hành Tại SCHAEFER MARKETING SOLUTIONS

12.    Tôi dự đoán rằng nhu cầu dịch nội dung sẽ gia tăng và có thể tăng theo cấp số mũ vào năm 2014. Ngày càng nhiều khách hàng đang dịch những nội dung mà họ đọc mỗi ngày. Thật khó mà chấp nhận được khi chúng ta tiếp cận thị trường quốc tế chỉ với một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh.

VAL SWISHER
Founder & CEO tại CONTENT RULES,INC.

13.   “Miếng bánh” thị phần trong ổ bánh content marketing sẽ phát triển trong 2014. Khi các thương hiệu bắt đầu tạo ra những nội dung dồi dào, việc chọn lựa nội dung sẽ chuyển dần từ nội dung “tốt nhất” sang sự phân phối thông minh nhất và hàng loạt giải pháp được thiết kế để tăng cường khả năng tiếp cận nội dung từ đại chúng.

JOE CHERNOV
Phó Chủ Tịch tại CONTENT HUBSPOT

14.    Những thương hiệu nỗ lực hoàn thiện chiến dịch content marketing của mình bằng cách chuyển dịch từ việc gia tăng số lượng sang cải thiện chất lượng của nội dụng sẽ tiến xa hơn nữa qua việc cung cấp những câu trả lời hữu ích cho khách hàng trong năm 2014.  Ngày càng nhiều thương hiệu công bố và quảng bá trên nhiều kênh tương tác khác nhau để trập trung vào trải nghiệm của khách hàng nhằm thu hút, gắn kết và thay đổi hành vi tiêu dùng của họ.

LEE ODDEN
CEO tại TOPRANKMARKETING.COM

15.    Các content marketers sẽ nhận ra rằng để tạo nên một chiến dịch content marketing thành công, việc chỉ xuất bản nội dung không thôi là chưa đủ.

ARDATH  ALBEE
Chiến Lược Viên B2B Marketing tại MARKETING INTERACTIONS, INC.

16.    Trong năm 2013, các công ty bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc sản xuất content. Vào năm 2014, các công ty sẽ cân nhắc kỹ hơn nữa trong việc xây dựng đội ngũ của riêng của mình. Cơ cấu và tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực “Content marketing” sẽ là một chủ đề rất lớn trong năm nay.

JESSE NOYES
Giám Đốc tại CONTENT MARKETING KAPOST

17.    Các marketers nội dung sẽ ngày càng trở nên nhuần nhuyễn hơn trong quá trình tự động hóa và phân tích các hoạt động marketing, tối đa hóa hiệu suất và kết nối nội dung của chiến dịch content với kết quả kinh doanh.

PAUL ROETZER
CEO tại PR 20/20

Content-Marketing-Explosion_Content-Marketeer-Link-Roundup-2.10.122

18.    Năm ngoái, tôi dự đoán các thương hiệu sẽ nghiêm túc về việc lập kế hoạch content marketing. Nhưng họ vẫn chưa làm đủ và tôi hi vọng là mình đã không dự đoán sai.  Trong năm 2014, tôi cho rằng sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc của quá trình tự động hóa trong marketing, cùng với các phương thức để đo lường hiệu quả mà content marketing mang lại.

WILL DAVIS
Giám Đốc Marketing – Technology tại RIGHT SOURCE MARKETING

19.    Chúng tôi dự đoán các marketers thương hiệu sẽ sử dụng video và các dạng truyền thông đa phương tiện khác để  tạo gắn kết sâu sắc với  khách hàng của mình. Truyền thông xã hội và  các dạng tin nhắn ngắn trên mobile sẽ không chỉ sử dụng để lan tỏa thông điệp của thương hiệu mà hơn hết là để thúc đẩy  sự gắn kết với nội dung dạng video và các dạng content phong phú khác.

BARRY HARRIGAN
Chủ Tịch của PURE INCUBATION

20.    Marketer sẽ trở nên khôn ngoan hơn trong việc tạo ra một nội dung hoàn chỉnh và sau đó chuyển tải nội dung này thật ngắn gọn, qua vô số hình thức dễ tiếp thu khác nhau. Quá trình chuẩn bị, thông tin nghiên cứu nhằm tạo ra 16 trang viết dày đặc thông tin hữu ích sẽ được biên tập và chuyển đổi dưới dạng video ngắn, inforgraphic, blog post, thông tin cập nhật trên Linkedln, những trích dẫn liên quan đến quá trình thực hiện, các khảo sát, thông tin sơ bộ của các cuộc khảo sát…

MELLISSA CHANG
Chủ Tịch & CEO tại PUREB2B

(Còn tiếp)

—-

Nguồn: Content Marketing Institute

Archives