Expert Talks with tags , , , , , , 25 April, 2009

Quân đội Mỹ – Đối thủ mới của Ashton Kutcher

Không biết đây có phải là chuyện “Chuyện chẳng có gì mà ầm ĩ” hay không, khi sáng nay www.nydailynews.com đưa tin Quân đội Mỹ đã chính thức tuyên bố nhảy vào “cuộc chiến” tranh ngôi vị quán quân follower trên Twitter hiện đang thuộc về tay ngôi sao điện ảnh Ashton Kutcher.

Tờ báo này cho biết Quân đội Mỹ sẽ sử dụng Facebook Page và Tweet để truyên chiến với Ashton Kutcher.

Quân đội Mỹ muốn mọi người tham gia vào trang của họ trên Facebook với tư cách là “friend” và follow họ trên Twitter hoặc là viết comment trên blog của họ. Đây được coi là một phần của “nhiệm vụ” mới của Quân đội Mỹ: Nhiệm vụ “Social Networking”.

Có lẽ với Quân đội Mỹ thì không có nhiệm vụ nào là… bất khả thi, nên họ rất tự tin vào lời tuyên chiến của mình.

“Nếu Ashton Kutcher làm được thì Quân đội Mỹ cũng làm được”, Lindy Kyzer, người cập nhật status của trang US Army mới đây đã nói như vậy, và cũng tuyên bố tương tự trên Twitter.

Kyzer đã phát động một chiến dịch công khai nhằm lôi kéo nhiều follower hơn số mà Kutcher đã đạt được trên Twitter.

alg_army2

Quân đội Mỹ cho rằng họ có thể thắng được Kutcher nhờ việc chia sẻ các câu chuyện liên quan tới quân đội Mỹ, điều mà rất nhiều người trên thế giới này quan tâm, tò mò và rất muốn lắng nghe, người phụ trách mảng Social Media và tin trực tuyến của quân đội Mỹ – Kenvin Arata, quả quyết như vậy. Ông cho rằng sử dụng nền tảng mạng xã hội, quân đội có thể kể những câu chuyện của mình, những chuyện mà họ chắc chắn mọi người muốn biết đến.

Thậm chí tướng Ray Odierno, chỉ huy trưởng của quân đội Mỹ tại Iraq cũng có mặt trên Facebook. Với gần 5,000 “bạn”, vị tướng 4 sao này cập nhật status của mình ngay từ chiến trường – điều chưa từng xảy ra trước đây.

Tướng Michael Oates, chỉ huy Núi 10 đóng tại Fort Drum, N.Y, đã viết blog từ Iraq nhiều tháng nay.

Còn đây là một Tweet của quân đội: “Sáu chiến sỹ đã được tuyên dương nhờ sự dũng cảm ở chiến trường Afghanistan khiến chúng ta nhớ tới những người đã không bao giờ trở về.”

Các thông điệp trên Facebook và Twitter đang được quân đội Mỹ sử dụng như là một phần “mở rộng” của các thông cáo báo chí chính thức phát đi từ Phòng Quan hệ công chúng. Đây cũng là những địa chỉ mà gia đình và bạn bè của quân nhân kết nối. Wall post trên Facebook của Quân đội Mỹ chủ yếu là các lời của các mẹ, các chị và người thân của quân nhân.

Quân đội không hề đơn độc trên “chiến trường” này. Không Lực (Air Force) cũng đã nhảy vào Twitter, Người bảo vệ bờ biển (Coast Guard) cũng đã nhảy vào Facebook.

Quân đội cho rằng các gia đình, bạn bè của quân nhân trên các mạng này là một lực lượng hùng hậu để giúp họ giành ngôi vị quán quân. Ra mắt chính thức hôm thứ Năm vừa rồi, trang Facebook của quân đội Mỹ đã có hơn 3,000 “bạn”. Trang này là một “diễn đàn mở” nhưng nói chung nội dung cũng được kiểm soát một cách chặt chẽ theo thông lệ của nhà lính.

Với hơn 4,000 follower trên Twitter hiện có, quân đội Mỹ hy vọng sẽ lôi kéo được nhiều follower hơn trên phạm vi toàn thế giới.

Arata nói: “Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không hề sợ những gì đang diễn ra ngoài kia. Chúng tôi thực sự muốn biết rồi thế giới sẽ phải phát biểu như thế nào.”

Đúng là khẩu khí nhà lính!

Archives