4 Timers, Library with tags , , 30 September, 2021

Phương án tối ưu cho campaign Tết Nhâm Dần 2022

Thời gian vừa qua, Việt Nam đã liên tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid bùng phát. Điều này sẽ khiến các thương hiệu cần chuẩn bị nhiều phương án khác nhau cho hoạt động truyền thông nổi bật nhất năm – Mùa Tết Nhâm Dần 2022 đang cận kề.

Nhìn lại hoạt động truyền thông Tết Tân Sửu 2021

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021, Việt Nam đã trải qua một trong những mùa Tết đặc biệt do bị với ảnh hưởng từ làn sóng bùng phát dịch Covid-19 vào những ngày giáp Tết. Tuy nhiên hoạt động truyền thông vẫn diễn ra sôi động trên nền tảng mạng xã hội. Theo báo cáo từ YouNet Media, dịp Tết 2021 có 130 chiến dịch Tết các loại đến từ hơn 100 thương hiệu thuộc 27 ngành hàng khác nhau, nhiều hơn gấp 1.5 lần so với mùa Tết 2020. Trong đó top 10 ngành hàng có lượng Campaign nhiều nhất gồm: Nước giải khát, Thực phẩm đóng gói, Đồ uống có cồn, Thương mại điện tử/ Bán lẻ, App, Đồ gia dụng, Gia vị, F&B, Chăm sóc nhà cửa, Thời trang.

Tết 2021 là mùa chiến dịch Tết chứng kiến sự thảo luận sôi nổi “bất ngờ” nhất trên mạng xã hội từ trước đến nay

Theo thống kê dữ liệu từ SocialHeat của YouNet Media cho thấy, trong khoảng 8 tuần trước Tết (tức là từ trung tuần tháng 12 năm 2020) là thời điểm bắt đầu nhiều chiến dịch Tết năm 2021 ra mắt sôi nổi. Trong đó, đỉnh điểm thảo luận quan sát rất rõ vào 2 thời điểm: hoặc là sớm hẳn trước Tết để đón đầu sự quan tâm của khán giả (vào khoảng tuần thứ 3 và tuần thứ 4 của tháng 12/2020) hoặc là rơi vào thời điểm còn 3 tuần cho đến 2 tuần trước Tết (tức tuần thứ 2 và tuần thứ 3 của tháng 1/2021). Đây chính là những thời điểm vàng để đẩy mạnh chiến dịch Tết, đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của người dùng Mạng xã hội nhiều nhất. Ngoài ra mùa Tết năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid bùng phát vào ngay khi Tết đang chuẩn bị cận kề nên hầu hết sự quan tâm thảo luận của người dùng trên Mạng xã hội chuyển hướng sang vấn đề nóng Covid và đoàn viên gia đình. Vì thế mà thời điểm 1 tuần trước Tết hầu như lượng thảo luận về các chiến dịch Tết giảm mạnh so với giai đoạn trước đó.

Đỉnh điểm thảo luận quan sát rất rõ vào 2 thời điểm: hoặc là sớm hẳn trước Tết hoặc là rơi vào thời điểm còn 3 tuần cho đến 2 tuần trước Tết.

Tâm lý đón Tết năm 2022 của công chúng thay đổi ra sao?

Dưới tác động của dịch Covid-19, người Việt đã trải qua hàng loạt xáo trộn về kinh tế, xã hội, kéo theo đó là những thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng. Theo một khảo sát của TikTok với 548 người dùng tại Việt Nam vào tháng 7/2021, Covid-19 có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngày Tết nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình. 99% người dùng Tik Tok chia sẻ rằng họ có nhu cầu mua sắm và trao quà vào dịp Tết 2022. Kết quả khảo sát cho thấy công chúng vẫn đón chờ và ăn mừng Tết trong trạng thái thích nghi với tình hình dịch bệnh. 

Bản thân và gia đình là hai yếu tố được ưu tiên nhất trong chi tiêu, mua sắm Tết.

Với sự giảm sút về thu nhập trong năm 2021, nên người dùng cũng mong muốn các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá và tăng cường các trải nghiệm mua hàng trong mùa Tết sắp tới. Đây chính là điểm chạm quan trọng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy chịu ảnh hưởng của COVID-19 trong 2 năm trở lại đây, nhưng khi nói về Tết, có tới 54% người dùng (theo khảo sát của Adtima) vẫn cảm thấy được sự vui vẻ và hạnh phúc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Người dùng cũng đặt nhiều kỳ vọng cho một năm mới sắp tới, với 64% hy vọng sẽ cải thiện được tình hình sức khoẻ, 51% hy vọng cải thiện tình hình tài chính và 46% hy vọng sẽ nâng cao được sự gắn kết tình cảm trong gia đình.

Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến những mong muốn của người tiêu dùng cho năm mới cũng thay đổi.

Phương án truyền thông tối ưu cho mùa Tết Nhâm Dần 2022

Chiến thuật campaign digital giúp nhãn hàng ghi điểm trong mùa Tết.

Với một năm nhiều biến động như 2021, đề bài nan giải cho các thương hiệu là tìm được điểm “chạm” cho các chiến dịch truyền thông Tết Nhâm Dần 2022. Giải pháp campaign digital vẫn là lựa chọn an toàn cho các thương hiệu bất kể tình hình dịch bệnh diễn biến ra sao. Theo chia sẻ từ YouNet Media, để chiến dịch được yêu thích, có lượng thảo luận liên quan và tích cực giúp nhãn hàng ghi được các chỉ số về chất là sentiment tích cực và brand mention cao, những hoạt động nổi bật để nhãn hàng đa dạng và phối hợp triển khai xuyên suốt chiến dịch bao gồm:

  • Mini-game: Triển khai minigame trên fanpage nhãn hàng, fanpage partner hoặc influencer triển khai minigame để khuyến khích người dùng chia sẻ thông điệp chiến dịch qua minigame với việc gắn #unique #hashtag (những hashtag độc đáo của riêng chiến dịch) sẽ giúp nhãn hàng ghi nhận thảo luận liên quan đến chiến dịch tăng lên.
  • Engagement Post: Duy trì sự sôi nổi trên fanpage nhãn hàng bằng những bài post tương tác vui vẻ, giải trí.
  • Livestream: Các chương trình tọa đàm chia sẻ tip&trick, câu chuyện xoay quanh chủ đề Tết ghi nhận lượng thảo luận lớn và thu hút sự chú ý thời điểm cận Tết.
  • Quà tặng: Quà tặng ngày Tết tri ân người dùng và giúp lan tỏa thông điệp chiến dịch cũng giúp nhãn hàng tăng thảo luận về sản phẩm và thương hiệu. 
  • Sales Promotion: Chương trình sale promotion cũng nên được nhãn hàng triển khai kết hợp với quà tặng Tết là hoạt động giúp chuyển đổi người dùng từ nhận biết chiến dịch sang hành động. Chia sẻ các chương trình sale promotion cũng giúp nhãn hàng lan toả chiến dịch của mình.

Thực tế ảo AR cũng đang là hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại và thu hút người dùng. Áp dụng linh hoạt AR vào 5 hoạt động nổi bật trên có thể tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 sẽ về, nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông chiến dịch Tết, hãy liên hệ với chúng tôi.  

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

*Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo của YouNet Media, TikTok, Adtima

Archives