04 October, 2016
Time Universal đang tìm kiếm những ứng viên tài năng, phù hợp với vị trí Content Writer, làm việc tại 2 văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đợt tuyển dụng này chỉ thực hiện trọn vẹn trong tháng 10/2016. Các ứng viên tham gia sau tháng 10 có cơ hội trở thành công tác viên làm việc theo dự án hoặc thực tập viên. Vui lòng xem chi tiết thông tin về vị trí tuyển dụng dưới đây.
(Mô tả công việc)
Là vị trí công việc thuộc team Content, Content Writer (CW) có trách nhiệm báo cáo công việc trực tiếp cho Content Leader và Content Manager/Chief Content Officer. Việc báo cáo cho Ban Giám đốc, các bộ phận, vị trí khác có thể được yêu cầu tùy thuộc vào yêu cầu công việc, mức độ phức tạp của dự án hoặc các chương trình đột xuất.
Content Writer thực hiện việc phát triển nội dung trong khuôn khổ các chiến dịch/chương trình marketing tại Time Universal, gồm cả các dự án khách hàng và dự án nội bộ. Nội dung do Content Writer thực hiện bao gồm và không hạn chế các nội dung và định dạng phù hợp để sử dụng trên các kênh và phương tiện khác nhau như bài báo, kịch bản video/audio, mẫu quảng cáo, tài liệu marketing, nội dung website, Facebook Post, Blog Post…, hiệu đính và chỉnh sửa các văn bản, tài liệu liên quan tới các dự án được giao.
Vị trí này yêu cầu nhân sự có kinh nghiệm liên quan tới viết báo, có nhãn quan của người làm báo, có kinh nghiệm triển khai viết nội dung cụ thể, đặc biệt có am hiểu về thể loại, phân biệt rõ phong cách, giọng điệu và yêu cầu về nội dung giữa các thể loại. Am hiểu về đối tượng tiếp nhận (độc giả, khán/thính giả, người tiêu dùng…), xác định rõ được mục tiêu nội dung và xu hướng tiếp nhận của đối tượng mục tiêu để phát triển được nội dung phù hợp, đạt hiệu quả cho từng chiến dịch. Hiểu biết về các nguyên lý marketing, về thị trường, về các phương tiện truyền thông mới là lợi thế.
Bên cạnh đó, vị trí này còn có chức năng làm việc với các bộ phận khác nhau của công ty, bao gồm PR, truyền thông, marketing, IT để phối hợp thực hiện các phần việc của dự án được giao.
CW thực hiện các nội dung cụ thể liên quan tới marketing (ở tất cả các thể loại và định dạng) mà công ty thực hiện trong các đề xuất/chiến dịch/chương trình thực hiện cho khách hàng và cho công ty.
Trách nhiệm cơ bản của CW là thực hiện, phát triển các nội dung có khả năng mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, bao gồm:
Thành công của vị trí này phụ thuộc vào kỹ năng phát triển nội dung, các ý tưởng sáng tạo, đặc biệt là kỹ năng viết nhằm đưa ra được các sáng kiến nội dung đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Kỳ vọng về năng lực thực hiện của vị trí này dựa vào chất lượng đầu ra của các nội dung cụ thể như tính sáng tạo và khả thi của kịch bản, bài báo, blog post, facebook post, lượt tương tác của người tiếp nhận với nội dung sau khi được công bố và mức độ hài lòng của khách hàng thông qua kỹ thuật kể chuyện (storytelling) cũng như qua việc xây dựng được thiện cảm của người tiếp nhận thông qua các nội dung đã triển khai.
Tiêu chí thành công cơ bản nhất của vị trí này là sự yêu thích của khách hàng và trưởng nhóm Content, Content Manager và Content Chief Officer và các trưởng nhóm sáng tạo. Các tiêu chí khác để đánh giá sự thành công của vị trí này có thể bao gồm:
Một CW hiệu quả cần phải có khả năng sáng tạo được những nội dung độc đáo, có sức lay động, mới mẻ, kể được câu chuyện thương hiệu, tạo được cảm xúc tốt đối với người tiêu dùng song song với việc đảm bảo truyền đạt được những mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của khách. Hơn hết, vị trí này cần có tư duy của người làm báo để nắm được nhu cầu của người đọc và đảm bảo được tính khách quan, trung tính, trung thực của thông tin.
Yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ bao gồm:
Vì CW là người xây dựng và kể các câu chuyện thương hiệu cho khách hàng nên vị trí này cần phải có năng lực hiểu biết, đánh giá và thành thạo trong việc phát hiện thị hiếu và xu hướng tiếp nhận của người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung. Khả năng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao là yếu tố sống còn đối với thành công của vị trí này, cũng như hiểu biết về các xu hướng nội dung, kỹ thuật làm nội dung và các thực tiễn tốt nhất.
Các kỹ năng và tố chất cần thiết bao gồm:
7 – 11 triệu (dựa trên năng lực và khả năng đáp ứng thực tế của ứng viên)
Gửi email về hr@timevn.com trước ngày 30/10/2016.
—–
Chúng tôi không đọc hồ sơ và không hẹn phỏng vấn những ứng viên nằm trong các trường hợp sau:
Chúng tôi không trả lời toàn bộ email được gửi tới. Chúng tôi chỉ hẹn phỏng vấn những ứng viên phù hợp.
Ngoài ra, chúng tôi liên tục tuyển các vị trí thực tập, không hạn chế thời gian tuyển dụng. Bạn có thể gửi hồ sơ cho chúng tôi bất kỳ khi nào.
Cảm ơn bạn đã quan tâm.