Account Corner with tags , , , , , , 19 July, 2013

Facebook Fan Page Insight và những điểm mới cần lưu ý

Với việc update trang Insight của Fan Page, Facebook đã đưa ra một động thái tích cực nhằm giúp các thương hiệu hoặc cá nhân đang sở hữu Fan Page có thể tối ưu hóa dữ liệu người sử dụng, thời gian update và hình thức nội dung nào thu hút nhất v…v…

Dưới đây là 4 cải thiện đáng chú ý:

 

1.       Dữ liệu tại Dashboard được sắp xếp khoa học và dễ nhìn hơn:

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_1

Đây là điểm nổi bật nhất trong lần update này của Facebook, dữ liệu tại trang Dashboard được sắp xếp khoa học hơn, chỉ cần nhìn thoáng qua, người quản trị trang Fan Page có thể thống kê  sơ bộ được số lượng likes, reach và engagement. Bên cạnh đó, còn có thể so sánh ngay số lượng like và reach giữa tuần này sang tuần khác. Thống kê về số lượng likes, comments, shares và clicks được trình bày rõ ràng, khoa học và thuận tiện hơn để báo cáo cho khách hàng hoặc cấp trên.

 

2.       Dữ liệu thống kê giúp quản trị Fan Page biết được thời gian tốt nhất trong ngày để update:

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_2

Đã có khá nhiều bài viết trên mạng hướng dẫn về việc update và chia sẻ nội dung vào thời gian nào trong ngày là phù hợp, tuy nhiên tất cả chúng ta đều biết rằng những thông tin đó chỉ mang tính chất tham khảo tương đối và tùy vào từng đối tượng khác nhau mà yêu cầu về thời gian cũng khác nhau.

Với lần nâng cấp này, Facebook đã đưa ra dữ liệu cụ thể về thời gian nào nhận được nhiều sự quan tâm của fan trên trang Fan Page. Ngoài ra, thời gian nào được fan chú ý đến các update cũng được hiển thị rõ ràng và dễ so sánh.

 

3.       Nội dung update nào hiệu quả nhất?

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_3

Các quản trị của Fan Page cho thương hiệu thường cho rằng các update với hình ảnh sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của fan, với sự thay đổi ở trang Insight lần này, chúng ta sẽ có được dữ liệu chính xác cho nhận định trên. Ở phần Best Post Types, các dữ liệu được bố trí theo từng kiểu nội dung update: photo, link, status và video. Cột tiếp theo thông kê lượng reach cho từng nội dung và cột cuối cùng là phân tích về lượng clicks, likes và comments. Với những thông tin này, các thương hiệu sẽ dự đoán rõ ràng hơn nội dung nào Fan yêu thích, nội dung nào nhận được nhiều engagement hơn và từ đó xây dựng một chiến lược chia sẻ nội dung phù hợp.

 

4.       Total fans v.s Engaged fans:

Facebook đã cải thiện thống kê về thông tin về tổng số lượng fan của Page và thông tin cụ thể về tổng số fan có engagment cao, theo độ tuổi và giới tính.

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_4

Ở hình trên, ta có thể thấy được rằng đối tượng fan của Fan Page này nằm chủ yếu ở nhóm nữ giới từ 18- 44 tuổi. Tuy nhiên, khi bấm vào tab People Reached…

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_5

… thông tin chi tiết về số nữ giới được reach đến nhiều nhất nằm trong khoảng từ 18-34. Và ở tab People Engaged …

Time_Universal_FB_Fan_Page_Insight_6

…chúng ta sẽ nhận thấy số fan nữ thuộc nhóm 18-34 tuổi là đối tượng có engagement cao nhất với Fan Page. Họ thường xuyên like, comment và share những gì được update trên Page. Và đây chính là đối tượng mục tiêu cần hướng đến.

Với lần cập nhật hữu ích này, Facebook đã giúp các marketers có cái nhìn toàn diện hơn với các dữ liệu mà họ đang có trên mạng xã hội này để từ đó tối ưu hóa chiến lược social media marketing của mình. Trên đây là những cập nhật và quan sát của Time Universal về những thay đổi của trang Insight, nếu bạn nào còn phát hiện thêm thông tin mới và hữu ích, vui lòng chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment hoặc gởi email về địa chỉ info@timevn.com.

 * hình ảnh sử dụng trong bài viết lấy từ trang Digital Buzz

Archives