Account Corner with tags , , , 04 September, 2020

75 TIPS Tối ưu trải nghiệm người dùng Website (Phần 1)

Bạn là doanh nghiệp đang muốn cải thiện hiệu năng cho Website Công ty mình.
Bạn là Cá nhân đang muốn tự phát triển Website.
Bạn là Nhà tư vấn xây dựng Website.

Nhưng lại đang băn khoăn không biết nên làm như thế nào thì những TIP sau đây chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề.

1. Phân bố nội dung 1 cột thay vì nhiều cột

Bố cục 1 cột sẽ giúp bạn có được nhiều sự kiểm soát hơn câu chuyển bạn muốn kể. Nó có thể điều hướng người dùng theo một cách có thể dự đoán trước từ trên xuống dưới. Trong khi đó nhiều cột nội dung sẽ dẫn đến nhiều rủi ro trong việc làm phân tâm mục tiêu chính của trang. Dẫn lối người dùng với một câu chuyện và một lời kêu gọi hành động(CTA-call to action) ở kết sẽ là lựa chọn nên được lựa chọn

2. Thử thêm một món quà thay vì kết thúc giao dịch ngay
Một cử chỉ thân thiện như trao cho khách hàng một món quà vậy. Sâu xa hơn, tặng quà là một chiến thuật thuyết phục người dùng hiệu quả dựa trên nguyên tắc có đi có lại. Rõ ràng một điều rằng, khi Website đưa ra một món món quà như một lợi ích nhỏ mà khách hàng nhận được sau khi đọc một bài viết, tham gia khảo sát, để lại thông tin liên hệ,… Món quà có thể liên quan trực tiếp đến Website như Voucher, Coupon, Ebook,…

3. Hãy thử kết hợp các chức năng gần giống nhau thay vì phân mảnh giao diện


Theo dòng thời gian, thật dễ dàng để tạo ra nhiều thành phần của trang thực hiện cùng 1 chức năng. ĐÓ là động lực cơ bản để mọi thứ dần tan rã theo thời gian. Hãy chú ý đến các chức năng trùng lặp được gán nhãn theo nhiều cách khác nhau và nó gây căng thẳng cho khách hàng của bạn. Thông thường, càng có nhiều phân mảnh trên giao diện người dùng, thì đường cong học tập mà khách hàng cần xử lý sẽ càng cao. Thỉnh thoảng hãy cân nhắc lại cấu trúc giao diện người dùng của bạn bằng cách hợp nhất các chức năng tương tự lại với nhau.

Đường cong học tập: từ gốc “learning curve”- Thuật ngữ Đường cong học tập đề cập đến mối quan hệ giữa quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm đối với kết quả là những tiến bộ đạt được. … Cách hiểu này tạo ra một cách giải thích khác đối với những tiến bộ ban đầu, đó là mức độ tiến bộ đạt được trong mỗi giai đoạn học tập.
Có thể hiểu đơn giản là nếu chức năng phân mảnh sẽ làm người dùng khó nắm bắt được cấu trúc Website.

4. Hãy sử dụng đánh giá khách quan thay vì tự nói về bản thân

Đánh giá khách quan hay bằng chứng xã hội là một chiến thuật thuyết phục tuyệt vời khác có thể áp dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dễ nhận thấy rằng những cá nhân khác nói về sản phẩm của bạn tích cực một cách tuyệt vời để củng cố lời kêu gọi hành động. Hãy thử một lời chứng thực hoặc dữ liệu con số biết nói để gia tăng uy tín.
Điển hình hiện nay chính là câu chuyện review, mọi người thường có xu hướng chốt đơn cao hơn mặc dù chưa hề sử dụng nếu đọc được các phản hồi có cánh kèm hình ảnh minh họa thực tế.

5. Nhắc lại CTA nhiều hơn 1 lần

Lặp lại lời kêu gọi hành động là một chiến lược bạn có thể áp dụng nhiều hơn cho các trang dài hoặc lặp lại trên nhiều trang. Chắc hẳn bản không muốn CTA của mình hiện đến 10 lần trên cùng 1 màn hình và khiến mọi người cảm thấy phiền toái. Tuy nhiên các trang có nội dung dài và khi cuộn đến cuối gần như những gì trên đầu trang “mờ dần” trong trí nhớ người dùng. Sẽ không hại gì nếu có một mục CTA trên cùng và một CTA nổi bật khác ở dưới cùng. Khi mọi người cuộn đến hết trang họ tạm dừng một chút và nghĩ nên làm gì tiếp theo- một thời điểm thuận lợi để đưa ra đề nghị giao dịch hoặc chốt đơn.

Nguồn: GoodUI
Biên dịch: Time Universal

Archives