23 October, 2013
Ở phần 1, Time Universal đã giới thiệu những tính năng cơ bản và cách tạo quảng cáo bằng Power Editor, trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về những tính năng hữu ích khác.
Bộ phận phụ trách quảng cáo trên Facebook của nhãn hàng khi tạo quảng cáo thường phải thiết lập đối tượng mục tiêu lại từ đầu cho mỗi campaign, mặc dù vẫn chung một đối tượng khách hàng hoặc chung một campaign. Đây là một việc làm tương đối nhàm chán và tiêu tốn khá nhiều thời gian, vì thế Power Editor có tính năng lưu lại đối tượng theo nhóm, giúp giải quyết vấn đề này nhanh chóng.
Khi vào Power Editor, người dùng chọn như trong hình dưới đây.
Sau khi chọn Saved Target Group, sẽ hiện ra bảng sau:
1/ Đặt tên cho nhóm đối tượng thường xuyên nhắm tới
2/ Thiết lập Demographic cho đối tượng: Địa điểm, tuổi…
3/ Liên quan tới (Precise Interests)
Phần này nên điền thêm những sở thích liên quan tới đối tượng mục tiêu đang nhắm tới. Ví dụ như trong hình, nhóm đối tượng của chiến dịch đang nhắm tới là những nhân viên trong nghành Digital marketing, Social media, Inbound marketing…
4/ Số người bạn có thể Reach được dựa trên mục tiêu bạn đã chọn
Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần upload là hoàn tất. Những lần tạo Ads tiếp theo trong phần Audience, bạn chọn Use Existing Targeting Group, sau đó chọn tên nhóm đối tượng bạn đã tạo ở phía trên là được.
Custom Audience & Retargeting
Có một thực tế là chúng ta phải tiêu tốn rất nhiều chi phí quảng cáo qua các công cụ marketing online SEO, SEM, Email, SMM, PR… để lôi kéo khách hàng về website của mình, nhưng theo như Adroll công bố:
Vậy bạn sẽ làm gì để lôi kéo 98% khách hàng rời khỏi website của bạn mà không mua hàng? Retargeting sẽ giúp bạn tiếp cận lại với 98% nhóm khách hàng tiềm năng này. Retargeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến mà chỉ tập trung vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn.
Facebook cũng hỗ trợ tính năng này trong phần Audiences của Power Editor, tuy nhiên hạn chế là chúng ta phải tự import dữ liệu của khách hàng thu thập được thông qua Email, UID, Phone, Mobile Advertiser ID.
Thách thức lớn nhất là bạn cần phải có Database import vào Facebook Ads để thực hiện chiến dịch. Nếu bạn muốn nhắm tới những người đã truy cập website của bạn mà bạn không có bất cứ dữ liệu gì về họ, bạn có thể mua quảng cáo từ những công ty là đối tác với Facebook theo hình thức PMD. Hiện nay Facebook đã có hơn 20 đối tác cũng cấp dịch vụ Retargeting trên Facebook thông qua dữ liệu thu thập từ bên ngoài, tham khảo tại Facebook Exchange