Opening the Future

Expert Talks

Nov, 2008

Thông điệp chính – Communications Plan

Bạn đã làm xong phần phân tích cũng như phần chiến lược, bạn cũng biết đối tượng công chúng mục tiêu của bạn là ai, đã đến lúc bạn phải thiết kế ra các thông điệp. Nhưng bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Các thông điệp chính giúp bạn phác thảo lên toàn bộ các "sản phẩm" (truyền thông) bạn…

Nov, 2008

Tuyên bố – Communications Plan

Giờ thì bạn đã xác định được toàn thể rồi, đã xây dựng được mục tiêu và chọn được công chúng, cuối cùng thì bạn cũng có thể nghĩ tới tuyên bố chính thức của mình trong chương trình này là gì. Trong kế hoạch mà bạn viết, phần tuyên bố là phần khá ngắn gọn. Hiệu quả nhất thì…

Nov, 2008

Công chúng mục tiêu – Communications Plan

Chúng ta vừa thực hiện xong các phần: phân tích tình hình, xác định mục tiêu và quyết định chiến lược. Giờ là lúc để quyết định xem ai là công chúng của bạn, hay nói cách khác là bạn sẽ nói cho những ai nghe. Nghĩ lại Bạn phải quyết định xem ai là người bạn muốn tiếp cận…

Nov, 2008

Chiến lược – Communications Plan

Giờ thì bạn đã xác định được mục tiêu cho kế hoạch truyền thông của mình, bạn đã biết bạn sẽ đi tới đâu. Đã đến lúc tìm xem làm thế nào để đến được nơi bạn muốn đến. Chiến lược chính là nơi bạn xác định bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình bằng cách nào. Nếu bạn…

Nov, 2008

Xác định mục tiêu – Communications Plan

Người xưa có câu: phải biết mình sẽ đi đâu trước khi tính xem mình đi tới đó bằng cách nào. Cũng như vậy, trước khi lập kế hoạch chiến lược, thậm chí trước khi bạn nghĩ tới chuyện sẽ sử dụng sản phẩm truyền thông nào, sự kiện gì… bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình….

Nov, 2008

Xác định đối tượng liên quan – Communications Plan

Đây là phần cuối cùng trong phần Phân tích. Chuẩn bị Bạn đã có cái nhìn tổng quan về bối cảnh, bạn đang làm gì và môi trường xung quanh bạn như thế nào, bạn cần làm gì để thích ứng với nó. Giờ là lúc bạn phải suy nghĩ xem những ai, tổ chức nào là những đối tượng…

Nov, 2008

Tổng quan môi trường bên ngoài – Communications Plan

Nếu như phần "bối cảnh" là để chỉ ra bạn đang làm gì trong bối cảnh như thế nào, thì phần tổng quan đưa ra cái nhìn tổng quát (bên ngoài) về việc những người khác đang làm gì và nói gì. Phần tổng quan (về thị trường) không chỉ đề cập tới việc báo chí đang nói gì, mặc…

Nov, 2008

Bối cảnh – Communications Plan

Phần đầu tiên của một kế hoạch truyền thông chính là phân tích bối cảnh. Tại sao lại phải làm việc này? Bởi vì nó sẽ buộc bạn phải làm hai việc sau: – Tóm tắt lại những gì đang diễn ra bằng một tổng kết ngắn gọn. – Tập trung vào vấn đề bạn chuẩn bị viết trong kế…

Nov, 2008

Nội dung chính của một kế hoạch truyền thông

Viết "Kế hoạch truyền thông" ("Communication Strategy" hay "Communication Plan") không phải là một khoa học, mà là một nghệ thuật. Bởi vậy mà nó rất đa dạng, biến hóa và rất khó tìm ra một mẫu số chung, một mẫu "chuẩn", "hoàn hảo" cho một kế hoạch truyền thông. Như đã nói ở bài trước, Kế hoạch truyền thông…

Nov, 2008

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Hầu hết các nhân viên PR mà tôi đã từng tuyển dụng đều, hoặc là rụt rè hoặc là thẳng thắn, hỏi xin một "mẫu kế hoạch truyền thông", kể cả những người đã từng có kinh nghiệm làm việc ở một vài công ty PR trước đó hay những em sinh viên chỉ mới bước chân ra khỏi trường…

Archives