Account Corner with tags , , 23 January, 2010

Để phát triển thành công các ý tưởng Viral Marketing

Một chiến dịch viral marketing thành công có thể tăng khả năng hiện diện của sản phẩm và thương hiệu của công ty bạn đồng thời với việc tăng số lượng links liên kết tới website của bạn. Dưới đây là một vài cách để bạn phát triển các ý tưởng một cách thành công.

Nhân khẩu: Khách hàng tập trung ở đâu?

Khách hàng của bạn thường “tụ tập” ở đâu trên web? Cũng như trong đời thực, những người có những đặc điểm nhân khẩu học giống nhau thường có xu hướng tập trung ở những nơi giống nhau. Tất nhiên là vẫn có ngoại lệ.

Hãy tập hợp một danh sách các trang web phù hợp với các đặc điểm nhân khẩu của khách hàng. Sau đó hãy nghiên cứu những gì được coi là phổ biến nhất trong năm trước. Có thể là bất cứ thứ gì, từ một vài chủ đề cụ thể đặc biệt nào đó, cho tới các bộ sưu tập ảnh, các phim hoạt hình, những cuộc phỏng vấn, công cụ, các trò chơi tương tác và các cuộc thi. Tất cả phụ thuộc vào “khẩu vị” của khách hàng của bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng có thể những gì phổ biến, quen thuộc nhất với những game thủ tuổi teen lại không hề phổ biến đối với một giám đốc điều hành đã về hưu ưa thích du lịch vòng quanh thế giới. Nên nhớ, phạm vi và độ lôi cuốn trên diện rộng của một chiến dịch viral không phải là điều quan trọng nhất, mà chính là ở kết quả sau cùng.

Sau khi đã lên được danh sách các trang web này, bạn hãy có một cuộc họp nhóm để động não giúp đưa ra được những ý tưởng thành công cho chiến dịch của bạn.

Nghiên cứu các trang truyền thông mạng xã hội

Tôi không phải tuýp người thích phát minh lại những thứ đã có sẵn. Để tiết kiệm thời gian và nguồn lực, bạn hãy cử một người nghiên cứu một vài trang social media, như YouTube, StumbleUpon (ví dụ này phù hợp ở Mỹ hơn VN – hoado), để tìm hiểu xem những câu chuyện thành công nhất trong những lĩnh vực liên quan tới ngành của bạn. Sau đó, hãy động não để nghĩ ra những “câu chuyện” phù hợp với ngành của bạn.

Bạn bán quần áo phụ nữ? Vậy thì hãy nhìn sang các lĩnh vực như trang sức hay mỹ phẩm. Bạn cung cấp dịch vụ tài khoản mua bán? Hãy tìm hiểu các trang web về cho vay. Bạn đại diện cho một khách sạn hay một khu resort? Hãy khám phá câu chuyện của các chiến lược điều hành tour du lịch hoặc tìm hiểu xem các khách sạn ở những khu vực địa lý khác nhau sẽ tiến hành khác nhau như thế nào.

Vui vẻ với khách hàng

Nếu bạn là một công ty táo bạo và tiến bộ, bạn hãy xây dựng một bộ phim hoạt hình hoặc video chọc cười khách hàng. Tất cả mọi người đều thích cười và đó chính là một trong những hình thức thành công nhất của tiếp thị lan truyền (viral marketing). Hãy tìm hiểu xem điều gì khiến cho khách hàng của bạn trở nên độc đáo và duy nhất. Một điều gì đó khiến họ có thể cười mà không xúc phạm tới ai.
Hay bạn lại cần một hình thức thể hiện nào đó có màu sắc “bảo thủ” hơn? Hãy quay mũi tấn công về phía chính bạn, hãy tự cười trào lộng công việc của chính mình.

Viral Contest

Công ty của bạn đầy tham vọng? Có thể bạn là một doanh nghiệp mới khởi sự và đang tìm cách gây sự chú ý. Hãy tạo ra một cuộc thi cho mọi người tự sáng tạo ra một chiến dịch viral cho chính công ty của bạn. Việc này có thể được thực hiện ở một vài dạng thức khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu và thái độ của công ty bạn đối với cái gọi là rủi ro.
Đơn giản nhất là chỉ cần yêu cầu người dự thi đưa ra một ý tưởng, sau đó bạn sẽ thực hiện nó. Hoặc cuộc thi cho phép người tham gia thiết kế cả một chiến dịch hoàn chỉnh. Những người được đánh giá cao nhất sẽ đoạt giải (hãy đảm bảo là bạn phải có những thước đo cụ thể để đánh giá).

Hãy đầu tư thích đáng thời gian vào việc nghĩ ra các ý tưởng viral marketing. Đôi lúc phần khó khăn nhất là đưa ra ý tưởng. Dành nhiều thời gian để suy nghĩ sẽ giúp bạn có cơ hội “lan truyền” nhiều hơn.

Cuối cùng, hãy đảm bảo là công ty của bạn có đủ nguồn lực để thực hiện nó. Điều này bao gồm thời gian và nguồn lực tài chính. Thông thường, các công ty chỉ phát hiện ra mình không có đủ nguồn lực nội bộ để làm khi họ bắt đầu tiến hành một chiến dịch.

Nguồn: http://searchenginewatch.com/3635496

Theo www.hoado.info

Archives