Account Corner with tags , , , , , 02 March, 2016

Canvas Ads – “tiến hóa” vượt bậc về công cụ quảng cáo trên Facebook

Giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6 tại Cannes Lion, Facebook đã thử nghiệm thành công và tung ra thị trường hình thức quảng cáo trên thiết bị di động hoàn toàn mới mang tên ‘Canvas’. Không chỉ là một công cụ quảng cáo đơn thuần, Canvas Ads cho phép người dùng tương tác và trải nghiệm sâu hơn với các quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng các nhà quảng cáo trên toàn thế giới cập nhật xu hướng mới này và tìm hiểu rõ hơn tại sao Canvas Ads được coi là một sự “tiến hóa” vượt bậc về công cụ quảng cáo trên Facebook.

Canvas – loại hình quảng cáo hoàn toàn mới của Facebook

1. Canvas Ads là gì? 

canvas2

Như bạn có thể nhìn thấy trong ảnh ví dụ phía trên: khi người dùng nhấn vào quảng cáo, Canvas Ads sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook. Trong một Canvas Ads, người dùng có thể vuốt ngang màn hình để xem chuỗi hình ảnh hiển thị, xoay nghiêng thiết bị để xem toàn cảnh một bức hình hay phóng to để xem chi tiết hình ảnh, khiến trải nghiệm trở nên sâu hơn, sống động và thu hút hơn nhiều lần so với một giao diện website đơn thuần. Do vậy, Canvas Ads có thể được coi như hình thức quảng cáo nâng cấp của Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền (cho phép người dùng quét qua nhiều hình ảnh sản phẩm từ một mục quảng cáo).

Với giao diện có thể tùy biến một cách phong phú, không chỉ cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, Canvas Ads còn giúp các nhà quảng cáo có thể thỏa sức sáng tạo những chiến dịch Mobile Marketing trên Facebook hay những mẫu quảng cáo hấp dẫn hơn.

2. Vì sao Canvas Ads là xu hướng vượt trội?

Với lượng người truy cập website thông qua thiết bị di dộng ngày một tăng cao (934 triệu lượt truy cập website qua di động đến từ 1,04 tỉ người dùng hoạt động chỉ riêng trên Facebook), nhiều thương hiệu đã phải vật lộn để đáp ứng kịp nhu cầu tối ưu hóa trải nghiệm trên di động cho người dùng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn biết rằng xu hướng này là cần thiết cho thương hiệu của bạn, thì việc tạo ra một trải nghiệm tốt và thú vị hơn trên di động là một thử thách không hề dễ dàng.

Tuy vậy, Facebook dường như đã nắm trong tay nghệ thuật này. Thông qua kỹ thuật mã hóa tiên tiến và hệ thống back-end thông minh, Canvas Ads trên Facebook có thể tải nhanh hơn 10 lần so với các trang web phiên bản di động. Điều này khá giống với lợi ích hỗ trợ từ Instant Articles – tính năng đọc báo nhanh của Facebook. Với tính năng này, các tờ báo có thể tải trực tiếp nội dung bài viết lên Facebook và bài viết của họ sẽ được hiển thị ngay tức thì khi người dùng nhấn xem liên kết (Đọc thêm về Instant Articles tại đây). Trong ghi chú về Instant Articles, Facebook cho biết thời gian tải thông tin trung bình từ một đường liên kết nằm ngoài Facebook là khoảng 8 giây – sẽ không là gì khi bạn chờ 8 giây để tải một website phải không? Nhưng xét trên quy mô rộng lớn hơn, với số lượng người sử dụng Facebook mỗi ngày thì khoảng thời gian đó lại là đáng kể. Như đã đề cập trước đó, Facebook hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Thử nghĩ xem nếu mỗi người trong số đó tiếp cận với một liên kết ngoài Facebook, thì con số 8 giây đó sẽ tương đương với tổng số thời gian là hơn 2 triệu giờ – khoảng thời gian khổng lồ mà người dùng có thể dành vào nhiều việc khác, ví dụ như việc đọc thêm những nội dung khác từ Facebook.

Khi xét về tổng thể quy mô hoạt động của Facebook, bạn có thể nhận thấy rõ ràng lý do vì sao việc giảm thời gian tải thông tin là vô cùng quan trọng. Với tính năng đặc biệt của Canvas Ads và Instant Articles, người dùng có thể tiếp cận các liên kết nằm ngoài Facebook mà không cần thoát khỏi giao diện Facebook, và Facebook có thể cung cấp thêm nhiều thông tin quảng cáo khác đến những người dùng này.

Ngoài ra, cũng theo thông tin thống kê từ Facebook trong quá trình thử nghiệm, người dùng có phản ứng rất tích cực với hình thức quảng cáo mới này. Kết quả thu được cho thấy, 53% người dùng thử nghiệm xem hết 1/2 lượng thông tin trên Canvas Ads. Thêm vào đó, họ dành trung bình 31 giây cho mỗi quảng cáo, 70 giây cho những quảng cáo nổi trội nhất – đây là khoảng thời gian khá dài so với thời gian trung bình mà người dùng dành cho việc xem một mẩu quảng cáo.

Nguồn: Social Media Today 

Archives